Lãnh đạo HPC tiếp đón Chủ tịch HĐQT Công ty GNJ Nhật Bản

Ngày 22/4, Thầy Bùi Quang Thịnh - Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi tiếp đón và làm việc với ông Goro Ishizuka - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Global Network Japan (GNJ).

Global Network Japan là công ty chuyên về lĩnh vực bất động sản, y tế, và các giải pháp về bảo vệ môi trường tại Nhật Bản… Từ nhiều năm nay, ông Goro Ishizuka đã hợp tác và làm việc với nhiều đối tác tại Việt Nam.

Đất nước, con người, sự hiền hòa nơi đây cho tôi niềm cảm mến, để tôi luôn mong muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, tôi nhìn thấy tiềm lực của trường HPC từ cơ sở vật chất, đến con người, và chiến lược phát triển. Cùng với những kinh nghiệm và các mối quan hệ mở rộng của tôi trên lĩnh vực ngoại giao, công ty Global Network Japan rất muốn hợp tác với Trường HPC, hỗ trợ, tư vấn về đào tạo, kết nối việc làm chuyên ngành điều dưỡng, để cung ứng lao động cho thị trường Nhật, vốn đang rất thiếu điều dưỡng viên, ông Goro Ishizuka chia sẻ.

Ông Goro Ishizuka cũng cho biết, học tiếng Nhật và các kiến thức chung ngành điều dưỡng là việc học viên phải trang bị. Nhưng nhìn chung, các điều dưỡng viên của nước ngoài, trong đó có Việt Nam đang thiếu về kỹ năng sống, sự hiểu biết về văn hóa, phong tục, con người Nhật Bản. Nếu nắm được những điều trên, cơ hội trở thành điều dưỡng viên tại Nhật Bản rất dễ dàng.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất sẽ ký kết văn bản hợp tác giữa hai bên để phát triển trên nhiều lĩnh vực y tế, giáo dục, kinh doanh… Sự hợp tác này sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên đang theo học tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, và các học sinh, sinh viên có nguyện vọng du học và làm việc tại Nhật Bản.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản của Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội là một địa chỉ đào tạo tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội, thường xuyên thu hút rất đông học sinh, sinh viên và những người đã đi làm theo học. Điểm nhấn khác biệt trong phương pháp giảng dạy tiếng Nhật của Khoa là đã biên soạn một bộ giáo trình học tiếng Nhật cho người Việt rất cơ bản, dễ học, dễ hiểu, chỉ sau một khóa học sẽ giúp các em tự tin giao tiếp với người bản ngữ. Ngoài các lớp tiếng Nhật hệ trung cấp chính quy, nhà trường còn mở lớp luyện thi tiếng Nhật N1, N2, N3, N4, N5,  mở các lớp học nguồn tiếng Nhật để đi du học, xuất khẩu lao động. Trong quá trình học sinh viên được tham gia chương trình liên kết với các trường đại học Nhật Bản theo hệ 2+2 để lấy bằng Đại học quốc tế…