Khúc Thị Nhung – “Thủ lĩnh” Lớp IT 02: Chỉ cần có đam mê, mọi giới hạn sẽ không còn trở ngại

Nói về lĩnh vực Công nghệ thông tin, lẽ thường, mọi người hay nghĩ đến những chàng trai với cặp kính khô khan cùng niềm đam mê bất tận với bàn phím. Cũng không nhiều người cho rằng ngành học này lại phù hợp với những cô gái.

Nhưng cô sinh viên nhỏ nhắn Khúc Thị Nhung, Lớp trưởng Lớp IT 02, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội lại cho người ta thấy nhận định trên chưa hoàn toàn đúng.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, ngay từ nhỏ, cô gái cá tính này đã có niềm đam mê bất tận với thế giới game và ước mơ sau này trở thành một lập trình viên game, bằng trí tưởng tượng phong phú sẽ sáng tạo ra các tựa game khác nhau.

Nhung cho biết, tốt nghiệp PTTH, không giống như đại đa số các bạn nữ trong trường, cả khối 12, chỉ có mình Nhung đăng ký học ngành CNTT. Quyết định này của Nhung vấp phải sự phản đối của mẹ, vì mẹ cho rằng, học xong sẽ khó cho công việc của con, khi ngành CNTT chủ yếu tuyển nam. Nhưng hiểu được đam mê của Nhung, bố đã ủng hộ và thuyết phục mẹ đồng ý.

Trở thành sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, thời gian đầu với Nhung còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, thêm nữa do vừa học vừa làm, Nhung còn hay đi học muộn, ảnh hưởng đến học tập.

Được thầy cô luôn quan tâm, nhắc nhở, động viên, Nhung đã thay đổi suy nghĩ, quyết tâm dành thời gian cho việc học. Cô bạn đã sắp xếp lại để cân bằng giữa việc học và việc làm thêm.

Khúc Thị Nhung và Trần Huỳnh Đức trong giờ thực hành CNTT

Sau một thời gian học tập, Nhung được chuyển sang lớp IT 02. Cô được bầu làm lớp trưởng của lớp với 53 thành viên, là các bạn nam.

Là “thủ lĩnh” của một lớp toàn con trai, Nhung rất lo lắng với vai trò được giao. Nhung chia sẻ: “Việc quản lớp mới đầu em chưa có kinh nghiệm, rất may cả lớp rất… nể bạn gái, các bạn chủ động giúp em nhiều việc. Đây cũng là khoảng thời gian em thay đổi rất nhiều, trở nên mạnh mẽ, tự tin, chủ động quán xuyến mọi hoạt động của lớp. Em cũng tiếp xúc, trao đổi với các Thầy cô trong Khoa nhiều hơn. Tập thể lớp IT 02 rất đoàn kết, có ý thức học tập tốt, chủ động, sáng tạo. Kết thúc học kỳ 1, điểm thi của lớp đạt kết quả cao”.

Với Nhung, ngành CNTT không phải là một ngành học khô khan, mà rất giàu tính sáng tạo. Hạn chế của các bạn gái khi theo học ngành CNTT chính là tư duy logic không bằng các bạn trai, nên luôn đòi hỏi sự nỗ lực, chăm chỉ, tập trung cao. Nhưng con gái học ngành này cũng rất nhiều ưu thế, bên cạnh sự chăm chỉ, sáng tạo và khả năng làm chủ được lượng kiến thức vô hạn trong thế giới công nghệ, thì đó chính là sự mềm mại, kiên trì của phái nữ. Chỉ cần mình có đam mê, có quyết tâm, mọi giới hạn sẽ không còn là trở ngại.

Trở thành sinh viên IT của trường là niềm tự hào, Nhung cho biết, các thầy cô của HPC rất quan tâm, nhưng cũng rất nghiêm khắc với sinh viên, để giúp các bạn có ý thức và kết quả học tập tốt. Đây là một môi trường học tập năng động, thân thiện. Thầy cô dẫn lối, song hành là bạn bè, nên mọi khó khăn của sinh viên đều sẽ vượt qua.

Ước mơ của Nhung là trở thành một lập trình viên game chuyên nghiệp, tập trung sáng tạo các tựa game cần sự tư duy, ý tưởng, trí tưởng tượng phong phú, cùng kỹ năng lập trình.  Nhung đang ấp ủ xây dựng các tựa game khác nhau, cô bạn quyết tâm bắt tay vào làm, với phương châm làm chưa được sẽ làm lại, không ngừng cải thiện để thành công. “Không có gì là khó khăn cả, em tự tin chinh phục ước mơ của mình, với mong muốn góp phần kiến thức nhỏ bé vào phát triển ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam.”

Bên cạnh việc trau dồi Tiếng Anh, ở Trường, Nhung chọn học ngành Công nghệ Thông tin song song với Tiếng Nhật. Nhung chia sẻ: Chương trình học của nhà trường rất phong phú, sinh viên IT được học song song với tiếng Nhật, được nhà trường giảm 30% học phí học ngành này. Sau 3 năm học, sẽ được cấp hai bằng song song, bằng Cao đẳng CNTT và bằng Trung cấp tiếng Nhật, trình độ tương đương N3. Đây là một thuận lợi lớn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, biết sử dụng thành thạo tiếng Nhật, dễ dàng tiếp cận với công việc. Nhà trường cũng có chương trình định hướng cho sinh viên IT làm việc tại Nhật Bản, và các Tập đoàn của Nhật ở Việt Nam.

Khúc Thị Nhung và tập thể lớp Lập trình máy tính

Tin rằng, với sự năng động, cá tính, và niềm đam mê, quyết tâm với ngành CNTT, cô bạn lớp trưởng IT 02 – Khúc Thị Nhung sẽ thành công với những hoài bão, ước mơ.

CHIA SẺ