Muôn kiểu “lợi” cho sinh viên theo học ngành Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là ngành ứng dụng công nghệ thông tin vào sáng tạo, thiết kế, phát triển các ứng dụng đa phương tiện trong các lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác; thông qua các công cụ để viết thành kịch bản phim, thiết kế đồ họa, biên tập âm thanh, xử lý hình ảnh, sử dụng các kỹ thuật thiết kế và lập trình đồ họa 2D, 3D trên máy tính.

Lợi thế của ngành truyền thông đa phương tiện

Theo số liệu thống kê, truyền thông đa phương tiện là một trong 5 nghề “hot” nhất khi Việt Nam gia nhập WTO. Là ngành học được ứng dụng rộng rãi trong đời sống cộng đồng, cho nên phạm vi công việc của nhóm ngành Truyền thông đa phương tiện rất đa dạng với mức lương vô cùng hấp dẫn, đây chính là một trong những điều mong đợi của nhiều sinh viên khi đăng ký học ngành Truyền thông đa phương tiện.

Ngành truyền thông đa phương tiện không phân biệt đối tượng, phù hợp cho cả nam lẫn nữ, không chỉ mang lại cho người học khối lượng kiến thức chuyên môn “khủng” mà còn trang bị nhiều kỹ năng mềm như tổ chức sản xuất, triển khai dự án, thiết kế, dựng phim, dựng clip, làm việc nhóm, tổ chức sự kiện, quản lý và giải quyết rủi ro hiệu quả.

Cho nên, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ có cơ hội làm việc ở cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục kinh doanh,…

Các công việc cụ thể như: nhà nghiên cứu truyền thông, biên tập viên, phóng viên, giám đốc sản xuất, giám đốc sáng tạo, đạo diễn, phóng viên, biên tập viên truyền hình, chuyên viên truyền thông tổng hợp, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên quản trị web, chuyên viên quản lý sự kiện, chuyên viên mạng xã hội, chuyên viên quan hệ công chúng,… luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà các sinh viên hướng tới khi ra trường.

Tại Việt Nam, Truyền thông đa phương tiện được đánh giá là một trong những ngành giàu sức hút và bắt kịp thời đại. Tiến bộ của công nghệ thông tin đã thu hẹp nhanh chóng khoảng cách giữa Việt Nam và các cường quốc công nghệ khác.

Lợi thế của sinh viên khi học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Đăng ký học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, nhà trường dành rất nhiều ưu thế cho sinh viên:

– Thời gian đào tạo: Từ 2,5 – 3 năm. Từ năm thứ 2, sinh viên được nhà trường giới thiệu đi thực tập có hưởng lương hỗ trợ từ doanh nghiệp

– Nhà trường chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo.

– Chương trình đào tạo được chuẩn hóa quốc tế, với đội ngũ giáo viên giàu chuyên môn, nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức vững chắc, mới mẻ nhất về ngành học.

– Sinh viên được học tập, trải nghiệm thực tế với các chuyên gia trong ngành báo chí, truyền thông

– Trong chương trình học, sinh viên được đào tạo về các công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D, kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video, phương pháp tạo ra các sản phẩm đồ họa đa phương tiện mang tính tương tác cao như: kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng,… để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại ngày nay.

– Đặc biệt, sinh viên được quyền lựa chọn học song song Tiếng Nhật/tiếng Hàn/tiếng Trung/tiếng Anh, để đáp ứng tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp đối tác.

CHIA SẺ