Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeGương mặt HPCSôi nổi lớp học Tiếng Nhật cùng chuyên gia – giảng viên cô Tokudome Naomi

Sôi nổi lớp học Tiếng Nhật cùng chuyên gia – giảng viên cô Tokudome Naomi

Cô Tokudome Naomi là một chuyên gia – giảng viên đến từ Nhật Bản. Với vẻ ngoài thanh lịch cùng lối giảng bài lôi cuốn, các giờ học của cô Tokudome Naomi được đông đảo sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản yêu thích.

Cô Tokudome Naomi

Ngay từ cửa lớp học nhìn vào, tôi đã thấy những cánh tay hăng hái phát biểu của các em sinh viên K19 JP 04. Sự nhiệt tình của các em thôi thúc tôi muốn được gặp gỡ, trò chuyện với cô Tokudome Naomi. Và đúng như mọi người nói, tôi đã hoàn toàn bị cô ấy chinh phục chỉ sau cuộc trò chuyện vẻn vẹn chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Ở cô Tokudome Naomi toát lên một điều gì đó thật đặc biệt, một phong thái Nhật Bản rất riêng và cuốn hút.

– Chào cô Tokudome Naomi! Cảm ơn cô đã tham gia buổi trò chuyện ngày hôm nay. Theo tôi được biết cô là một “gương mặt mới” của Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản?

Cô Tokudome Naomi: So với các đồng nghiệp thì thời gian tôi giảng dạy tại HPC chưa lâu. Nhưng tôi rất mến mộ con người nơi đây. Là một trong những giảng viên nước ngoài làm việc tại HPC, tôi luôn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình từ Ban lãnh đạo cũng như các đồng nghiệp.

– Điều gì tại Việt Nam làm cô ấn tượng nhất?

Cô Tokudome Naomi: Việt Nam có quá nhiều thứ mới lạ và tuyệt vời! Tôi thật sự yêu mến văn hóa của đất nước các bạn, đặc biệt là văn hóa cổ truyền của các dân tộc. Tôi dành tình cảm đặc biệt cho những trang phục truyền thống. Chúng tỷ mỉ và rực rỡ như ánh dương vậy. Bạn thấy đấy, tôi cũng đang mặc tà áo dài tinh khôi này.

Thầy Mamoru Tsuruoka và cô Naomi Tokudome trong một tiết học của sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, ngày 17/12/2018

– Giáo dục tại Việt Nam có khác nhiều so với Nhật Bản không?

Cô Tokudome Naomi: Ồ! Đó là một vấn đề khá rộng để bàn luận. Tôi xin phép được so sánh giữa môi trường HPC và nơi tôi đã làm việc trước đây. Ở Nhật, giảng viên chúng tôi phải làm việc liên tục suốt cả ngày. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy rất áp lực. Ở HPC thì khác, lịch làm việc của tôi được sắp xếp khoa học và cân bằng hơn. Vì thế, tôi có nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng bài giảng và luôn có tinh thần tốt nhất mỗi khi lên lớp. Cảm ơn HPC đã mang đến cho tôi môi trường làm việc tuyệt vời!

– Cô đánh giá thế nào về sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản?

Cô Tokudome Naomi: Khi mới đến Việt Nam tôi từng cho rằng, dạy tiếng Nhật cho người nước ngoài là rất khó. Thế nhưng chính các em sinh viên HPC đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm của mình. Người ta ví “Tuổi trẻ là nhựa sống” quả không sai. Các em sinh viên ở đây rất năng động và ham học hỏi. Sự đam mê ngôn ngữ và những mơ ước về tương lai tươi sáng khiến các em luôn miệt mài trong từng giờ giảng. Chính các em là người truyền cảm hứng để tôi có những bài giảng thú vị. Tôi cũng rất xúc động trước tình cảm yêu mến mà các em dành cho mình.

– Hiện nay, có rất nhiều công ty Nhật Bản sử dụng nhân lực chất lượng cao của Việt Nam. Theo cô, sinh viên HPC có đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của các công ty này?

Cô Tokudome Naomi: Tôi hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của những cử nhân HPC. Khi kết thúc chương trình học, trình độ ngoại ngữ của các em đã đạt từ N2 trở lên. Thêm vào đó, trong quá trình học tập các em được thực hành nghề nghiệp tại các công ty, doanh nghiệp. Qua đó, các em sinh viên đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội cũng là đối tác tin cậy của nhiều công ty, tập đoàn lớn tại Nhật Bản. Điều này chứng tỏ chất lượng đầu ra của sinh viên HPC rất tốt.

 – Cô có thể đưa ra lời khuyên dành cho các em sinh viên khi theo học Ngành tiếng Nhật tại HPC?

Cô Tokudome Naomi: Không chỉ riêng tiếng Nhật, mà học tập bất kỳ ngôn ngữ nào cũng đòi hỏi có quá trình. Mỗi giai đoạn phát triển đều có ý nghĩa riêng của nó. Điều quan trọng là các em phải biết xây dựng kế hoạch học tập và không ngừng cố gắng, kiên trì để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cô Tokudome Naomi – Hình ảnh nữ giảng viên nước ngoài duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam cùng nụ cười tỏa nắng, nhiệt tình hướng dẫn các em sinh viên trên giảng đường, chắc chắn sẽ là một hình ảnh đẹp trong cảm nhận của bất kỳ ai, khi ghé thăm mái trường này.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...