Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếLãnh đạo HPC tham dự Hội nghị “Nâng cao chất lượng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài”

Lãnh đạo HPC tham dự Hội nghị “Nâng cao chất lượng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài”

Tham dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Ngọc Dung; Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Doãn Mậu Diệp; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sĩ Lợi; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh cùng các đại biểu đại diện các bộ, ngành liên quan, đại diện của hơn 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó có Công ty TNHH Đầu tư HPC Việt Nam.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu khai mạc Hội nghị

Báo cáo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, thời gian qua, hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đã đạt được những kết quả nhất định. Số lượng lao động đưa đi tăng dần từng năm; chất lượng không ngừng được nâng cao; hoạt động của doanh nghiệp dần đi vào nề nếp… Trong 3 năm 2014-2016, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài xấp xỉ 350 nghìn người; riêng năm 2016 có trên 126 nghìn người.

Tính đến hết tháng 12.2016, toàn quốc có 277 doanh nghiệp có giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó, có 15 doanh nghiệp nhà nước, 207 công ty cổ phần, 55 công ty trách nhiệm hữu hạn. Phần lớn các doanh nghiệp sau khi được cấp giấy phép đều đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh mở rộng thị trường. Các doanh nghiệp coi trọng công tác tuyển chọn, quản lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài.

Toàn cảnh Hội nghị

Bộ LĐ-TBXH đặt mục tiêu từ năm 2017-2020, hằng năm đưa được từ 100.000-120.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó có khoảng 80% lao động được đào tạo. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, Bộ LĐ-TBXH sẽ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Công ty TNHH đầu tư HPC Việt Nam trực thuộc trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, là một đơn vị giáo dục có Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc với chất lượng đào tạo rất uy tín tại Hà Nội. 

Đại diện Công ty CP IKIK Nhật Bản, Ông Hanad Kenji, Chủ tịch HĐQT cùng đoàn chuyên gia đến thăm và làm việc với Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, và đặt vấn đề hợp tác, đào tạo, cung ứng lao động chuyên ngành Điều dưỡng viên Việt Nam cho Nhật Bản ngay trong năm 2017 

Bằng uy tín và kinh nghiệm tư vấn du học trong nhiều năm qua của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty, HPC VIỆT NAM tự tin là cầu nối du học, việc làm tốt nhất dành cho mọi người với dịch vụ chất lượng và chi phí tiết kiệm nhất. Những điểm khác biệt trong phương pháp đào tạo tiếng Nhật bài bản và chú trọng chất lượng tay nghề cho thực tập sinh đến từ hệ thống đào tạo chuyên nghiệp của Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, chính là ưu thế để Công ty TNHH Đầu tư HPC Việt Nam luôn là địa chỉ thu hút sự quan tâm, học tập, tu nghiệp sinh của rất đông các học sinh, sinh viên.

Thường xuyên tổ chức các chương trình liên kết hợp tác, giáo dục đào tạo, xuất khẩu lao động hiệu quả với Nhật Bản, năm 2017, Công ty TNHH Đầu tư HPC Việt Nam đang có các chương trình liên kết giáo dục, việc làm cho khoảng 500 thực tập sinh ở các ngành nghề sang học tập và làm việc ngay tại các công ty của Nhật Bản

Bình Minh

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...