Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnHội nghị Tổng kết và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2020: HPC – Những trái tim thắp lửa

Hội nghị Tổng kết và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2020: HPC – Những trái tim thắp lửa

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2020 của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã được tổ chức long trọng vào ngày 11/1/2020.

Tập thể cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tại Hội nghị tổng kết

Đại diện Ban lãnh đạo HPC dự Hội nghị tổng kết có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Dương Đức Lân – Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề, Chủ tịch Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội, cố vấn cao cấp của nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Nguyên Phó  Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban tổ chức Trung ương, Cố vấn cao cấp nhà trường; TS lê Đăng Hoan –  Phó Chủ tịch Hội đồng đào tạo tiếng Hàn Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam, Cố vấn cao cấp nhà trường, các Thầy cô trong Ban Giám hiệu, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên của hai cơ sở HPC Hà Nội và HPC Hải Phòng.

Năm 2019, là một năm để lại nhiều dấu ấn, với những hoạt động tích cực của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên. Những hoạt động sôi nổi đó được ghi dấu bằng rất nhiều kết quả tốt đẹp trên các mặt công tác, giảng dạy, học tập của nhà trường.

Với phương châm tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu tuyển dụng của xã hội, những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyển sinh, đào tạo, công tác quản lý và hỗ trợ sinh viên… của 2 cơ sở HPC Hà Nội, HPC Hải Phòng đều được triển khai tập trung, hiệu quả, tạo nên những nền tảng cơ bản nhất để đưa hoạt động đào tạo của nhà trường đi vào nề nếp, kỷ cương.

Ban Lãnh đạo HPC tri ân Ban Cố vấn của Trường. Với những tham mưu, định hướng kịp thời của Ban Cố vấn trong mọi mặt công tác chuyên môn, giảng dạy, nhà trường đã có sự phát triển toàn diện

 

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO – ĐÒN BẨY KHÁC BIỆT

Tự hào là đơn vị uy tín trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia,12 ngành đào tạo của Trường hiện nay đều bám sát nhu cầu sử dụng nhân lực của xã hội như các ngành Tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, Công nghệ Thông tin, Điện điện tử, quản trị kinh doanh, chăm sóc sắc đẹp, Du lịch khách sạn… Bên cạnh đó các chương trình Du học Hàn Quốc, Nhật Bản, Du học nghề Đức, chương trình chuyển tiếp 2+2, 3+2 đã mở ra cho sinh viên HPC nhiều cơ hội học tập, việc làm thuận lợi ở nhiều quốc gia.

Năm 2019, đã có 2200 sinh viên nhập học hệ cao đẳng, 400 sinh viên nhập học hệ du học, nâng tổng số sinh viên đang học tập tại HPC lên hơn 3500 sinh viên. Các em được học tập trong môi trường năng động, sáng tạo, đồng hành là đội ngũ giảng viên tận tình, có trình độ chuyên môn cao. Đào tạo chất lượng, trách nhiệm đến cùng, trên nền tảng của sự hợp tác quốc tế bền vững, nhà trường luôn nỗ lực mang đến cho các em cơ hội học tập và việc làm tốt nhất, nâng cao kiến thức, tay nghề để tự tin tạo dựng sự nghiệp.

Để củng cố chất lượng đào tạo, các khoa ngành của Trường đều chú trọng xây dựng khung chương trình bài bản, khoa học, bám sát về yêu cầu trình độ, tay nghề nhân sự của các tập đoàn, doanh nghiệp, để xây dựng những bài giảng thực tế nhất cho sinh viên.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường tặng giấy khen cho Ban Giám hiệu HPC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019

Năm qua, 2 cuốn giáo trình giảng dạy của Trường đã ra mắt, trở thành tài liệu học tập bổ ích cho sinh viên HPC. Đó là Bộ giáo trình tiếng Hàn Quyển 1, Quyển 2 được biên soạn công phu, khoa học, bởi TS Lê Đăng Hoan- Cố vấn cao cấp nhà trường và các giáo sư Đại học Sangmyung Hàn Quốc. Cuốn giáo trình “Quản lý Da chuyên nghiệp” – là giáo trình hướng dẫn nghề đầu tiên của ngành làm đẹp do Cô Lê Kiều Duyên – Trưởng khoa Chăm sóc Sắc đẹp phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành biên soạn.

Bên cạnh đó, Công tác đoàn thể luôn là vấn đề được quan tâm ở HPC. Với mục đích giúp sinh viên trở thành những nhân tố ý nghĩa trong cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, ngày 23/2/2019, Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã ra mắt Đội sinh viên tình nguyện HPC – Tuổi trẻ xanh, với 125 sinh viên đăng ký tham gia. Sau gần 1 năm xây dựng và phát triển, HPC Tuổi trẻ xanh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với những hoạt động tập thể, cộng đồng sôi nổi, xứng đáng trở thành “nguồn năng lượng” thúc đẩy mọi hoạt động của tuổi trẻ nhà trường.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen cho cán bộ, giảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019

 

Ông Nhâm Phong Tấn, TS Lê Đăng Hoan, PGS. TS Dương Đức Lân – Cố vấn cao cấp nhà trường tặng giấy khen cho cán bộ, giảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019

 

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường và Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen cho cán bộ, giảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019

KHÔNG NGỪNG NÂNG TẦM VỊ THẾ GIÁO DỤC

Trên đà phát triển mọi mặt công tác của nhà trường, trong một năm qua, vị thế của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội không ngừng được nâng cao.

Ngày 19/11/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã vinh dự  trở thành một trong 50 đơn vị giáo dục tiêu biểu trên cả nước được gặp gỡ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự kiện HPC tham dự Diễn đàn quốc gia “NÂNG CAO TẦM KỸ NĂNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM” – Diễn đàn lớn nhất từ trước đến nay về Giáo dục nghề nghiệp, một lần nữa khẳng định sự nghiệp giáo dục của nhà trường luôn có sự kế thừa và phát huy, trên nền tảng của sự định hướng đúng đắn từ các cơ quan, ban ngành về chất lượng đào tạo kỹ năng nghề.

Không chỉ từng bước khẳng định vai trò trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia, là một ngôi trường hướng ngoại, nhiều năm qua Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội còn tích cực phát triển mối quan hệ và phát triển uy tín trên trường quốc tế. Với mong muốn mang lại những cơ hội học tập và phát triển bản thân tốt nhất, ở những đất nước có nền giáo dục tiên tiến, nhà trường đã không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế, tổ chức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với hàng trăm tổ chức, các đơn vị giáo dục, các tập đoàn, doanh nghiệp ở các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB  ĐỨC.

Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó hiệu trưởng nhà trường và các Thầy cô Phòng Hợp tác quốc tế

Đáp lại những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giảng viên HPC, những đối tác đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản đều đánh giá cao chất lượng đào tạo du học sinh của Trường.

Hơn 2000 Du học sinh của HPC đang học tập tại các nước đã tạo nên một cộng đồng du học sinh HPC vững mạnh, biết đoàn kết, vươn lên trong cuộc sống và học tập. Con số đó, đủ để minh chứngcho sự tin tưởng của sinh viên và gia đình các em, khi đã chọn HPC là nơi khởi đầu cho hành trình du học.

Ngày 25/1/2019, HPC đã vinh dự đón nhận Kỷ niệm chương của Trường Đại học Chung Ang Hàn Quốc, dành cho đơn vị có thành tích hợp tác giáo dục đào tạo uy tín, xuất sắc nhất. Đó không chỉ là niềm tự hào mà còn là nguồn động lực to lớn để những đội ngũ cán bộ, giảng viên HPC tiếp tục cống hiến hăng say hơn nữa.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường tặng giấy khen Tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019 cho Phòng Truyền thông

Đặc biệt, trong năm 2019, Khóa Đào tạo Quản lý bậc trung của Doanh nghiệp Global là chương trình thuộc Dự án giao lưu văn hóa và dạy Tiếng Việt dành cho học viên Hàn Quốc, đã được phối hợp tổ chức bởi Qũy phát triển Văn hóa Hàn Quốc và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.Khóa 1 – của Dự án K – Move School đã lựa chọn 10 học viên, đây là những thanh niên tiêu biểu, được đảm bảo bởi Tổ chức phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc, được Chính phủ hỗ trợ kinh phí học tập. Có thể nói, đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự thành công của chương trình hợp tác giữa HPC và các tổ chức, đơn vị giáo dục của Hàn Quốc, đồng thời mở ra bước phát triển mới trong sự nghiệp của mỗi học viên K – Move School. Sau khóa học này, học viên sẽ chính thức trở thành những cán bộ quản lý bậc trung của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Chắc chắn , với việc tiếp thu Tiếng Việt và những kiến thức, kinh nghiệm mà học viên được đào tạo trong khóa học sẽ trở thành công cụ hỗ trợ phát huy tối đa năng lực bản thân, giúp mỗi học viên sẵn sàng làm việc tại đất nước ta với một tâm thế và năng lực cống hiến tốt nhất. Sau thành công của Khóa 1, Khóa 2 dự án Dự án K – Move School sẽ được tổ chức ngay trong các tháng đầu năm 2020.

ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN HPC – NHỮNG TRÁI TIM THẮP LỬA

Bước sang năm 2020, HPC của chúng ta đã tròn 19 năm xây dựng và phát triển. 19 năm, trên 25.000 sinh viên đã tốt nghiệp, đang đóng góp nguồn lao động không nhỏ cho xã hội. Ngoài 2 cơ sở đào tạo HPC Hà Nội và HPC Hải Phòng, để mở rộng phát triển trong giai đoạn mới, Cơ sở thứ 3 của nhà trường đang được triển khai xây dựng tại đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội trên tổng diện tích 38.000 m2, có quy mô đào tạo 20.000 sinh viên. Dự kiến năm 2021, Cơ sở mới sẽ đi vào hoạt động, không chỉ đón sinh viên trên khắp cả nước, mà HPC sẽ đón hàng trăm Du học sinh của các nước khu vực Đông Nam Á đăng ký học tập.

Trên hành trình kiến tạo nên những giá trị tri thức mang thương hiệu giáo dục HPC, không thể không kể đến vai trò của đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường.Bởi, nguồn năng lượng mạnh mẽ, những nỗ lực cống hiến của đội ngũ thầy cô nơi đây, là chìa khóa mở ra bao ước mơ khát vọng cho lớp lớp thế hệ sinh viên vững tin về tương lai phía trước

Nếu bạn hỏi, điều gì làm nên sức mạnh HPC? Thì đó chính là hình ảnh của những thầy cô tận tụy với nghề. HPC có những thầy cô uyên bác đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản như GS Park Ker Yong, GS Kang Yong Suk, Thầy Lee Sang Eon, Thầy Kwon Kiwon, Thầy Kim HyunDuk, Cô Kang Kyung Yoo, Cô Jeong Su-mi, Thầy Mamoru Tsuruoka, cô Naomi Tokudome  … Các giảng viên quốc tế, cùng đội ngũ thầy cô HPC là những người “truyền lửa” đam mê học tập cho mỗi sinh viên, tạo ra những đòn bẩy khác biệt về chất lượng đào tạo của nhà trường.

Hơn tất cả, kim chỉ nam xuyên suốt trong mọi hoạt động của nhà trường, chính là chất lửa nung nấu trong khát vọng xây dựng một môi trường giáo dục hoàn hảo, ngang tầm khu vực từ mỗi Thầy Cô trong ban lãnh đạo HPC. Tinh thần ấy, khát vọng ấy của Ban lãnh đạo HPC cũng giống như một “sợi dây xích” truyền sức mạnh lan tỏa sang những “mắt xích” trong hệ thống giáo dục của trường.

Cô Lê Thị Quỳnh Anh và Thầy Phạm Văn Hiếu – Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen cho các sinh viên ưu tú năm 2019

HPC chúng ta là một gia đình, một gia đình đủ lớn, để luôn mạnh mẽ vươn lên với những mục tiêu, phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường. Trên hành trình đó, tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên luôn ý thức được sứ mệnh, trọng trách trong sự nghiệp phát triển giáo dục nghề nghiệp Việt Nam. Cùng chung tay vì một mục tiêu– đó chính là xây dựng, phát triển một ngôi trường kiểu mẫu, tạo ra một “hệ sinh thái” giáo dục mang thương hiệu HPC, đem lại những giá trị nhân văn và bền vững cho cộng đồng.

Thầy Đặng Văn Tâng, Cô Phạm Minh Tơ và Thầy Nguyễn Nhật Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen cho sinh viên ưu tú năm 2019

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...