Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học CHLB ĐứcChương trình liên kết Du học ĐứcHội thảo Du học CHLB Đức – Nghề xây dựng và các ngành nghề khác

Hội thảo Du học CHLB Đức – Nghề xây dựng và các ngành nghề khác

Đại diện Tập đoàn Avestos tham dự Hội thảo có Ngài Matthias Kaiser – Giám đốc điều hành; Bà Sabrina Kaiser – Tư vấn viên. Đại diện Tập đoàn Xây dựng BIW tham dự Hội thảo có Ngài Marten Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn; Bà Rosemarie Kaiser – Phụ trách nhân sự tập đoàn. Đại diện Công ty GerViet có ông Nguyễn Hoài Văn – Phó Giám đốc Công ty và các thành viên.

Lãnh đạo Tập đoàn Avestos, Tập đoàn Xây dựng BIW, Công ty GerViet, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chụp ảnh lưu niệm.

Ban Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tham dự hội thảo có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp của trường; PGS TS Dương Đức Lân –  Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (nay là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cố vấn cao cấp của trường.

Buổi Hội thảo đã thu hút rất đông sinh viên quan tâm, tìm hiểu về chương trình Du học Đức.

Hiện nay, Du học nghề Đức được nhiều sinh viên lựa chọn bởi điều kiện tham gia dễ dàng và quy trình xét duyệt Visa nhanh. Ưu điểm của Chương trình du học nghề Đức chính là đảm bảo cho bạn vừa học, vừa làm song song, được hưởng các trợ cấp và lương hàng tháng. Bên cạnh việc học tập lý thuyết thì học viên sẽ được tham gia thực hành, làm việc tại các doanh nghiệp trong suốt quá trình học tập.

Với các ngành nghề đa dạng, phong phú, du học sinh được miễn 100% học phí trong cả quá trình đào tạo nghề 3 năm tại Đức; Đồng thời được hưởng lương đào tạo cao từ 500 – 1200 Euro/ tháng; Hưởng lương sau tốt nghiệp từ 2500 Euro/tháng trở lên; Được hỗ trợ kịp thời trong quá trình học tập, làm việc tại Đức, cũng như có cơ hội định cư lâu dài… Đó là những điều kiện thuận lợi để ngày càng nhiều bạn trẻ quan tâm đến chương trình Du học tại CHLB Đức.

Trong buổi Hội thảo, Ngài Matthias Kaiser – Giám đốc điều hành Tập đoàn Avestos đã giới thiệu về các ngành nghề mà Tập đoàn đang hợp tác với Việt Nam để đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực cho CHLB Đức như: Du lịch khách sạn, nhà hàng, đầu bếp, cơ khí, xây dựng, công nghệ ô tô, điều dưỡng…

Cũng tại Hội thảo, Ngài Mater Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng BIW, (đối tác của tập đoàn Avestos), đã nêu lên những ưu điểm nổi bật của chương trình du học nghề Đức ngành xây dựng, với sự đa dạng trong công việc, yếu tố kỹ thuật, cơ hội trải nghiệm và mức thu nhập cao. Đại diện Tập đoàn Avestos và Tập đoàn Xây dựng BIW cũng đã giải đáp các câu hỏi của ứng viên quan tâm đến chương trình, và tổ chức phỏng vấn.

Avestos là một trong những tập đoàn đào tạo nghề có quy mô lớn tại Cộng hòa Liên bang Đức, có hàng chục năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng nghề và hướng nghiệp cho sinh viên. Nhiều năm qua, Tập đoàn Avestos là đối tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong lĩnh vực đào tạo nghề, đã chuyển giao 22 nghề đào tạo kép cho các trường nghề tại Việt Nam. Ngày 5/4/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Avestos đã ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục đào tạo và tiếp nhận sinh viên của Trường sang học tập và làm việc tại Đức, mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp cho sinh viên HPC.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...