Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Hàn QuốcLãnh đạo trường HPC làm việc với trường Đại học Honam, Hàn Quốc

Lãnh đạo trường HPC làm việc với trường Đại học Honam, Hàn Quốc

Tiếp đoàn Lãnh đạo trường Đại học Honam, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường có thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường, thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường, TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, hai trường đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề hợp tác giáo dục giữa hai trường, liên kết đào tạo sinh viên hệ 2 +2 của Trường HPC gửi sang. Trong thời gian tới, hai trường sẽ tiến tới ký kết văn bản hợp tác. Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ chính thức gửi sinh viên của trường du học Đại học Honam từ tháng 6/2017. Cũng trong buổi làm việc, cô Eun Jin Jeong – Điều phối viên Phòng Hợp tác quốc tế đã phỏng vấn các sinh viên của trường có nguyện vọng du học Đại học Honam.

Thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường và Cô Son Wan Yi – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Honam

Giới thiệu về Đại học Honam, ngôi trường được mệnh danh là trường Đại học chính quy chất lượng cao tiêu biểu của Hàn Quốc, cô Son Wan Yi – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Đại học Honam được thành lập vào năm 1978 với 5 trường Đại học thành viên (Xã hội nhân văn, Quản trị kinh doanh, Khoa học Phúc lợi, Bách khoa, Thiết kế nghệ thuật) và 4 chuyên ngành đào tạo sau Đại học (các chuyên ngành thông dụng: Giáo dục, Hành chính phúc lợi, Quản trị kinh doanh công nghiệp). Trường có thế mạnh trong các lĩnh vực đào tạo các ngành học chuyên môn như: IT&CT, Du lịch, Thiết kế, Thể dục thể thao. Phát triển theo hướng đào tạo chuyên môn hóa với chương trình đào tạo bài bản, hệ thống phục vụ nghiên cứu giảng dạy hiện đại với những tiện nghi về phúc lợi tối tân phục vụ cho sinh viên là những lý do khiến Đại học Honam được Chính phủ Hàn Quốc công nhận là ngôi trường chuyên môn hóa hàng đầu thế giới.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường cho biết, hiện nay có hơn 300 du học sinh của trường đang học tập ở nhiều trường đại học của Hàn Quốc. Các sinh viên của trường HPC luôn được trường nước bạn đánh giá chăm chỉ, nỗ lực trong học tập, đoàn kết, chấp hành nghiêm túc kỷ luật. Tháng 6 và tháng 9 tới đây, chúng tôi sẽ có nhiều sinh viên tốt nghiệp hệ Trung cấp tiếng Hàn của trường, có nguyện vọng đi du học Hàn Quốc. Bởi vậy, gửi sinh viên học hệ 2 +2 sang trường Đại học Honam để tiếp tục học tập cũng sẽ là một lựa chọn của trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Tôi tin tưởng rằng, hai trường sẽ có một sự hợp tác hiệu quả, chặt chẽ, mang lại cho sinh viên những quyền lợi tốt nhất.

Đại học Honam có hơn 10 nghìn sinh viên, có hơn 500 sinh viên nước ngoài đang theo học tại trường, trong đó 100 em là du học sinh Việt Nam. Trong mỗi học kỳ, trường Đại học Honam lại tổ chức những chương trình đa dạng giúp sinh viên có thể trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, đồng thời giao lưu quốc tế. Nhà trường cũng dành riêng phòng giảng dạy chuyên dùng dạy ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ và hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên trong nước và du học sinh nước ngoài. Nhà trường cũng trang bị khu Ký túc xá đầy đủ tiện nghi tối tân, đa dạng cho du học sinh.

Đại học Honam có 2 hệ đào tạo: Hệ đại học gồm 5 đại học thành viên với 44 chuyên ngành đào tạo; Hệ sau đại học gồm 2 trình độ: thạc sĩ (24 chuyên ngành) và tiến sĩ (9 chuyên ngành)

Trường Đại học Honam được Bộ Giáo dục khoa học và kỹ thuật Hàn Quốc chọn là nơi thực hiện chương trình giảng dạy tiếng Hàn. Trường có đội ngũ giảng viên ưu tú, có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy tiếng Hàn, có môi trường đào tạo ưu việt để du học sinh học tiếng Hàn một cách có hệ thống. Ngoài chương trình học tập tiếng Hàn, cũng có những chương trình hoạt động ngoại khóa đa dạng để du học sinh nhanh chóng thích ứng được với sinh hoạt và văn hóa Hàn Quốc.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...