Hăng say luyện tập kỹ năng Nghe – Nói cùng sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc (HPC)

Tiếng Hàn - Ngôn ngữ thú vị với những âm điệu đầy sức sống đã và đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người đam mê ngoại ngữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm vững phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả, đặc biệt là kỹ năng Nghe - Nói.

Thầy Đoàn Mạnh Cường – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc (HPC) cho biết: Có thể làm tốt phần Đọc – Viết nhưng Nghe – Nói không trôi chảy là tình trạng chung mà nhiều người mắc phải khi học ngoại ngữ, không chỉ riêng Tiếng Hàn.
Nguyên nhân chủ yếu là do người học chưa hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng này nên thiếu chú tâm đầu tư luyện tập hoặc chưa có phương pháp học tập đúng đắn.
Thực tế, kỹ năng Nghe – Nói là kỹ năng được sử dụng nhiều nhất khi chúng ta làm việc trong lĩnh vực Tiếng Hàn. Đó là lý do, giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc luôn đẩy mạnh chất lượng đào tạo để sinh viên có thể cân bằng kiến thức, nắm vững cả bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.
Thầy Đoàn Mạnh Cường – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC
– Thầy có thể chia sẻ cụ thể hơn về phương pháp khắc phục tình trạng “lười Nghe – Nói” Tiếng Hàn?
Thầy Đoàn Mạnh Cường: Nhắc đến Nghe – Nói chính là nhắc đến sự chủ động. Đây là hoạt động chính trong giao tiếp. Bởi lẽ đó, tôi thường sử dụng các phương pháp để thúc đẩy tính chủ động của sinh viên. Chẳng hạn như: giao bài thuyết trình, lấy những ví dụ sinh động, tăng cường hỏi – đáp,…
Không khí tiết học cũng góp phần không nhỏ vào kết quả luyện tập của sinh viên. Trong khi đó, giảng viên chính là người định hướng, khơi gợi sự hứng thú, đam mê đối với người học. Những lời động viên, khích lệ hay nhắc nhở đúng lúc sẽ tiếp thêm năng lượng để bài học thêm hiệu quả.
– Thầy đánh giá thế nào về khả năng tiếp thu của sinh viên HPC?
Thầy Đoàn Mạnh Cường: Nhìn chung sinh viên tiếp thu kiến thức khá tốt. Nếu như toán học cần sự thông minh, văn học cần sự tinh tế, sáng tạo thì với những người học ngoại ngữ cần nhất là sự chăm chỉ. Tôi tin rằng, nếu các em nỗ lực rèn luyện mỗi ngày, học hỏi các phương pháp mà giảng viên định hướng và nâng cao ý thức tự học thì hoàn toàn có thể làm chủ được tiếng Hàn khi tốt nghiệp.
Cùng hòa vào không khí học tập sôi nổi của sinh viên Lớp K20.KR 01 trong một tiết luyện tập kỹ năng nghe – nói: