Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếDự án Touch The World (TTW) – Vì một cộng đồng tốt đẹp hơn

Dự án Touch The World (TTW) – Vì một cộng đồng tốt đẹp hơn

TTW được thành lập vào tháng 10/2015 bởi đội ngũ PGS. TS Nhâm Phong Tuân – Giảng viên ĐH Quốc gia Hà Nội, Cô Nguyễn Thu Hương – Giám đốc Dự án và ThS. Nguyễn Thị Tuyết Mai – Giảng viên ĐHTM – hiện đang làm Nghiên cứu sinh tại Australia.

Với phương châm “For a better community – Vì một cộng đồng tốt đẹp hơn” – Dự án mong muốn tạo điều kiện cho tất cả những người yếu thế trong xã hội (đặc biệt là các bạn sinh viên nghèo) có cơ hội học ngoại ngữ trực tiếp với người nước ngoài.

Trong giai đoạn đầu, dự án tập trung mở các lớp tiếng Anh giao tiếp miễn phí. Sau 2 năm triển khai, Dự án đã tuyển sinh được 12 khóa học dành cho sinh viên, người đi làm với gần 2000 học viên. Khóa 12 vừa khai giảng đầu tháng 9/2017, với hơn 200 học viên.

Dự án đã tổ chức được 6 lớp học thiện nguyện hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật, trẻ em nghèo… Các lớp trẻ em tại làng trẻ SOS, Mai Dịch; các lớp khuyết tật tại An Dương Vương, Linh Đàm, Thanh Xuân. Hiện tại dự án trang triển khai lớp khuyết tật thứ 7 ở Bắc Từ Liêm.

Về cơ cấu tổ chức: Dự án đã từng bước phát triển, từ một vài thành viên những ngày đầu tiên, cho tới nay đã lên tới gần 80 thành viên. Cơ cấu hoạt động cũng ngày càng được chuyên nghiệp hóa với việc phân chia thành các ban chuyên môn, các cấp quản lý. Hiện dự án có 04 ban chính là Ban Chuyên môn (gồm bộ phận R&D và bộ phận tutor trợ giảng); Ban Buddy; Ban Truyền thông và CLB tiếng Anh. Quản lý được phân cấp từ Giám đốc tới Quản lý chung, Quản lý cơ sở, Trưởng ban rồi tới các thành viên.

NHỮNG GIÁ TRỊ MÀ HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC Ở TTW:

Tham gia lớp học của Dự án, học viên sẽ tự tin với tiếng Anh và nâng cao dần khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình bởi slogan của lớp học “Tự tin giao tiếp”, là LEARN TO CHANGE – Học để thay đổi. Thay đổi cách nghĩ, thay đổi cách học, thay đổi cách hành động để thành công. Các bạn sẽ thấy tiếng Anh mang lại cho mình rất nhiều cơ hội như tìm kiếm học bổng du học, cơ hội việc làm tốt…

Bạn sẽ có được sự hỗ trợ từ phía TTW, như: được các giảng viên uy tín viết thư giới thiệu tìm học bổng, giới thiệu các nhà tuyển dụng uy tín, tư vấn định hướng công việc, phát triển mạng lưới bạn bè để nâng cao năng lực tiếng Anh…

Bạn được tham gia các lớp Ice-Breaking (chuyên cho người mất gốc tiếng Anh cần luyện chuyên sâu về ngữ âm); hoặc tham gia câu lạc bộ Break Engrisk để luyện tập thêm phản xạ tiếng Anh. Các lớp này hoạt động thường xuyên vào cuối tuần tại văn phòng của TTW.

PGS. TS Nhâm Phong Tuân – Giảng viên ĐH Quốc gia Hà Nội, người sáng lập Dự án

Đến với Dự án, bạn hoàn toàn có thể trở thành 1 trong 80 thành viên của TTW để cùng đồng hành trong những hoạt động thiện nguyện như: phát cháo trong bệnh viện, đại hội Touch the World, dạy Tiếng Anh cho trẻ em nghèo và người khuyết tật, giao lưu với các cụ trong viện dưỡng lão…

Ban lãnh đạo Dự án Touch the World (TTW) tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp Khai giảng và Kỷ niệm 16 năm thành lập trường

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Dự án Touch the World sẽ dành cho các tân sinh viên HPC 2 lớp Tiếng Anh miễn phí với khoảng 40 học viên, dự kiến tổ chức vào tháng 10, tháng 11/2017. Ngoài ra, tất cả sinh viên của trường khi được cử đi học tại các cơ sở đào tạo của Dự án TTW tại Cầu Giấy, Phương Mai cũng sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...