Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc: Chuẩn bị tổ chức NGÀY HỘI HANGEUL

Ngày 12/10/2018, tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra chương trình NGÀY HỘI HANGEUL do Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tổ chức, để kỷ niệm Ngày ra đời bảng chữ cái tiếng Hàn.

Thời gian: 14h, Thứ 6, ngày 12/10

Địa điểm: Hội trường tầng 7, Tòa nhà HPC

Ngày 9 tháng 10 năm 1443 (ngày Hangeul) giữ vị trí rất đặc biệt trong trái tim người Hàn Quốc. Đó là ngày sinh nhật Hangeul, Bảng chữ cái Hàn Quốc bản địa được Vua Sejong (trị vì:1418 -1450) phát minh. Cái tên “Hangeul” được tạo thành từ hai chữ: Hán (한) và Geul (글). “Han” có nghĩa là “lớn”, hay “tuyệt vời” và “Geul” đề cập đến bảng chữ cái. Do đó, Hangeul có nghĩa là “bảng chữ cái tuyệt vời”.

Việc phát minh bảng chữ cái Hangeul có thể nói là cả một quá trình nghiên cứu, với phương pháp hợp lý, đã góp phần đáng kể vào việc giảm tỷ lệ mù chữ ở Hàn Quốc.

NGÀY HỘI HANGEUL sẽ là một chương trình bổ ích, mang đến cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc những hiểu biết về ngôn ngữ, văn hóa, xã hội xứ sở Kim Chi, cùng nhân lên niềm yêu thích, say mê với chuyên ngành các em đã lựa chọn học tập.

Với các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ sinh viên 30 lớp Tiếng Hàn của Trường và phần thi Rung Chuông Vàng, chương trình hứa hẹn mang lại những phần trình diễn vô cùng sôi động.