Sinh viên HPC đón nhận học bổng từ các Tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong ngày Khai giảng

Trong buổi Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019, 31 sinh viên của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã vinh dự đón nhận học bổng từ các Tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đó là Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty Cube Tag Hàn Quốc và Câu lạc bộ Doanh nhân Sông Lục.

Chú trọng chất lượng đào tạo để sinh viên ra trường đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng là mục tiêu mà nhà trường luôn hướng tới, để giải quyết việc làm cho sinh viên HPC. Trong nhiều năm qua, nhà trường mở rộng hợp tác với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt là các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, trong đó có Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty Samsung Display Việt Nam.

Ngày 16/3/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng đã ký kết hợp tác đào tạo – tuyển dụng- cấp học bổng cho sinh viên. Sự kết hợp chặt chẽ trong công tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực giữa hai đơn vị đã mở ra cho sinh viên HPC nhiều cơ hội đón nhận việc làm, với chế độ đãi ngộ cao, phát huy được chuyên môn, và năng lực ngoại ngữ.

Tại buổi Lễ khai giảng, Bà Đặng Thị Hồng – Trưởng phòng tuyển dụng của Công ty khẳng định: “Là một tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc, hoạt động tại Việt Nam, Công ty LG coi trọng tuyển dụng nguồn nhân lực có tay nghề cao, có lợi thế về ngoại ngữ. Đó là lý do tại sao Công ty chúng tôi chọn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để hợp tác tuyển dụng nguồn nhân lực biết tiếng Hàn. Hiện nay, rất đông sinh viên của trường đã thực tập, và tốt nghiệp làm việc ngay tại công ty. Qũy học bổng thường niên của Công ty dành cho sinh viên của trường sẽ là động lực để các em phấn đấu học tập.”

Bà Đặng Thị Hồng – Trưởng phòng Tuyển dụng, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho sinh viên

Những chia sẻ từ lãnh đạo đại diện một tập đoàn kinh tế lớn trong ngày khai giảng là động lực để sinh viên HPC phấn đấu học tập, rèn luyện, sớm lĩnh hội kiến thức, chuyên môn, vững vàng tay nghề để tự tin lập nghiệp.

Cũng trong ngày khai giảng, nhà trường vinh dự được đón nhận những suất học bổng dành cho sinh viên HPC được trao tặng từ Công ty Cube Tag Vina, một công ty đến từ Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử. Tại buổi lễ Ngài Jung Jae Seop, Phó Tổng giám đốc Công ty Cube Tag đánh giá cao năng lực Tiếng Hàn của sinh viên HPC và bày tỏ tin tưởng sự hợp tác giữa hai đơn vị ngày càng bền vững, để mang đến cho sinh viên HPC cơ hội học tập, việc làm tốt nhất.

Ngài Jung Jae Seop – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cube Tag Hàn Quốc, Ngài Lee Min Won – Giám đốc Công ty Cube Tag tại Việt Nam và TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp nhà trường trao học bổng cho sinh viên

Ngài Jung Jae Seop – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cube Tag Hàn Quốc phát biểu tại buổi Lễ

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Doanh nhân Sông Lục đã trao tặng cho Qũy học bổng HPC 20.000.000 đồng, và trao tặng học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt 5 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Đức – Chủ tịch HĐQT Công ty Vật tư Kỹ thuật và vận tải ô tô, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sông Lục trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt

Câu lạc bộ doanh nhân Sông Lục quy tụ hơn 40 doanh nghiệp của 2 huyện Lục Nam và Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Chỉ tính riêng năm 2017, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong câu lạc bộ lên đến 3150 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 3600 lao động, trong đó có nhiều sinh viên HPC.

Cố vấn cao cấp nhà trường: Ông Nhâm Phong Tấn – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban tổ chức Trung ương; PGS TS Dương Đức Lân –  Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (nay là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) trao học bổng cho sinh viên HPC

Yêu thương, khích lệ và tin tưởng là những tình cảm tốt đẹp mà tập thể cán bộ, giảng viên  của trường luôn dành cho mỗi sinh viên, để các em sẽ thấy luôn mạnh mẽ trong cuộc sống và học tập. Những suất học bổng trao tặng cho các em chính là phần thưởng xứng đáng cho một quá trình học tập, rèn luyện của mỗi sinh viên dưới mái trường HPC.