Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeGương mặt HPCMiss HPC’s 2019 – Hoàng Minh Phương: “Nghị lực và bền bỉ có thể chinh phục mọi thứ”

Miss HPC’s 2019 – Hoàng Minh Phương: “Nghị lực và bền bỉ có thể chinh phục mọi thứ”

Cùng lắng nghe những chia sẻ về cuộc thi, cũng như bí quyết trong học tập của Phương nhé!

– Chào Hoàng Minh Phương! Chúc mừng em đã giành được ngôi vị cao nhất dành cho nữ sinh HPC trong cuộc thi Miss HPC’s 2019! Cảm xúc của em khi đăng quang như thế nào?

Hoàng Minh Phương: Giây phút MC xướng danh em trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Miss HPC’s 2019” là khoảnh khắc tuyệt vời mà em sẽ lưu giữ suốt cuộc đời này. Cho đến bây giờ, mọi cảm xúc trong em dường như còn nguyên vẹn. Đó là một cảm giác hồi hộp và hạnh phúc ngập tràn khi được trao vương miện.

Miss HPC’s 2019 – Hoàng Minh Phương, Lớp K18.KR3.01 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc

– Kỷ niệm đáng nhớ nhất của em khi tham gia “Miss HPC’s 2019″ là gì?

Hoàng Minh Phương: Có thể nói “Miss HPC’ 2019” là cả một hành trình khó quên không chỉ của riêng em mà còn của tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi. Chúng em đã cùng nhau luyện tập, cùng nhau cố gắng, có cả mồ hôi và những giọt nước mắt. Nhưng có lẽ, điều làm cho em ấn tượng nhất khi tham dự cuộc thi này là thời gian chúng em được Thầy Nguyễn Mạnh Quân – Phó trưởng khoa Chăm sóc sắc đẹp tận tình hướng dẫn từ cách đi đứng, lựa chọn trang phục, cách ứng xử…

Với bản thân em, khi sải những bước catwalk đầu tiên trên sàn diễn là một thử thách không nhỏ. Vì không quen đi trên đôi giày cao gót hơn 10 phân mà chân em bị trầy xước. Có những giây phút em thực sự nản lòng nhưng nghĩ đến sự chỉ dạy, giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy cô, sự ủng hộ hết mình từ bạn bè, người thân, em đã cố gắng vượt qua mọi thử thách để giành được vị trí “Miss HPC’s 2019”.

– Trong tương lai, em có ý định đăng ký tham gia ở các cuộc thi sắc đẹp khác không?

Hoàng Minh Phương: Em thật sự biết ơn nhà trường, các thầy cô đã tổ chức một cuộc thi vô cùng ý nghĩa dành cho nữ sinh chúng em. Đây không chỉ là nơi để tôn vinh sắc đẹp, trí tuệ, mà còn là môi trường tuyệt vời để chúng em rèn luyện, học hỏi kiến thức từ nhau. Trước mắt, em sẽ tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, các hoạt động tập thể do nhà trường phát động để hoàn thành tốt nhiệm kỳ Hoa khôi của mình tại HPC. Đồng thời, em sẽ cố gắng trau dồi cả về kiến thức lẫn cải thiện hình thể để tự tin hơn trên con đường chinh phục sắc đẹp sắp tới.

– Là người xuất sắc nhất tại cuộc thi sắc đẹp, vậy trong học tập em có phải là một sinh viên nổi trội?

Hoàng Minh Phương: Em không dám nhận mình là thành viên nổi bật nhất tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc. Nhưng mỗi ngày em đều rèn luyện, học tập không ngừng để có thể trở thành một sinh viên ưu tú. Bản thân em luôn đặt ra mục tiêu học tập cho mình và cố gắng thực hiện nó đúng thời gian dự định. Ngoài ra, để củng cố và nâng cao kiến thức của mình, em còn dành thời gian để tìm hiểu, trau dồi văn hóa Hàn Quốc thông qua sách báo, các chương trình ẩm thực hay truyền hình thực tế. Em cũng dành nhiều thời gian để đến các khu tập trung nhiều người Hàn để cải thiện khả năng giao tiếp. Việc làm thêm tại doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam cũng giúp ích cho em rất nhiều. Môi trường làm việc với người nước ngoài không chỉ giúp em cải thiện ngữ âm, ngữ điệu mà còn học hỏi được phong thái làm việc chuyên nghiệp.

– Học ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc có phải là lựa chọn đầu tiên của em không?

Hoàng Minh Phương: Quyết định ngành học là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời học sinh chúng em. Cũng như bao bạn cùng trang lứa, em đã rất băn khoăn khi đưa ra lựa chọn học ngành nào, ở đâu. Và thật may mắn, khi em và các bạn trong trường cấp 3 đã được các thầy cô của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội về giảng dạy tiếng Hàn miễn phí và hướng nghiệp ngay từ khi chúng em còn học lớp 12. Được trải nghiệm thực tế lớp học tiếng Hàn, lại có thời gian tìm hiểu và được thầy cô giới thiệu tỉ mỉ về các chuyên ngành mà nhà trường đào tạo em đã quyết định theo học ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Vì đây là một ngành có cơ hội nghề nghiệp rộng mở, khi mà ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp, Tập đoàn lớn của Hàn Quốc có nhu cầu tuyển dụng nhân sự Việt Nam .

– Theo em, học ngành tiếng Hàn cần những tố chất gì?

Hoàng Minh Phương: Học ngoại ngữ quả thật là rất khó. Nhất là với một ngôn ngữ mà hầu như chúng em lần đầu “tiếp xúc”. Bởi trước đây chúng em đều được học tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông. Theo em, để học tốt ngoại ngữ trước tiên cần phải có đam mê. Bởi khi ta thực sự yêu thích một thứ gì đó, ta sẽ hết mình vì nó. Ngoài ra, học ngoại ngữ cũng cần phải có năng khiếu. Bản thân em là một người có trí nhớ rất tốt nên việc học từ vựng đối với em không hề khó. Tuy nhiên, năng khiếu cũng chỉ là một phần, để chinh phục một ngôn ngữ tượng hình với hệ thống kính ngữ và ngữ pháp phức tạp như tiếng Hàn đòi hỏi sinh viên phải thực sự cần cù, chăm chỉ. Có một câu châm ngôn mà em rất yêu thích “Nghị lực và bền bỉ có thể chinh phục mọi thứ”. Đồng thời để học ngôn ngữ hiệu quả cần phải có phương pháp học tập khoa học “học đi đôi với hành” mới có thể thành công được.

– Phương có thể chia sẻ về dự định trong tương lai của em được không?

Hoàng Minh Phương: Trước mắt, chúng em sẽ bước vào chương trình học chuyên ngành. Vì vậy, em sẽ tập trung vào việc học tập tại trường để đạt được kết quả tốt nhất. Sau đó, em dự định sẽ đi du học Hàn Quốc theo chương trình 2+2 của nhà trường để có cơ hội học tập, tìm hiểu văn hóa tại nước bạn. Em vẫn luôn mong muốn được trở thành một giáo viên dạy tiếng Hàn, vì thế em sẽ học thêm bằng sư phạm.

– Em thấy thế nào nếu có cơ hội trở thành giảng viên tiếng Hàn tại ngôi trường mà mình đang theo học?

Hoàng Minh Phương: Đó chắc chắn là một điều vô cùng tuyệt vời. Nếu được trở thành giảng viên tại trường em sẽ dành mọi sự nâng niu, trân trọng để truyền lửa đam mê tới các em khóa sau. Đối với em, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội không đơn giản là nơi đào tạo nghề nghiệp mà nó đã trở thành ngôi nhà thứ hai của em. Nơi đây đã ghi dấu những “buổi đầu bỡ ngỡ” của em – một cô trò nhỏ lặn lội từ miền quê Vĩnh Phúc lên thành phố theo đuổi đam mê ngôn ngữ. Cũng là mái nhà gắn bó với bao sự yêu thương, giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè. Trong môi trường học tập đầy ắp tình thương này, chúng em – những con người từ nhiều vùng miền xa lạ đã trở thành một tập thể đoàn kết, cùng nhau nỗ lực vì lựa chọn của tương lai.

Cảm ơn Hoàng Minh Phương đã có những chia sẻ chân thành và thú vị trong buổi nói chuyện ngày hôm nay. Chúc em gặt hái được nhiều thành công!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...