Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC kỷ niệm 55 năm ngày Nhà giáo Hàn Quốc

Ngày 15/5, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc - Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 55 năm ngày Nhà giáo Hàn Quốc, (15/5/1964 - 15/5/2019).

Đại diện Ban Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) tham dự Lễ kỷ niệm có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS TS Dương Đức Lân – Cố vấn cao cấp nhà trường; TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp nhà trường; Cô Mai Thị Thanh Hương – Trưởng Khoa ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, cùng các cán bộ giảng viên và toàn thể sinh viên ngành tiếng Hàn.

Ban Lãnh đạo HPC tặng hoa các Thầy cô chuyên gia Hàn Quốc

Ngày Nhà giáo của Hàn Quốc là một trong những ngày lễ lớn của quốc gia này. Ngày này ở xứ sở kim chi bắt nguồn từ việc một nhóm thanh niên thành viên của Hội chữ thập đỏ đến thăm các thầy cô giáo cũ đang ốm tại một bệnh viện.

Trong ngày này, buổi học thường kết thúc sớm hơn. Học sinh tặng thầy cô giáo những bông hoa cẩm chướng để thể hiện lòng biết ơn và tôn kính. Ngoài ra, các cựu học sinh cũng tặng các thầy cô giáo cũ những tấm thiệp, các món quà nhỏ tự làm, nhiều em còn tặng thầy cô những món ăn ngon do tự tay mình nấu.

Tính đến tháng 10/2019, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của Trường sẽ tròn 5 năm thành lập. 5 năm – một chặng đường chưa dài, nhưng có thể nói những đóng góp của Trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực biết tiếng Hàn cho xã hội không hề nhỏ. Những giá trị đó được khẳng định bằng sự sôi động của một môi trường đào tạo ngoại ngữ chuyên nghiệp, những sáng tạo trong từng bài giảng, để tiếp thêm cho các em sự đam mê, khám phá tiếng Hàn. Giá trị đó cũng được khẳng định bằng chất lượng đầu ra của sinh viên HPC, năng lực tiếng của các em luôn được các Tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao.

Ban Lãnh đạo HPC chụp ảnh lưu niệm cùng Tập thể giảng viên của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc

Và trên tất cả, giá trị đó còn là HỌC TẬP TẠI HPC – Đồng hành cùng các em chính là tập thể đội ngũ Thầy cô vô cùng tâm huyết, trách nhiệm, trong đó những Thầy cô chuyên gia được phái cử từ các trường đại học của Hàn Quốc, như: GS Park Ker Yong, GS Kang Yong Suk, GS Han SangIn, Cô Kang Kyung Yoo, Cô Jeong Su-mi… đã tạo nên những hình ảnh vô cùng mẫu mực, và những bước đột phá trong chất lượng đào tạo. Để bắt đầu từ đây, lớp lớp sinh viên ngành tiếng Hàn đã trưởng thành, tự tin tạo dựng sự nghiệp, vươn xa với những hoài bão, ước mơ.

Phát biểu tại sự kiện, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch HĐGD nhà trường gửi lời chúc đến các thầy cô Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc nhân ngày Nhà giáo Hàn Quốc và mong các thầy cô người Hàn Quốc coi HPC như ngôi nhà thứ hai ở Việt Nam. Đồng thời, Thầy khẳng định, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của trường hiện nay có đông sinh viên nhất. Nhiều cựu sinh viên ngành tiếng Hàn của HPC đã tiếp bước, trở thành giáo viên giảng dạy về tiếng Hàn tại một số trường, nhiều em làm công tác biên phiên dịch tại các tập đoàn lớn của Hàn Quốc ở Việt Nam như Samsung, LG… Ban lãnh đạo nhà trường cam kết sẽ đầu tư cho Khoa nhiều hơn trong thời gian tới, để sớm đạt được mục tiêu trở thành trường đào tạo tiếng Hàn Quốc lớn mạnh, có uy tín ở Việt Nam.

Cô Lee Juwon

Tại buổi Lễ kỷ niệm, cô Lee Juwon – đại diện đội ngũ Thầy cô chuyên gia người Hàn Quốc bày tỏ niềm cảm kích khi được tham dự một ngày lễ tri ân đặc biệt của người Hàn ngay tại HPC. “Mỗi ngày lên lớp giảng dạy về ngôn ngữ Hàn cho sinh viên, tôi thực sự vui vì sự tiến bộ của các em. Ngôn ngữ quê hương tôi đã tạo cho rất nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam niềm cảm hứng để học tập, theo đuổi, với sinh viên HPC cũng vậy. Dìu dắt các em là trách nhiệm của chúng tôi. Tôi luôn tự hào khi được góp mặt trong tập thể đội ngũ thầy cô của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc”.

Cũng trong chương trình, sinh viên của Khoa đã mang đến những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi nổi, hào hứng, được lấy cảm hứng từ chương trình “Gương mặt thân quen”.

15 tiết mục biểu diễn trong Ngày lễ tri ân Thầy cô là những tiết mục được sinh viên các lớp dàn dựng công phu, tạo nên những sắc thái riêng.

Kết quả, giải Nhất trong chương trình đã thuộc về màn trình diễn ấn tượng của nhóm nhảy HPC BigCrew với phần nhảy hiện đại, sôi động. Giải Nhì thuộc về phần thi của thí sinh Trịnh Thị Hiến với ca khúc “Người hãy quên em đi” được thể hiện bằng tiếng Hàn. Giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hòa với ca khúc “You are my everything”.

Cùng với đó, ba giải ấn tượng cũng đã được trao cho tiết mục của nhóm hát gồm sinh viên Hoàng Thị Hồng Liên, Bùi Thị Thương, Đỗ Thị Nguyệt, Giáp Thị Huyền lớp KR3.10; lớp KR3.02 với màn biểu diễn ca khúc “Say yes” và sinh viên Ngô Thị Thanh Ngoan đến từ lớp KR3.03 với màn nhảy “Kill this love” hết sức ấn tượng.

Cùng chung không khí hướng về Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Hàn Quốc, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – Cơ sở HPC Hải Phòng cũng đã tổ chức một Lễ tri ân thật đầm ấm với sự tham dự của Ban Giám hiệu, đội ngũ Thầy cô của Khoa và các em sinh viên.

Đội ngũ Thầy cô giáo Hàn Quốc giảng dạy tại Cơ sở HPC Hải Phòng

CHIA SẺ