Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học Hàn QuốcCác trường Hàn QuốcDu học sinh Hàn Quốc Bùi Bảo Đại: “Bí quyết của thành công là vững vàng với mục đích”

Du học sinh Hàn Quốc Bùi Bảo Đại: “Bí quyết của thành công là vững vàng với mục đích”

Giống như bao bạn bè cùng trang lứa, khi đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, Bùi Bảo Đại đã có những băn khoăn, trăn trở về nghề nghiệp trong tương lai.

Du học sinh Hàn Quốc Bùi Bảo Đại

Em Bùi Bảo Đại tâm sự: “Vào những năm cuối cấp 3 bên cạnh việc chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia, em đã dành khá nhiều thời gian để tự tìm tòi, tham khảo ý kiến của mọi người xung quanh về các ngành nghề đang có nhu cầu nhân lực lớn. Em nhận thấy một thực tế, tỷ lệ sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành không cao. Trong khi đó, Hàn Quốc là đất nước có nền giáo dục tiên tiến, lại là một đối tác kinh tế lớn của Việt Nam. Nếu thành thạo tiếng Hàn sẽ có nhiều cơ hội việc làm”.

– Vậy tại sao Bảo Đại lại quyết định sang Hàn Quốc du học, mà không học chuyên ngành tiếng Hàn ở trong nước?

Du học sinh Bùi Bảo Đại: Từ lâu em đã yêu mến đất nước Hàn Quốc và muốn trải nghiệm cuộc sống tại một quốc gia phát triển. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có thế mạnh đào tạo ngoại ngữ. Chính vì thế em đã đăng ký chương trình du học Hàn Quốc tại HPC.

– Môi trường học tập ở Hàn Quốc có khác biệt nhiều so với ở Việt Nam?

Du học sinh Bùi Bảo Đại: Em thấy mỗi nền giáo dục đều có những ưu điểm riêng. Chẳng hạn như ở HPC, em được đào tạo các kiến thức và kỹ năng nền tảng, tạo tiền đề vững chắc cho quá trình du học sau này. Còn ở Hàn Quốc, nhờ được giao tiếp thường xuyên với người bản xứ mà khả năng ngôn ngữ của em được cải thiện nhanh chóng. Em còn có cơ hội kết giao với nhiều bạn bè đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

– Em đã làm thế nào để bắt nhịp với cuộc sống tại một đất nước xa lạ?

Du học sinh Bùi Bảo Đại: Với em, học tập tại Hàn Quốc giống như một hành trình khám phá, trải nghiệm. Tất nhiên để đạt kết quả học tập tốt em luôn phải cố gắng và nỗ lực hết mình. Những ngày đầu có khá nhiều điều bỡ ngỡ, nhưng em không bị “sốc văn hóa”, vì đã có quá trình tìm hiểu về xứ sở kim chi ngay từ khi còn học tập ở HPC.

– Điều em cảm thấy thú vị nhất khi học tập tại Hàn Quốc là gì?

Du học sinh Bùi Bảo Đại: Hàn Quốc có nhiều điều mới lạ và thú vị. Ở đây chương trình đào tạo tiếng Hàn được chia thành 4 kỳ, chương trình đào tạo đại học được chia thành 2 kỳ. Và chúng em sẽ được nghỉ giữa các kỳ. Trong thời gian rảnh em có thể đi làm thêm để trang trải học phí phụ giúp gia đình. Trong trường cũng có nhiều câu lạc bộ để sinh viên có thể học hỏi, giao lưu văn hóa.

Em có tham gia cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, vào những dịp đặc biệt hay lễ tết truyền thống, chúng em thường tổ chức ăn uống, vui chơi. Qua những hoạt động tập thể bổ ích, em đã học hỏi được nhiều điều và thêm gắn kết với các bạn, đồng thời phần nào giảm bớt nỗi nhớ gia đình.

– Bảo Đại hãy dành một vài lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ đang ấp ủ dự định học tập và làm việc tại Hàn Quốc nhé!

Du học sinh Bùi Bảo Đại: Du học đòi hỏi các bạn phải tự lập rất nhiều về mọi mặt. Xa những người thân yêu để sống trong môi trường hoàn toàn mới là điều không hề dễ. Nhưng tuổi trẻ là thời gian tuyệt vời cho những ước mơ. Em cũng đã đúng đắn khi lựa chọn HPC là nơi bồi đắp hành trang tri thức, để giờ đây luôn cảm thấy tự tin theo đuổi đam mê. Chính vì thế, em mong rằng các bạn hãy can đảm để biến ước mơ du học của mình thành hiện thực.

https://www.youtube.com/watch?v=QX08d7tUpyQ&t=35s

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Bùi Bảo Đại. Chúc em sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...