Ngày hội nhập học Du học nghề Đức tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Sáng 29/6, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Ngày hội nhập học Du học nghề Đức. Từ khắp các tỉnh thành, rất đông học sinh và gia đình các em đã tề tựu về Trường để hoàn thiện các thủ tục nhập học.

Khác với các chương trình Du học thông thường, Du học nghề CHLB Đức là một hình thức đào tạo kép hội tụ nhiều ưu thế đặc biệt. Du học sinh được theo học một hình thức rất hiệu quả, không phải đóng học phí, không tốn kém tài chính của gia đình trong 3 năm học tại Đức, vừa học vừa làm có hưởng lương, được đi làm thêm, có thu nhập cao…

Việc thực hành thường xuyên trong các công ty, doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tiễn ngay trong quá trình đào tạo, mà còn là tiền đề, cơ hội để phát huy năng lực, chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp; Du học nghề tại Đức, học viên còn được hưởng tiền trợ cấp xã hội và những lợi ích khác trong hệ thống an sinh của Đức như nhà ở, đi lại…

Khan hiếm nhân lực lao động ở nhiều lĩnh vực ngành nghề như Điều dưỡng, Du lịch, khách sạn, Xây dựng, Cơ khí, ô tô…, là lý do để các Tập đoàn, doanh nghiệp nước Đức hợp tác với các tổ chức, đơn vị Việt Nam để cung ứng nguồn nhân lực.

Để đảm bảo những điều kiện thuận lợi nhất cho du học sinh, Trường Cao đẳng Công nghệ bách khoa Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Avestos, là một trong những tập đoàn đào tạo nghề có quy mô lớn tại Đức, có hàng chục năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng nghề và hướng nghiệp cho sinh viên. Đây cũng là Tập đoàn đã hợp tác với Bộ Lao động thương binh và xã hội chuyển giao 22 nghề trọng điểm quốc tế cho các trường đào tạo nghề ở Việt Nam.

Trong lĩnh vực xây dựng, nhà trường đã ký kết hợp tác với Tập đoàn xây dựng BIW, một tập đoàn xây dựng lớn của CHLB Đức, hiện có trên 8000 cán bộ công nhân viên, hoạt động hợp tác mạnh mẽ ở 33 quốc gia trên thế giới, với trên 3000 đối tác.

Chuyến công tác của Ban Lãnh đạo HPC đến nước Đức vào tháng 2/2019, cũng như HPC liên tục đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến từ nước này, như Tập đoàn Avestos, BIW, Chuỗi bệnh viện lớn Waldkliniken Eisenberg… đã chính thức mở ra một chương mới trong hoạt động hợp tác quốc tế của Trường, hướng đến thị trường Đức, nhằm mang đến cho sinh viên những cơ hội học tập, việc làm ở một trong những quốc gia có nền văn minh hiện đại nhất thế giới.

Các Tập đoàn, doanh nghiệp nước Đức phối hợp chặt chẽ với nhà trường chuyển giao tài liệu giảng dạy, phối hợp đào tạo tiếng Đức và đào tạo nghề tại trường HPC. Các đơn vị sẽ cùng phối hợp gửi du học sinh của trường sang học tập và làm việc tại Đức, trong chương trình ký kết với các trường đại học, cao đẳng nghề và doanh nghiệp của nước Đức, đảm bảo việc làm lâu dài, thu nhập cao cho sinh viên.

Đặc biệt, HPC đang xây dựng chương trình điều dưỡng hệ Cao đẳng + tiếng Đức, kết hợp với đối tác Đức, tổ chức đào tạo chuyển đổi từ bằng Việt Nam sang bằng Đức, để sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc và định cư lâu dài tại nước này.

Đặc biệt, trước khi xuất cảnh, học viên được học tiếng Đức tại Trường để đạt trình độ B2, không phải chứng minh tài chính du học.

Trong 2 ngày, 29 – 30/6, Du học sinh Du học nghề Đức được tham gia NGÀY NƯỚC ĐỨC với những hoạt động trải nghiệm ngôn ngữ, văn hóa độc đáo, được gặp gỡ, giao lưu với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Avestos, Tập đoàn BIW đến từ CHLB Đức. Trong chương trình, mọi băn khoăn của học sinh và phụ huynh đều được giải đáp thỏa đáng, từ chính các đối tác đến từ CHLB Đức của HPC.

Những hình ảnh Ngày hội nhập học Du học nghề CHLB Đức, ngày 29/6/2019.

 Ngài Karl Henz – Chủ tịch Tập đoàn BIW phát biểu tại NGÀY NƯỚC ĐỨC HPC

Ngài Matthias Kaiser – Giám đốc điều hành của AVESTOS phát biểu tại chương trình

 

   

CHIA SẺ