Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCNguyễn Thị Mai Sương: Tiếng Nhật là nhịp nối quan trọng trên hành trình lập nghiệp

Nguyễn Thị Mai Sương: Tiếng Nhật là nhịp nối quan trọng trên hành trình lập nghiệp

Tại đây, Mai Sương theo học Khoa Giáo dục Tiểu học được 2 năm, nhưng khi chứng kiến nhiều anh chị trong trường sau tốt nghiệp chật vật với việc làm, Mai Sương nhận thấy nếu tiếp tục theo học sẽ rất khó khăn cho công việc sau này.

Mai Sương yêu thích tiếng Nhật, nên cô theo học khóa tiếng Nhật 8 tháng tại một trung tâm ngoại ngữ. Với sự chịu khó, chuyên cần, vốn tiếng Nhật của Mai Sương ngày càng tiến bộ. Biết tiếng Nhật, nên Sương luôn tận dụng lợi thế để đi làm thêm, dạy thêm tiếng Nhật. Cô nhận thấy các công ty của Nhật Bản tại Việt Nam có chế độ ưu đãi tốt. Người Nhật là bậc thầy trong việc chọn đối tác và trong đánh giá đối tác, đặc biệt luôn tuân thủ nghiêm chỉnh quy định tại nơi làm việc, luôn khuyến khích sự tiến bộ của nhân viên cấp dưới, tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu nhất.

Mong muốn có một công việc ổn định, phát huy được năng lực tiếng Nhật, Mai Sương đã tìm hiểu về ngành đào tạo tiếng Nhật tại Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, và cô quyết định đăng ký học lớp Trung cấp tiếng Nhật nhằm củng cố chuyên sâu kiến thức, để được cấp bằng Trung cấp chính quy của trường.

Mai Sương chia sẻ: Trước đây, học tiếng Nhật ở trung tâm, những kiến thức mà em có được về ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản chưa chuyên sâu, khi trở thành sinh viên của trường, em được học tập trong một môi trường giảng dạy chuyên nghiệp, bộ giáo trình dạy và học tiếng Nhật do nhà trường biên soạn là chìa khóa giúp các bạn trong lớp dễ dàng đến với tiếng Nhật hơn.

Chỉ sau một thời gian theo học tại trường, tiếng Nhật của Mai Sương ngày càng vững vàng. Tại Hà Nội, để tìm một công việc dành cho người biết tiếng Nhật khá dễ dàng, với sinh viên ngành tiếng Nhật cũng có thể sắp xếp vừa học, vừa đi làm thêm để phát huy khả năng tiếng Nhật, qua đó giúp mình càng tự tin giao tiếp với người Nhật, Sương cho biết.

Là một trong những sinh viên có thành tích học tập tốt, Mai Sương được Ban Giám hiệu nhà trường lựa chọn để tham gia tháng trải nghiệm mang tiếng Nhật về với học sinh các trường THPT. Và Mai Sương nhận thấy: Trước ngưỡng cửa cuộc đời, mỗi học sinh đều có những hoài bão khác nhau, mơ ước công việc khác nhau, nhưng qua những bài giảng tiếng Nhật đầu tiên mà Mai Sương cùng các thầy cô trong đoàn trải nghiệm mang đến cho các em, đã khơi gợi trong mỗi học sinh sự đam mê học ngoại ngữ, tinh thần hướng nghiệp cùng những suy nghĩ, lựa chọn nghiêm túc về một ngành học đáp ứng nhu cầu của thực tế thị trường lao động Việt Nam hiện nay.

Bản thân Mai Sương cũng vậy, cô gái xứ Quảng luôn tự tin với lựa chọn của mình!

Chắc chắn rằng, tiếng Nhật sẽ là nhịp nối quan trọng, chắp cánh cho những ước mơ để Mai Sương tự tin thành công trên hành trình lập nghiệp.

Khánh Vân

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...