Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnĐọc – Viết: Môn học tổng hợp cung cấp kiến thức nền tảng cho sinh viên ngành Tiếng Trung

Đọc – Viết: Môn học tổng hợp cung cấp kiến thức nền tảng cho sinh viên ngành Tiếng Trung

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sinh viên ngành Tiếng Trung được tiếp cận với phương pháp học tập hiện đại. Để sinh viên có thể tiếp thu tối đa kiến thức đồng thời ứng dụng thành thạo tri thức chuyên ngành vào thực tế đời sống, Nhà trường luôn chú trọng phân bổ hợp lý thời gian học tập – thực hành cho sinh viên.

Cô Nguyễn Thị Phương Hồng – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc hướng dẫn sinh viên trong giờ đọc – viết

Cô Nguyễn Thị Phương Hồng – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc HPC chia sẻ:

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ theo học Tiếng Trung không chỉ để nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm mà còn bởi sự hấp dẫn của ngôn ngữ này. Muốn thành thạo Tiếng Trung không khó nhưng cần được đào tạo bài bản và quan trọng nhất là sự chăm chỉ, nỗ lực của người học.

– Cô đánh giá thế nào về vai trò của môn đọc – viết đối với sinh viên ngành Tiếng Trung?

Cô Nguyễn Thị Phương Hồng: Để trở thành một chuyên gia làm việc trong ngành Tiếng Trung, sinh viên cần nắm vững cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Trong đó, đọc – viết được xem là môn học tổng hợp cho toàn bộ các kỹ năng. Bởi có nói đúng, viết đúng ngữ pháp thì các em mới có thể soạn thảo văn bản hay phiên dịch câu từ một cách chuẩn xác nhất.

– Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đã áp dụng phương pháp giảng dạy như thế nào để giúp sinh viên học tập hiệu quả?

Cô Nguyễn Thị Phương Hồng: Luyện tập mỗi ngày là cách đơn giản để các em sinh viên tiếp thu và ghi nhớ kiến thức một cách tối đa. Tiếng Trung có nhiều bộ chữ và cấu trúc câu đặc biệt, vì thế sự chủ động tương tác của các em là cần thiết, để không ngừng nâng cao vốn từ vựng và ngữ pháp của mình.

Trong khi học, sinh viên cũng cần có sự tập trung cao, chịu khó ghi chép bài và mạnh dạn phát biểu ý kiến với những vấn đề chưa hiểu. Chúng tôi cũng khuyến khích các em chuẩn bị bài tập trước mỗi giờ lên lớp. Việc nắm được nội dung cơ bản của buổi học sẽ giúp các em chủ động tiếp thu kiến thức, khi kết hợp với việc nghe giảng của thầy cô hiệu quả sẽ tăng gấp 2 -3 lần. Để phát huy năng lực và sự tích cực của sinh viên, tôi thường tổ chức cho các em tham gia nhiều hoạt động nhóm. Nhìn chung, sinh viên ngành Tiếng Trung HPC có tinh thần học tập rất tốt. Tôi tin rằng, các em sẽ tiến bộ không ngừng và sẽ chinh phục được ngôn ngữ mà mình đam mê.

Cùng ngắm hình ảnh sinh viên lớp K19.CH02 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc HPC trong một giờ học Đọc – Viết đầy thú vị:

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...