Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Hàn QuốcKý kết hợp tác toàn diện với trường Đại học Seojeong Hàn Quốc

Ký kết hợp tác toàn diện với trường Đại học Seojeong Hàn Quốc

Đại diện Ban Giám hiệu trường Đại học Seojeong Hàn Quốc đến thăm trường HPC và dự Lễ ký kết có TS Kim Hong Yong – Hiệu trưởng trường Đại học Seojeong, Cô Yang Young Hee – Chủ tịch Hội đồng quản trị, GS Shin Duck Sang – Giám đốc Kế hoạch và Chiến lược Phát triển, ngài Kwon Hyuk Soo – Quản lý đào tạo.

Tiếp đón đoàn lãnh đạo Đại học Seojeong, có thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường, Thầy Phạm Văn Hiếu – Phó hiệu trưởng nhà trường, cô Mai Thị Thanh Hương – Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Tại buổi Lễ ký kết, hai bên đã cùng nhau thống nhất các vấn đề hợp tác giữa Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) và Trường Đại học Seojeong, Hàn Quốc.

Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác toàn diện giữa hai trường bao gồm các nội dung: Hai trường sẽ hợp tác trên lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ, đào tạo nghề nhằm cung cấp lao động có tay nghề cao, đào tạo chuyên ngành, tu nghiệp sinh, xây dựng chương trình phối hợp đào tạo tại Việt Nam và chương trình đào tạo ngắn hạn, dài hạn tại Hàn Quốc… Tiến hành trao đổi giáo viên, sinh viên. Trường HPC sẽ chọn lọc những sinh viên đủ điều kiện, được đào tạo tiếng Hàn trước khi gửi sang trường đại học Seojeong. Phối hợp với trường Seojeong để hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ cho sinh viên. Văn phòng đại diện của Trường HPC tại thành phố Incheon Hàn Quốc sẽ có trách nhiệm phối hợp cùng với trường quản lý sinh viên. Trường Seojeong cũng sẽ tạo những điều kiện thuận lợi về visa, về điều kiện học tập, sinh hoạt cho du học sinh HPC…

TS Kim Hong Yong – Hiệu trưởng trường Đại học Seojeong cho biết: Hiện nay, Trường Seojeong đang có 4.500 sinh viên, chỉ cách thủ đô Seoul 20 km. Những khoa thế mạnh của trường như: Khoa Công nghệ Thông tin, Nghệ thuật thẩm mỹ, Quản trị kinh doanh, Điều dưỡng viên, Y tá và hộ lý cấp cứu… Đặc biệt, Trường được phép cấp Chứng chỉ nghề cấp Quốc gia cho sinh viên tốt nghiệp. Sinh viên nước ngoài thi được chứng chỉ này thì sẽ được chuyển sang visa E7 sau khi học xong, và từ E7 có thể chuyển sang Visa cư trú lâu dài F2 và Visa định cư vĩnh viễn F5. Trường Đại học Seojeong sẽ hỗ trợ việc làm thêm cho sinh viên sau 6 tháng học tập và hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi ra trường, cũng như tạo điều kiện để sinh viên thi lấy chứng chỉ tay nghề cấp quốc gia.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội bày tỏ sự tin tưởng vào biên bản hợp tác giữa hai trường. Trường HPC với thế mạnh là Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chú trọng chất lượng đào tạo, các sinh viên sau mỗi khóa đào tạo đều được trang bị vốn Hàn ngữ căn bản, những kiến thức về văn hóa, phong tục, con người Hàn Quốc để có thể tự tin giao tiếp, học tập, hòa nhập với người Hàn. Hiện nay, Trường HPC có hơn 300 sinh viên đang học tại các trường Đại học của Hàn Quốc. Các em luôn có ý thức học tập tốt, chăm chỉ, đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật cao. Tới đây, Trường HPC sẽ gửi những sinh viên đủ điều kiện sang học tập tại trường Đại học Seojeong.

Ngành thế mạnh là Công nghiệp ô tô

Ngành Y tá, Hỗ trợ Cấp cứu và Điều dưỡng viên

Quanh cảnh công viên trong trường

Với thế mạnh các chuyên ngành của trường đều nhằm phục vụ yêu cầu thực tiễn của xã hội, trường được Bộ Giáo dục Hàn Quốc và Bộ Lao động Hàn Quốc liên tục đánh giá là một trong những trường đại học, cao đẳng nghề tại Hàn Quốc đạt thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo, cũng như tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xã hội, và là 1 trong 20 trường được Bộ Giáo dục và Bộ Lao động – Việc làm Hàn Quốc ủy thác đặt Trung tâm hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2017 ngay tại cơ sở của trường. Sinh viên của Đại học Seojeong còn có cơ hội được tuyển dụng ngay trong quá trình học tập. Sinh viên các Khoa Y tá và Hộ lý Cấp cứu, Khoa đào tạo Điều dưỡng viên còn có cơ hội được  thực hành,  đào tạo trực tiếp và làm việc ngay tại Viện dưỡng lão nằm trong khuôn viên của trường và Bệnh viện mà trường là Chủ đầu tư chính đang xây dựng tại TP Incheon và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2019.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...