Lễ tuyên dương Đoàn Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội Việt Nam dự thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 – năm 2020

Ngày 15/10/2020, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã tham dự Lễ tuyên dương Đoàn Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội Việt Nam dự thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 – năm 2020, do Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội Việt Nam tổ chức tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Tham dự Lễ tuyên dương có sự góp mặt của TS. Trương Anh Dũng – Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN; Ban Lãnh đạo Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam cùng Đại diện các đoàn thể, chuyên gia và thí sinh đến từ các trường.

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm nay có nhiều điểm mới. Là năm có số nghề tham dự thi quốc gia nhiều nhất với 34 nghề, quy mô lớn nhất với 49 đoàn và gần 500 thí sinh tham gia, được tổ chức tại 5 Hội đồng thi và 6 trường đăng cai. Đây cũng là năm đầu tiên có sự tham gia của các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp vào thành phần ban tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, chương trình này cũng là Kỳ thi đầu tiên đổi mới gắn liền với việc triển khai chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới và phù hợp với xu thế thay đổi trong nước, khu vực, thế giới.

Tại Lễ tuyên dương, PGS.TS Dương Đức Lân – Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam cho biết: Đoàn dự thi Hiệp hội với ý chí quyết tâm cao đã đạt thành tích tốt tại kì thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020. Cụ thể, Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11, Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam có 22 thí sinh được tuyển chọn từ các cơ sở GDNN thành viên của Hiệp hội tham gia tranh tài ở 18 nghề. Với sự hướng dẫn, tư vấn của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, sự động viên, hỗ trợ kịp thời của các nhà trường, Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam và sự quyết tâm, nỗ lực của các thí sinh, các em đã có những màn trình diễn kỹ năng nghề xuất sắc và đạt thành tích cao tại Kỳ thi. Với thành tích 3 giải Vàng, 1 giải Đồng, 5 giải Khuyến khích, Đoàn Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam đã được xếp thứ 6/10 đoàn có thành tích cao nhất trong tổng số 49 Đoàn góp mặt tại Kỳ thi. Đây là động lực lớn để toàn Đoàn tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong kì thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới.

Cũng tại Lễ tuyên dương, Ban Lãnh đạo Hiệp hội đã trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương và tiền thưởng cho: các thí sinh đạt Chứng chỉ kĩ năng nghề xuất sắc, huy chương Vàng, huy chương Đồng, các chuyên gia có thí sinh đạt giải cao, các tập thể có nhiều đóng góp vào thành tích của Đoàn Hiệp hội. Trong đó, có thí sinh Nguyễn Cẩm Tú (đạt huy chương đồng nghề Chăm sóc Sắc đẹp) và chuyên gia hướng dẫn Lê Kiều Duyên của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương:

Thí sinh Nguyễn Cẩm Tú nhận bằng khen, kỷ niệm chương và tiền thưởng từ Ban lãnh đạo Hiệp hội
Chuyên gia Lê Kiều Duyên nhận bằng khen, kỷ niệm chương và tiền thưởng từ Ban lãnh đạo Hiệp hội