Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoChăm sóc sắc đẹpNguyễn Thị Minh Ánh – Bất cứ ai cũng có thể thực hiện phép màu và chạm đến mục tiêu nếu chúng ta hành động

Nguyễn Thị Minh Ánh – Bất cứ ai cũng có thể thực hiện phép màu và chạm đến mục tiêu nếu chúng ta hành động

Là một người luôn quan tâm tới vẻ đẹp. Từ lâu, Minh Ánh đã ấp ủ theo học ngành làm đẹp để chăm sóc cho bản thân và lan tỏa niềm say mê cái đẹp tới mọi người. Đó là lý do, cô học trò nhỏ trường THPT tại Bắc Ninh ngày nào quyết định rời xa vòng tay ba mẹ đến với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để theo đuổi đam mê.

Sinh viên Nguyễn Thị Minh Ánh – Khoa Chăm sóc sắc đẹp HPC

“Cuộc sống xa gia đình, bạn bè thân thuộc là điều không hề dễ. Những ngày đầu nhập học là kỷ niệm khó phai đối với em. Lúc đầu, nghe mọi người truyền tai học xa nhà sẽ phải tự lập mọi thứ nên em khá lo lắng. Nhưng khi học ngành Chăm sóc Sắc đẹp ở HPC em luôn được thầy cô, bạn bè quan tâm chia sẻ, nên đã hòa nhập với cuộc sống giảng đường rất nhanh. HPC đã tạo cho chúng em một môi trường học tập thân thiện và tốt nhất có thể để vững tâm xây dựng tương lai”. – Sinh viên Nguyễn Thị Minh Ánh chia sẻ.

– Thầy cô HPC đã giúp đỡ em như thế nào trong quá trình học tập?

Sinh viên Nguyễn Thị Minh Ánh: Với em, thầy cô HPC không chỉ là những người truyền đạt tri thức, mà còn là những người thân trong gia đình. Ngoài việc chỉ dạy chúng em kiến thức chuyên môn, thầy cô còn dành thời gian để trò chuyện, tâm sự cùng chúng em nhiều điều trong công việc và cuộc sống. Những câu chuyện bình dị của thầy cô giúp chúng em cảm thấy ấm lòng khi học tập xa nhà, đồng thời khơi lên nhiệt huyết yêu nghề trong mỗi chúng em. Từ đó tạo động lực để em và các bạn phấn đấu học tập không ngừng.

– Được biết, Minh Ánh đang  thực hiện kỳ thực tập trước khi tốt nghiệp. Em nhận định thế nào về tầm quan trọng của kỳ học này đối với sinh viên?

Sinh viên Nguyễn Thị Minh Ánh: Không chỉ riêng Ngành Chăm sóc Sắc đẹp mà bất kỳ ngành học nào, thực tập cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi đây là cơ hội để sinh viên có thể “va chạm” với thực tế công việc. Những kỳ học trước ở trường, chúng em đã được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết của một chuyên viên Quản lý da chuyên nghiệp. Vì thế, em rất tự tin trong quá trình thực tập của mình. Khi được tiếp xúc trực tiếp và lắng nghe nguyện vọng của khách hàng, em đã học hỏi được thêm nhiều điều và càng thêm yêu công việc của mình hơn. Em khao khát có thể chính thức trở thành chuyên viên ngành làm đẹp trong thời gian ngắn nhất.

– Là một trong những sinh viên có thành tích học tập tốt của Khoa Chăm sóc Sắc đẹp. Minh Ánh có thể chia sẻ một vài bí quyết học tập hiệu quả cho các em khóa dưới?

Sinh viên Nguyễn Thị Minh Ánh: Từ trước tới nay, em luôn tâm niệm “Bất cứ ai cũng có thể thực hiện phép màu và chạm đến mục tiêu nếu chúng ta hành động”. Khát khao với ngành làm đẹp là nguồn động lực để em đề ra mục tiêu và nỗ lực mỗi ngày để thực hiện nó.

Chăm sóc sắc đẹp là ngành dịch vụ với tính chất giao tiếp thường xuyên với khách hàng trong quá trình làm việc. Vì thế bên cạnh việc học hỏi, nâng cao kỹ thuật tay nghề thì kỹ năng giao tiếp, thuyết phục là những nhân tố quan trọng để thành công trong lĩnh vực này. Bản thân em, luôn chăm chú lắng nghe những bài giảng của thầy cô, trong thời gian rảnh rỗi em thường lên mạng tìm hiểu các nội dung về chăm sóc da, tự tập giao tiếp với khách hàng,…

Mỗi người sẽ có những phương pháp học tập khác nhau. Em hi vọng rằng, những chia sẻ của em sẽ tạo nguồn cảm hứng cho các bạn học tập ngày càng tiến bộ.

Đúng vậy, con người là chủ thể của mọi hành động. Ước mơ sẽ cứ dừng lại nếu chúng chỉ nằm trong suy nghĩ. Cảm ơn những tâm sự chân thành của Nguyễn Thị Minh Ánh. Tin rằng, với ngọn lửa đam mê đang rực cháy em sẽ chinh phục được mọi mục tiêu đề ra!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...