Đoàn Khảo sát Kinh doanh Châu Á Tỉnh Fukuoka – Nhật Bản làm việc với Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Nằm trong chương trình hợp tác, ký kết giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Chính quyền tỉnh Fukuoka Nhật Bản, trong chuyến công tác của Đoàn khảo sát kinh doanh Châu Á tỉnh Fukuoka tại Việt Nam, ngày 31/08/2017, Ngài Nagayoshi Yutaka - Trưởng phòng Hỗ trợ Doanh nghiệp, Sở Công Thương Tỉnh Fukuoka và đoàn đã đến thăm, làm việc với Ban Lãnh đạo trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Tiếp đón Đoàn Doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, đại diện Ban Lãnh đạo Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp của trường…

Trong buổi làm việc, hai bên đã bàn bạc các vấn đề về triển khai kế hoạch hợp tác, tạo nguồn, cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp tỉnh Fukuoka trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ngài Nagayoshi Yutaka – Trưởng phòng Hỗ trợ Doanh nghiệp, Sở Công Thương Tỉnh Fukuoka, cho biết: Hiện nay, tỉnh Fukuoka đang rất thiếu nguồn nhân lực IT chất lượng cao. Đây là cơ hội việc làm rất rộng mở dành cho các kỹ sư IT của Việt Nam. Các kỹ sư trẻ sẽ được làm việc trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp của các công ty, tập đoàn CNTT có uy tín tại Nhật, được học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn. Chỉ tính đến năm 2020, Nhật Bản đã phải cần tới 50.000 Kỹ sư CNTT tuyển dụng từ nước ngoài.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp Ngài Nagayoshi Yutaka – Trưởng phòng Hỗ trợ Doanh nghiệp, Sở Công Thương Tỉnh Fukuoka và đoàn Doanh nghiệp của tỉnh đã đến thăm và làm việc với nhà trường. Để xúc tiến các kế hoạch hợp tác tuyển dụng Kỹ sư ngành IT làm việc tại Nhật Bản, nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo ngành nghề chuyên sâu, mở rộng liên kết với các trường Cao đẳng, Đại học để sinh viên ngành công nghệ thông tin có cơ hội đón nhận việc làm tốt nhất tại thị trường Nhật.

Đoàn Doanh nghiệp tỉnh Fukuoka thăm lớp học KỸ SƯ đi Nhật của trường

Cầm Thi