Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoCông nghệ - Thông tinKhoa Công nghệ Thông tin tổ chức buổi định hướng lựa chọn ngành học cho sinh viên K19

Khoa Công nghệ Thông tin tổ chức buổi định hướng lựa chọn ngành học cho sinh viên K19

Tại buổi định hướng, Thầy cô Khoa Công nghệ thông tin đã giới thiệu chuyên sâu về các lĩnh vực đào tạo của ngành Công nghệ thông tin, đồng thời phân tích, đưa ra những định hướng cụ thể để sinh viên hiểu rõ về ngành học cũng như nghề nghiệp tương lai của mình. Từ đó, giúp sinh viên quyết định lựa chọn ngành học phù hợp năng lực và mong muốn của bản thân.

Khoa Công nghệ Thông tin của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đào tạo 2 ngành: Lập trình máy tính (CD6480208) và Công nghệ thông tin (CD6480201). Đây là hai ngành học thuộc lĩnh vực CNTT đang có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lớn cả trong và ngoài nước.

Trong quá trình học, sinh viên HPC được đào tạo chuyên sâu về: Kỹ thuật lập trình, Lập trình ứng dụng, Phát triển ứng dụng di động, Quản trị hệ thống, hệ thống mạng, Quản trị sản xuất và chuyển giao phần mềm, Kiểm thử phần mềm…

Bên cạnh việc đào tạo kiến thức chuyên ngành sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, các em còn được học song song tiếng Nhật. Đây là điểm khác biệt trong chương trình đào tạo của HPC nhằm mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Cũng tại buổi định hướng, gần 300 sinh viên K19 Khoa Công nghệ Thông tin đã tiến hành đăng ký ngành học thông qua phiếu đăng ký chọn ngành. Trong học kỳ 1, sinh viên học các môn đại cương, môn chung. Bắt đầu từ học kỳ 2, Khoa tổ chức phân ngành, phân lớp theo nguyện vọng, phù hợp với năng lực mỗi em.

Việc trực tiếp chọn ngành theo nguyện vọng của bản thân sẽ giúp các em hiểu rõ về nội hàm của từng ngành học, đồng thời dựa trên nguyện vọng, thực lực kiến thức, cũng như xu hướng của thời đại CNTT số hóa, giúp các em có ý thức, trách nhiệm hơn với việc lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân.

Đồng thời, đây cũng là căn cứ để công tác giảng dạy tại Khoa Công nghệ Thông tin được triển khai hiệu quả hơn nữa.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...