Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnLãnh đạo HPC thăm và làm việc tại các trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc

Lãnh đạo HPC thăm và làm việc tại các trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc

Trong chuyến công tác, Thầy Bùi Quang Thịnh và đoàn đã có nhiều buổi làm việc với lãnh đạo các trường Đại học Inha, Viện Đào tạo ngôn ngữ SLI – Đại học Sungkyunkwan, Đại học Sangmyung, Đại học Hanyang ERICA – Ansan, Đại học Bách khoa Hàn Quốc – KPU, Đại học Cheongju, Đại học Chungnam, Đại học Mokwon, Đại học Silla, Đại học quốc gia Busan, Đại học Ulsan, Đại học Khoa học và Công nghệ Busan… để nắm bắt các thông tin về trường, đề xuất liên kết đào tạo, tiếp nhận du học sinh HPC. Lãnh đạo các trường Đại học Hàn Quốc rất cởi mở, thiện chí, ghi nhận những đề xuất hợp tác giáo dục của HPC.

Trường Đại học Inha đồng ý tiếp nhận học sinh tốt nghiệp hệ Trung cấp tiếng Hàn của HPC sang học tiếp Đại học Inha; Tiếp nhận học sinh du học tiếng, sau đó học tiếp ĐH Inha. Quý II năm 2017, Đại học Inha sẽ sang thăm trường HPC, phỏng vấn học sinh  và hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Đồng thời HPC cũng đề xuất Đại học Inha hợp tác và có phương án giúp đỡ HPC mở mã ngành đào tạo mới liên quan đến nghề hàng không (Inha được sự bảo trợ từ hãng Korear Air).

Tại ĐH Sangmyung, GS. Cho Hang Rok – đại diện nhà trường cho biết kết quả học tập của học sinh và đưa đoàn lãnh đạo trường HPC đi thăm học sinh của HPC gửi sang.

Thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục trường HPC và thầy Lê Đăng Hoan – Cố vấn chương trình giảng dạy tiếng Hàn của HPC với đại diện Trường Đại học Hanyang Erica – Ansan

Trường Đại học Hanyang Erica – Ansan đồng ý tiếp nhận học sinh HPC vào Đại học nếu đạt đủ điều kiện. Tháng 4/2017, trường sẽ đến thăm HPC, đồng thời phỏng vấn học sinh. Nếu học sinh đạt TOPIK 3 sẽ nhận vào trường đại học Hanyang Erica – Ansan và cấp học bổng ít nhất 30% học phí.

Lãnh đạo HPC thăm phòng thực hành ĐH Bách khoa Hàn Quốc – KPU

ĐH Bách khoa Hàn Quốc – KPU nằm tại trung tâm thành phố công nghiệp vừa và nhỏ, tại đây cơ hội việc làm thêm, cũng như việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp vô vùng nhiều. Đoàn lãnh đạo HPC đã đi thăm giảng đường, khu nghiên cứu ứng dụng doanh nghiệp, ký túc xá… của trường. KPU được chính phủ Hàn Quốc giao tiếp nhận 40 học sinh Việt Nam theo dự án hợp tác đào tạo giữa 2 chính phủ. Trong thời gian tới 2 bên sẽ bàn bạc để triển khai dự án hợp tác đào tạo giữa HPC và KPU

Lãnh đạo HPC chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo trường đại học Cheongju

ĐH Cheongju là trường đại học lớn nhất thành phố Cheongju, điều kiện học tập tốt, KTX tốt, giá hợp lý. Trong buổi làm việc với trường, thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục HPC và thầy Hiệu trưởng Chung, Sung Bong Ph.D đã ký kết văn bản hợp tác, 2 trường sẽ tiến hành trao đổi giáo viên và học sinh từ tháng 6/2017; Tiếp nhận sinh viên 2+2, và các học sinh của HPC.

Trong buổi làm việc với trường đại học Mokwon, lãnh đạo nhà trường đã đánh giá cao việc hợp tác với Trường HPC. Hiện nay, trường đã tiếp nhận hơn 20 học sinh của HPC, các em luôn có ý thức học tập tốt. Trường sẽ tiếp tục nhận nhiều học sinh của HPC trong những học kỳ tới.

Đại học Silla bày tỏ sự tin tưởng và thiện chí hợp tác lâu dài, có phương án giúp HPC đào tạo tiếng Hàn tốt hơn nữa. Trong tháng 3, trường sẽ đến HPC để bàn về việc hợp tác đào tạo giữa hai bên, cụ thể hóa thành các thỏa thuận, trong đó sẽ giảm 20% học phí.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Lãnh đạo HPC còn làm việc với các trường ĐHQG Busan,  ĐH Ulsan, Viện Đào tạo ngôn ngữ SLI – ĐH Sungkyunkwan, ĐH Khoa học và Công nghệ Busan, lãnh đạo các trường đều thống nhất sẽ liên kết, hợp tác với HPC, có thể nhận nhiều học sinh của HPC.

Lãnh đạo HPC làm việc với một số doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngay sau chuyến công tác, thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường đã có những chỉ đạo kịp thời để chuẩn bị học sinh  gửi đi một số trường vào kỳ học tháng 6 và tháng 9/2017. Chọn học sinh tốt cho các trường như Busan, Hanyang, Ulsan, Cheongju và triển khai các chương trình liên kết đào tạo với các trường của Hàn Quốc trong khuôn khổ hợp tác …

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...