HPC – 19 năm xây dựng và trưởng thành

Ngày 26/9/2020, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 19 năm thành lập trường (26/9/2001 - 26/9/2020).

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ban Lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên HPC. Trải qua 19 năm, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã đào tạo, bồi dưỡng hàng chục nghìn cử nhân hệ trung cấp, cao đẳng có năng lực chuyên môn cao, bản lĩnh và tự tin, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà. Chỉ tính riêng năm 2020, đã có hơn 2000 sinh viên hệ cao đẳng và gần 400 du học sinh nhập học. Con số trên đã minh chứng cho sự tin tưởng của các bậc phụ huynh và học sinh vào chất lượng giáo dục – đào tạo của nhà trường.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường đã biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật mà các thế hệ cán bộ, giảng viên của HPC đã đạt được trong hành trình phát triển nhiều khó khăn, thách thức nhưng đầy tự hào và vinh quang. Bên cạnh đó,  Thầy Bùi Quang Thịnh nhấn mạnh: Mỗi cán bộ, giảng viên cần không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chính trị, nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đồng thời hết sức coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng sinh viên. Phấn đấu vì mục tiêu trở thành trường trọng điểm trong đào tạo nghề trên cả nước.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (tiền thân là trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội) là đơn vị giáo dục nghề nghiệp quốc gia, trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, được thành lập ngày 26/090/2001, theo Quyết định số 189/QĐ – LĐTBXH, ngày 2/3/2018 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Trải qua gần 20 năm xây dựng phát triển với sứ mệnh bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa đã từng bước khẳng định uy tín, vị trí trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia qua chất lượng và ngành nghề đào tạo. Năm 2019, HPC là 1 trong 50 đơn vị giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu trong cả nước đã vinh dự được gặp gỡ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Hiện nay, Trường có 2 cơ sở đào tạo tại thành phố Hà Nội, 1 cơ sở tại thành phố Hải Phòng, các văn phòng đại diện ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức. Các cơ sở đào tạo đều được đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị giảng dạy đầy đủ, hiện đại, các phòng học theo tiêu chuẩn quốc tế, ký túc xá được trang bị đầy đủ đáp ứng cuộc sống của sinh viên. Bên cạnh đó, cơ sở mới tại Thanh Trì – Hà Nội có diện tích 38.000m2 với quy mô đào tạo 10.000 sinh viên đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2021, không chỉ đào tạo sinh viên trong nước mà còn đón nhận sinh viên nước ngoài đến học tập, nghiên cứu.

Sinh viên ngành Du lịch – Khách sạn HPC trong chuyến trải nghiệm thực tế vừa qua tại Sầm Sơn – Thanh Hóa

THỰC HÀNH – THỰC NGHỀ – THỰC NGHIỆP là tôn chỉ xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Bởi lẽ đó, nội dung đào tạo luôn đẩy mạnh thực tập nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tất cả ngành học đều được kết hợp nhuần nhuyễn lý thuyết và thực hành (với tỷ lệ thực hành lên đến 70% thời lượng học tập). Không chỉ vậy, sinh viên thường xuyên được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tiễn, định hướng liên quan tới ngành nghề. Thông qua đó, hiểu rõ hơn về ngành học và xác định mục tiêu đúng đắn cho tương lai. Đặc biệt, khi học tập tại HPC, sinh viên còn có cơ hội học song ngành với phương pháp đào tạo bài bản, nội dung giảng dạy đa dạng, phong phú và mức học phí vô cùng hấp dẫn.

Là một ngôi trường năng động, hướng ngoại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội luôn coi trọng sự đổi mới – sáng tạo trong mọi mặt của công tác đào tạo. Các ngành học tại trường đều được đào tạo xuất phát từ nhu cầu nhân lực thực tiễn. Năm 2020, Trường mở thêm 2 ngành đào tạo mới là Điện Công nghiệp và Công nghệ ô tô, đã thu hút hàng nghìn sinh viên đăng kí theo học. Song song với việc mở rộng quy mô đào tạo, HPC luôn đẩy mạnh ký kết hợp tác với nhiều trường đại học, doanh nghiệp tập đoàn lớn trong và ngoài nước nhằm mang đến cho sinh viên HPC những cơ hội thực tập, du học và việc làm đa dạng.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Công ty SEKAI JINSAI Nhật Bản kí kết hợp tác chương trình thực tập sinh Visa Kỹ năng đặc định.

Tính đến nay, Trường đã ký kết hợp tác đào tạo với 150 Trường Đại học Hàn Quốc, hơn 50 trường Nhật ngữ với chính sách học bổng du học lên đến 50 -100% học phí. Về phía doanh nghiệp, tập đoàn có thể kể đến những đối tác tin cậy của trường như: Tập đoàn LG, SamSung, BLD Vina, (Hàn Quốc), Panasonic, Career Bank , Marine (Nhật Bản), Tập đoàn Avestos, BIW, Chuỗi bệnh viện lớn Waldkliniken Eisenberg của CHLB ĐứcCông ty Spi Việt Nam, Tập đoàn Vinpearl, Khách sạn Crown Plaza West Hanoi, Công ty TNHH New wing Interconnect Technology Bắc Giang, Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Thảo Phát; Công ty Cổ phần thiết bị Tân Phát; Gara Auto Minh Đức,…

Lấy sinh viên là trung tâm cho mọi hoạt động đào tạo, 19 năm qua đội ngũ cán bộ, giảng viên HPC đã và đang ngày đêm vun đắp, ươm mầm tri thức tới lớp lớp thế hệ học trò. Sự tận tụy của tất cả các thầy cô là nguồn sức mạnh vô tận vun đắp nên sự thành công, mang thương hiệu HPC ngày càng vươn xa hơn nữa.

CHIA SẺ