Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Nhật BảnGala Chào Tân sinh viên K19 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản

Gala Chào Tân sinh viên K19 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản

Đại diện Ban Lãnh đạo HPC tham dự chương trình có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng; Cô Phạm Thị Hà – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.

Đặc biệt, tham dự chương trình còn có sự hiện diện của Ban Giám hiệu trường Nhật ngữ Kyoto Minsai, Ngài Hiệu trưởng Hisao Kashiwagi, Ngài Yasunori Tsuruoka – Hiệu phó, Cô Inoue Yui – Phụ trách công tác sinh viên.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản được ví như “nhịp nối xanh” cho nhiều thế hệ sinh viên HPC học tập thành công tiếng Nhật. Khoa hội tụ nhiều giảng viên tốt nghiệp Đại học và trên Đại học ngành Tiếng Nhật tại Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học tập với các chuyên gia, giảng viên được phái cử từ các trường Đại học của Nhật Bản. Chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, các thầy cô trong Khoa luôn mong muốn truyền tải một “tinh thần Nhật Bản” đến với các em qua từng bài giảng chuyên sâu, sinh động.

Năm học 2019 – 2020, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã chào đón hàng trăm sinh viên K19 về nhập học. Và chương trình Gala chính là một trong nhiều hoạt động đầu khóa ý nghĩa của nhà trường dành cho tân sinh viên. Qua đó các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới, giao lưu cùng thầy cô, bạn bè, củng cố quyết tâm theo đuổi ngành học, để có kết quả tốt nhất.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường

Phát biểu trong chương trình, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Học tập tại HPC, sinh viên không chỉ học Tiếng Nhật qua các bài giảng trên lớp, mà Ban Lãnh đạo Khoa còn chú trọng tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, ngoại khóa để tăng sự tương tác trực tiếp, rèn luyện khả năng phát âm thông qua những trải nghiệm phong phú về ngành học cho sinh viên. Giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, là một trong những mục tiêu đào tạo hàng đầu của nhà trường đặt ra cho các em. Bên cạnh đó, nhà trường mở rộng hợp tác quốc tế với các Tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản để đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Cũng trong buổi Gala, Ngài Hiệu trưởng Hisao Kashiwagi đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về đời sống văn hóa, con người Nhật Bản, đồng thời giới thiệu các chương trình học tập, chính sách học bổng dành cho Du học sinh tại trường Nhật ngữ Kyoto Minsai. “Chúng tôi luôn đánh giá cao năng lực tiếng Nhật của sinh viên HPC. Kyoto Minsai sẽ là nhịp nối để các em có thể viết tiếp ước mơ Du học Nhật”.

Ngài Hisao Kashiwagi, Hiệu trưởng Trường Nhật ngữ Kyoto Minsai trình diễn nghi thức Trà đạo Nhật Bản

Chương trình Gala sôi động với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của rất nhiều tân sinh viên năm nhất. Đặc biệt, ấn tượng nhất với các em chính là được Ban Giám hiệu Trường Nhật ngữ Kyoto Minsai giới thiệu về Trà đạo Nhật Bản.

Sinh viên HPC cùng các Thầy cô tham gia pha trà, thưởng trà, để chính các em cũng có thể lý giải được vì sao Văn hóa Trà đạo Nhật Bản lại được coi như một điển hình văn hóa mẫu mực.

Trà đạo Nhật Bản với những nguyên tắc rất cầu kỳ, đòi hỏi người pha trà phải tuân thủ một cách chuẩn mực, từ chuẩn bị dụng cụ, nước pha trà, ấm tách, phân biệt loại trà, đến cách đun nước, ủ trà, rót trà… Ung dung, tự tại, thành kính mà khiêm nhường, phong cách khoan thai đó đều phải hiện hữu ở cả NGƯỜI PHA TRÀ và NGƯỜI THƯỞNG TRÀ.

Không đơn giản chỉ là những phép tắc uống trà, mà qua đó người Nhật còn mong muốn tâm mình hòa cùng thiên nhiên, tĩnh tại, bao dung theo đúng tinh thần Phật giáo, Hòa – Kính – Thanh – Tịnh.

Tin rằng, cùng với phương pháp giảng dạy phong phú và những hoạt động giao lưu văn hóa vô cùng ý nghĩa được Khoa tổ chức thường xuyên, sẽ bồi đắp cho các em niềm say mê với ngành học dưới mái trường HPC.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...