Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học CHLB ĐứcKý kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Avestos – Cộng hòa Liên bang Đức

Ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Avestos – Cộng hòa Liên bang Đức

Dự Lễ ký kết có Ngài Klaus Michael – CEO Tập đoàn Avestos, Bà Antje Strauch – Giám đốc Tập đoàn Avestos, Bà Trịnh Lan Hương – Giám đốc đại diện tại Việt Nam.

Đại diện Ban Lãnh đạo nhà trường có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng; PGS TS Dương Đức Lân – Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cố vấn cao cấp nhà trường; Thầy Hà Đình Thủy – Phó hiệu trưởng.

Trong buổi lễ ký kết, hai đơn vị đã cùng thống nhất các vấn đề trong biên bản thỏa thuận hợp tác:

Theo đó, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ xây dựng chương trình đào tạo, mở mã ngành Tiếng Đức hệ Cao đẳng. Thời gian đào tạo 2, 5 – 3 năm. Sinh viên tốt nghiệp đạt trình độ Cao đẳng nghề theo tiêu chuẩn của Đức. Tập đoàn Avestos sẽ phối hợp chuyển giao tài liệu, chương trình giảng dạy, đào tạo nghề, hợp tác đào tạo tiếng Đức tại trường. Hai đơn vị sẽ cùng phối hợp để gửi du học sinh của Trường sang học tập và làm việc tại Đức, trong chương trình ký kết với các trường Đại học, Cao đẳng nghề và doanh nghiệp của Đức.

Ngài Klaus Michael – CEO Tập đoàn Avestos và Thầy Bùi Quang Thịnh cùng ký kết thỏa thuận hợp tác

Avestos là một trong những tập đoàn đào tạo nghề có quy mô lớn tại Cộng hòa Liên bang Đức, có hàng chục năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng nghề và hướng nghiệp cho sinh viên. Nhiều năm qua, Tập đoàn Avestos là đối tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong lĩnh vực đào tạo nghề, đã chuyển giao 22 nghề đào tạo kép cho các trường nghề tại Việt Nam.

Tập đoàn Avestos đã hợp tác đào tạo và tiếp nhận rất nhiều sinh viên của Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức. Đặc biệt, học viên học nghề sẽ được trả lương, đào tạo nghề tại Đức không chỉ trong nhà trường, mà Avestos còn liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp ở Đức để phát triển công việc.
Hiện nay, Đức đang thiếu hụt lao động trong tất cả các ngành nghề, đặc biệt là ngành kỹ thuật, xây dựng, điện tử, công nghệ, công nghệ ô tô, điều dưỡng, du lịch… Theo dự báo đến năm 2020, Đức thiếu khoảng 250.000 lao động, năm 2030 là 500.000 lao động. Ngoài Việt Nam, tập đoàn đã hợp tác đào tạo nghề tại Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Ấn Độ, Hàn Quốc…

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...