Honda Việt Nam khởi động Cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu 2021 dành cho sinh viên

Honda Việt Nam chính thức khởi động Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 12 (Honda EMC 2021). Dự kiến vòng chung kết sẽ được tổ chức trong hai ngày 28 - 29/08/2021.

Với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda (Honda EMC) là sân chơi nơi những người tham gia có cơ hội áp dụng những ý tưởng sáng tạo và công nghệ độc đáo của mình vào động cơ 4 thì của Honda nhằm tạo ra những phương tiện cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, di chuyển được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

Ảnh 1

Sau 11 năm tổ chức thành công tại Việt Nam và được các bạn trẻ nhiệt tình đón nhận, năm nay HVN tiếp tục triển khai cuộc thi Honda EMC lần thứ 12 với dự kiến vòng chung kết tổ chức vào cuối tháng 8.2021. Với số lượng đội không ngừng tăng lên qua các năm (từ 32 đội thi trong năm đầu tiên tổ chức lên tới số lượng đội kỉ lục 187 đội trong năm 2020), HVN kì vọng cuộc thi tiếp tục là sân chơi lành mạnh – nơi các đội tham dự không ngừng thể hiện những ý tưởng sáng tạo độc đáo và tinh thần đồng đội tuyệt vời. Các đội chiến thắng sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn – cũng như mang lại niềm vinh quang tự hào cho cơ quan, nhà trường trực thuộc.

Ảnh 3

Tại cuộc thi năm nay, các đội tham dự vẫn sẽ sử dụng động cơ 110cc – động cơ tiết kiệm nhiên liệu ưu việt được sử dụng trên các dòng xe số Honda Việt Nam sản xuất để chế tạo xe theo ý tưởng của mình trong điều kiện tuân thủ chặt chẽ các quy định của cuộc thi. Các đội thi sẽ tiếp tục thi đấu tại hạng mục Xe tự chế thuộc ba nhóm đội:

  • Nhóm I – Nhóm học sinh, sinh viên các trường học
  • Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp
  • Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam

Về quy định của cuộc thi, mỗi đội thi dự kiến sẽ thực hiện chạy 08 vòng xe trên tổng quãng đường là 9.5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất là đội chiến thắng.

Ảnh 2

Cuộc thi sẽ chính thức nhận đăng kí từ ngày 05 tháng 10 đến 20 tháng 11 năm 2020, trận chung kết dự kiến diễn ra trong ngày 28-29 tháng 8 năm 2021. Năm nay HVN đặc biệt tổ chức trận chung kết vào cuối tháng 8 thay vì khoảng tháng 4 như những năm trước đó nhằm mục tiêu tạo điều kiện để các đội tham dự có thời gian chuẩn bị tốt hơn, qua đó có thể mang tới nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo cho cuộc thi. Với số lượng đội tham dự kỉ lục trong Honda EMC 2020 (187 đội), HVN hi vọng năm nay cuộc thi có thể thu hút nhiều đội tham gia hơn nữa, đặc biệt  là các bạn trẻ thuộc nhóm Học sinh, sinh viên trên quy mô toàn quốc

Chi tiết về kế hoạch tổ chức chương trình như sau:

Kế hoạch tổ chức

Thời gian
Sự kiện
Địa điểm
05/10/2020 – 20/11/2020
Khởi động và đăng kí tham dự EMC lần thứ 12
Toàn quốc
28 – 29/08/2021
(Dự kiến)
Chung kết cuộc thi
Trung tâm Hội nghị Quốc giaPhạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội (Dự kiến)
Tháng 10/2021 (Dự kiến)
Tham dự EMC Nhật Bản
(dành cho đội vô địch và đội có thành tích cao nhất nhóm 1)
Nhật Bản

 

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda là một sự kiện hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Đây là sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu sử dụng động cơ xăng của Honda. Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, EMC đã ghi dấu sâu sắc trong cộng đồng, đặc biệt là với các bạn trẻ, trở thành một trong những cuộc thi sáng tạo công nghệ hướng tới bảo vệ môi trường được yêu thích tại nhiều nước châu Á. Nâng bước những đam mê, thổi bùng những sáng tạo, khuyến khích vượt qua thử thách và giáo dục ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, EMC mang  ý nghĩa xã hội  to lớn, là động lực thúc đẩy các bạn trẻ – những thế hệ tương lai phát triển các giá trị bền vững trong ý thức bảo vệ môi trường toàn cầu.

 

CHIA SẺ