Giao lưu – Đối thoại hướng nghiệp: Sinh viên ngành Tiếng Hàn, Tiếng Nhật HPC được đảm bảo việc làm

Với mục đích trang bị các kỹ năng, kinh nghiệm học tập, tăng cường hiểu biết về ngành học và cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, ngày 18/1, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức chương trình Giao lưu – Đối thoại định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm cho sinh viên HPC.

Đồng hành với sinh viên trong học tập, định hướng nghề nghiệp và việc làm, là chủ trương mà Ban Giám hiệu HPC luôn hướng tới. Bởi vậy, đây là chương trình Giao lưu – Đối thoại hướng nghiệp dành cho tất cả các sinh viên hệ Trung cấp ngành Tiếng Hàn, Tiếng Nhật của Trường.

Đến dự buổi Giao lưu – Đối thoại có Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường, Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng; Thầy Hà Đình Thủy – Phó Hiệu trưởng; TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp nhà trường; Thầy Trần Nguyên Hanh – Cố vấn cao cấp nhà trường.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Giao lưu – Đối thoại

Trong buổi giao lưu, Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ những thông tin tổng quan về tình trạng thất nghiệp của sinh viên hiện nay, đặc biệt tỷ lệ thất nghiệp cao lại nằm trong số các sinh viên tốt nghiệp đại học. Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội là đơn vị giáo dục đi đầu trong xu hướng đào tạo gắn với đầu ra cả trong nước và quốc tế. Đối với sinh viên ngành Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, thì cơ hội việc làm cho các em ngay tại Việt Nam, với các đối tác tuyển dụng trực tiếp của nhà trường như Tập đoàn Samsung, LG, Panasonic. Các em được đảm bảo công việc sau khi tốt nghiệp.

Cũng trong bài nói chuyện, cô Lê Thị Quỳnh Anh đã chia sẻ về cơ hội du học dành cho sinh viên hệ Trung cấp tiếng Hàn, tiếng Nhật của trường, với các chương trình du học có học bổng giá trị từ 30 – 50 – 100%, du học chương trình 2+2, học bổng toàn phần…

Với bài chia sẻ của TS Lê Đăng Hoan và Thầy Trần Nguyên Hanh, sinh viên lĩnh hội được những kinh nghiệm quý báu để học tốt Tiếng Hàn, Tiếng Nhật bằng một phương pháp khoa học, hiệu quả, cũng như trang bị những kỹ năng mềm, sự tự tin, chuẩn bị hành trang thật tốt trước khi tốt nghiệp…

Tại buổi Đối thoại – Giao lưu, sinh viên cũng đặt ra nhiều câu hỏi về chuyên ngành học, phương pháp học tập, nguyện vọng, mong muốn sau khi ra trường, hoặc tiếp tục du học. Những câu hỏi của sinh viên đã được các thầy cô kịp thời giải đáp và tư vấn, qua đó, các em được củng cố những hiểu biết cơ bản về ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc, Nhật Bản, đề ra được phương pháp học tập hiệu quả và phù hợp với khả năng, cũng như định hướng nghề nghiệp cho tương lai.