Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Nhật BảnLãnh đạo Trường TC Công nghệ Bách khoa Hà Nội làm việc với Công ty CP IKIK Nhật Bản

Lãnh đạo Trường TC Công nghệ Bách khoa Hà Nội làm việc với Công ty CP IKIK Nhật Bản

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường và thầy Lê Hậu, Trưởng khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản đã có buổi tiếp và làm việc với ông Hanada Kenji, Chủ tịch HĐQT công ty CP IKIK Nhật Bản và đoàn chuyên gia

Tại buổi làm việc, Thầy Bùi Quang Thịnh và ông Hanada Kenji cùng đoàn chuyên gia của công ty CP IKIK đến từ Nhật Bản đã trao đổi thông tin về việc cung ứng nguồn nhân lực điều dưỡng viên tại Nhật, cũng như chia sẻ những thực tế của thị trường tuyển dụng lao động điều dưỡng viên ở xứ sở Phù Tang, kinh nghiệm để tiến tới sẽ xây dựng ngành đào tạo điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Ông Hanada Kenji và đoàn chuyên gia công ty IKIK

Ông Hanada Kenji cho biết: ở Nhật hiện rất thiếu điều dưỡng viên chăm sóc người cao tuổi, đặc biệt là các điều dưỡng viên có trình độ, tay nghề, đã qua các khóa đào tạo, biết ngôn ngữ Nhật Bản. Công ty của chúng tôi chuyên về đào tạo chuyên ngành điều dưỡng, phục hồi chức năng và cung ứng thiết bị điều dưỡng. Buổi làm việc của chúng tôi ngày hôm nay với lãnh đạo Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội là một sự kiện vô cùng quan trọng. Tôi vô cùng ấn tượng trước bề dày hoạt động của nhà trường, trang thiết bị vật chất, chất lượng đào tạo, đặc biệt là khu vực sẽ dành để mở chuyên ngành đào tạo điều dưỡng viên của nhà trường tới đây. Tôi coi đây là cơ hội lớn để hai bên giao lưu mở rộng, hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực điều dưỡng viên đến với Nhật Bản.

Ông Hanada Kenji thuyết trình tại buổi làm việc, ông đưa ra những nhận xét, đánh giá về ngành điều dưỡng viên tại Nhật, sự cần thiết cung ứng nguồn nhân lực từ Việt Nam về chuyên ngành này

Đoàn đi thăm văn phòng Công ty HPC, trực thuộc Trường TC Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Hiện tại, Nhật có 3 loại hình dịch vụ điều dưỡng: Dịch vụ chăm sóc tại nhà (điều dưỡng viên đến nhà chăm sóc), Dịch vụ chăm sóc trong ngày (điều dưỡng viên buổi sáng đến đón về Trung tâm chăm sóc, tối đưa về nhà), và Dịch vụ chăm sóc tại Viện (dành cho những bệnh nhân nội trú). “Luôn mong muốn được nhìn thấy nụ cười của bạn” là phương châm hoạt động của công ty IKIK chúng tôi, bởi vậy sự hợp tác tới đây giữa hai đơn vị chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội tốt cho thị trường đào tạo, tuyển dụng điều dưỡng viên tại Nhật. Hơn nữa, chúng tôi cũng rất mong muốn sẽ hợp tác cùng với nhà trường để đào tạo, xây dựng, phát triển ngành điều dưỡng ngay tại Việt Nam, Ông Hanada Kenji chia sẻ.

Đoàn đến thăm lớp tiếng Nhật của nhà trường 

Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, thầy Bùi Quang Thịnh bày tỏ: Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội rất vui mừng chào đón ông Hanada Kenji và đoàn chuyên gia đến từ công ty IKIK Nhật Bản, vô cùng cảm ơn những chia sẻ của đoàn về chuyên ngành đào tạo điều dưỡng viên tại Nhật, và thực tế hoạt động của nhiều bệnh viện Nhật Bản. Để đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc, chúng tôi sẽ tiến tới mở chuyên ngành đào tạo điều dưỡng viên ngay tại trường, với thời gian đào tạo từ 6 tháng đến 1 năm, bao gồm đào tạo tay nghề và ngôn ngữ Nhật Bản. Trường chúng tôi có khoa Đào tạo Ngôn ngữ văn hóa Nhật Bản với những giảng viên rất tốt tiếng Nhật, là nền tảng quan trọng để chúng tôi đào tạo các ngành nghề lao động cung ứng cho Nhật Bản, trong đó có ngành điều dưỡng viên. Tôi rất mong muốn sẽ đến thăm công ty IKIK , và sau buổi gặp gỡ hôm nay, hai bên sẽ cùng bàn bạc, thống nhất để triển khai kế hoạch hợp tác, đào tạo và cung ứng điều dưỡng viên cho Nhật Bản với chất lượng lao động tốt nhất.

Sau buổi gặp gỡ, thầy Bùi Quang Thịnh đại diện nhà trường mời ông Hanada Kenji và đoàn chuyên gia dự tiệc thân mật và tiễn đoàn về nước.

Tin rằng, với sự gặp gỡ mà chính ông Hanada Kenji cũng cho rằng “đây là định mệnh của tôi”, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Công ty CP IKIK Nhật Bản sẽ mở ra những cơ hội hợp tác, đào tạo, cung ứng chuyên ngành điều dưỡng viên với chất lượng, hiệu quả nhất.

Bình Minh

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...