Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học CHLB ĐứcChương trình liên kết Du học ĐứcHội thảo Du học nghề Đức Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: Cơ hội mở cho học sinh, sinh viên

Hội thảo Du học nghề Đức Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: Cơ hội mở cho học sinh, sinh viên

Đại diện Tập đoàn Avestos tham dự Hội thảo có Ngài Matthias Kaiser – Giám đốc điều hành; Đại diện Tập đoàn Xây dựng BIW tham dự Hội thảo có Ngài Karl Henz – Chủ tịch Tập đoàn, Ngài Marten Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn; Bà Rosemarie Kaiser – Phụ trách nhân sự.

Ban Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tham dự Hội thảo có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp nhà trường; PGS TS Dương Đức Lân –  Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (nay là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cố vấn cao cấp nhà trường; Thầy Nguyễn Đình Minh – Phó hiệu trưởng.

Buổi Hội thảo ở hai cơ sở của Trường đã thu hút rất đông học sinh và phụ huynh quan tâm, tìm hiểu về chương trình Du học nghề Đức. Nhiều câu hỏi của học sinh và phụ huynh đã được giải đáp từ chính lãnh đạo các Tập đoàn và nhà trường.

Ngài Matthias Kaiser – Giám đốc điều hành của AVESTOS đã giới thiệu về các ngành nghề mà Tập đoàn đang hợp tác với Việt Nam để đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực cho CHLB Đức như: Du lịch khách sạn, nhà hàng, đầu bếp, cơ khí, điện tử, xây dựng, công nghệ ô tô, điều dưỡng… Tập đoàn cũng là đối tác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nước ta, trong thời gian qua đã hợp tác chuyển giao thành công 22 nghề đào tạo kép cho các trường nghề tại Việt Nam.

Cũng tại buổi Hội thảo, Ngài Karl Henz – Chủ tịch Tập đoàn BIW đã giới thiệu về chương trình du học nghề Đức ngành xây dựng với những ưu thế nối bật. Là một tập đoàn xây dựng lớn tại CHLB Đức, BIW hiện có trên 8000 cán bộ công nhân viên. Tập đoàn đang có hoạt động hợp tác mạnh mẽ ở 33 quốc gia trên thế giới, với trên 3000 đối tác.

Học viện đào tạo xây dựng BIW đang tập trung đào tạo trên 62.000 sinh viên. Mỗi năm BIW có 15.000 sinh viên tốt nghiệp, trong đó có 1.500 em là du học sinh đến từ các quốc gia trên thế giới. Sinh viên của Học viện được đảm bảo việc làm ngay tại Tập đoàn BIW

Ngài Karl Henz đã nêu lên những ưu điểm nổi bật của chương trình du học nghề Đức ngành xây dựng, với sự đổi mới, áp dụng công nghệ số hóa trong ngành này, đã giúp giảm tải áp lực cho người lao động, tăng tối đa hiệu quả sản xuất và an toàn lao động. Du học sinh ngành xây dựng vừa học, vừa làm song song, Tập đoàn BIW đảm bảo mức thu nhập cho các học viên.

Du học nghề Đức hiện nay được nhiều học sinh, sinh viên đăng ký tham gia, bởi những ưu điểm nổi bật sau:

Tại Việt Nam:

– Tốt nghiệp THPT, tuổi từ 18- 28

– Được học tập tiếng Đức, đạt trình độ B2 tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Nhà trường có Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức hội tụ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đặc biệt là các chuyên gia, giảng viên đến từ CHLB Đức.

– Được tổ chức thi và cấp chứng chỉ B2 tại Trường, được công nhận bởi tổ chức kiểm định, đánh giá đào tạo uy tín của nước Đức

– Được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ xuất cảnh. Tỷ lệ visa 100%.

Tại CHLB Đức:

– Được miễn phí học phí 3 năm học tập tại Đức, theo quy định của Chính phủ

– Được hưởng lương đào tạo hàng tháng theo quy định. Mức hưởng như sau: Năm thứ nhất: Được hỗ trợ 750 Euro/tháng; Năm thứ hai: Được hỗ trợ 850 Euro/tháng; Năm thứ ba: Được hỗ trợ 1000 Euro/tháng

– Du học sinh vừa học, vừa làm song song

– Được phép đi làm thêm theo quy định, tối đa 20h/tuần, với mức thu nhập từ 500 – 700 EUR/ tháng.

– Đảm bảo 100% có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, được hưởng chế độ lao động như người Đức, thu nhập tối thiểu 3500 EUR/tháng.

– Được hỗ trợ kịp thời trong quá trình học tập, làm việc tại Đức

– Một năm Du học sinh được hưởng 24 ngày nghỉ phép, (không tính thứ 7, chủ nhật)

– Có cơ hội định cư lâu dài.

Dưới đây là một số hình ảnh từ hai buổi hội thảo Du học nghề Đức tại Cơ sở HPC Hà Nội và Cơ sở HPC Hải Phòng

Hội thảo Du học nghề Đức tổ chức tại Cơ sở HPC Hà NộiNgài Matthias Kaiser – Giám đốc điều hành của AVESTOS phát biểu tại Hội thảo

Ngài Karl Henz – Chủ tịch Tập đoàn BIW phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo Du học nghề Đức tổ chức tại Cơ sở HPC Hải Phòng

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...