Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học CHLB ĐứcChương trình liên kết Du học ĐứcNgày Hội tiếng Đức – Những sắc màu chỉ có ở HPC

Ngày Hội tiếng Đức – Những sắc màu chỉ có ở HPC

Đây là sự kiện do Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức tổ chức nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Đức, giúp các em sinh viên nâng cao hiểu biết về Văn hóa Đức, thêm vững tin vào quyết định du học của mình.

Tham dự chương trình “NGÀY HỘI TIẾNG ĐỨC” có sự hiện diện của đại diện Tập đoàn xây dựng BIW CHLB Đức – Ngài Marten Winter – Điều phối dự án quốc tế và Mrs. Rosemarie Kaiser – Phụ trách nhân sự, tuyển sinh và số hóa; Ban giám hiệu cùng các thầy cô và các em sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình “Ngày Hội tiếng Đức” Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn đại diện Tập đoàn BIW CHLB Đức đã tham dự và nhận lời làm Giám khảo phần thi “Thuyết trình theo chủ đề” bằng tiếng Đức của các em sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức; các thầy cô giáo cùng toàn thể các em sinh viên HPC có mặt tại Hội trường. Đồng thời, Thầy nhấn mạnh: Tiếng Đức là một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên thế giới. Đức cũng là một cường quốc về khoa học, công nghệ. Nhà trường đã và đang trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn, trong đó có Tập đoàn BIW CHLB Đức. Do đó, có thể khẳng định rằng, các em có rất nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Học Tiếng Đức, đòi hỏi các em phải thật sự chăm chỉ và nỗ lực mới có thể đạt kết quả tốt. Tin rằng, chương trình “Ngày Hội tiếng Đức” lần này sẽ góp phần nâng cao khả năng ngôn ngữ, văn hóa Đức và tiếp thêm động lực giúp các em ngày càng học tập hăng say hơn nữa, để sẵn sàng với hành trình du học phía trước.

Các em sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức đã được tham gia các phần thi thuyết trình, thi đố vui tìm hiểu về nước Đức, thi trang phục hóa trang… mang đầy màu sắc và tràn đầy năng lượng, nhưng cũng không kém phần kịch tính.

Đặc biệt với phần thi “Thuyết trình theo chủ đề”, Du học sinh đã tự tin thể hiện bản lĩnh, cùng khả năng ngôn ngữ ấn tượng.

Tiết mục đồng ca của sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức

Thông minh – Bản lĩnh – Sáng tạo, qua chương trình Ngày hội Tiếng Đức, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với các đối tác, doanh nghiệp đến từ nước Đức. Xuất sắc thể hiện trong các phần thi, lớp D1 đã vinh dự giành giải nhất chung cuộc. Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về lớp D2 và D4; các lớp D3, D5, D6 cùng nhận được giải ấn tượng từ Ban tổ chức.

“Tôi thật sự xúc động và vinh dự khi được tham gia một chương trình tuyệt vời và ý nghĩa của các em sinh viên HPC. Tôi cũng rất ngạc nhiên trước những hiểu biết về văn hóa Đức cùng khả năng ngôn ngữ của các em. Trên cương vị là một đối tác của HPC, tôi đánh giá cao năng lực của sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Tôi mong rằng sẽ ngày càng có nhiều Du học sinh tới học tập và làm việc tại Tập đoàn xây dựng BIW cũng như các ngành nghề tại Đức” – Ngài Marten Winter – Điều phối dự án quốc tế, Tập đoàn xây dựng BIW CHLB Đức bày tỏ.

Ngài Marten Winter – Điều phối dự án quốc tế, Tập đoàn xây dựng BIW CHLB Đức phát biểu tại chương trình

“NGÀY HỘI TIẾNG ĐỨC” đã mang đến cho các em sinh viên những trải nghiệm thú vị, góp phần “đong đầy” tình yêu Ngôn ngữ và Văn hóa Đức trong mỗi sinh viên HPC.

Cùng hòa chung không khí vui tươi, sôi động của “NGÀY HỘI TIẾNG ĐỨC” qua những khung hình đầy sắc màu:

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...