Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoDu lịch - Khách sạnĐịa lý tài nguyên du lịch – Kiến thức cơ sở ngành Du lịch – Khách sạn

Địa lý tài nguyên du lịch – Kiến thức cơ sở ngành Du lịch – Khách sạn

Để đạt được hiệu quả kinh tế cao, phát triển ổn định hài hòa, thỏa mãn nhu cầu của du khách, ngành du lịch – khách sạn phải có sự liên kết, hỗ trợ của nhiều ngành khoa học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, khoa học địa lý, kỹ thuật,… Trong số đó, ngành khoa học địa lý có mối liên hệ mật thiết với ngành du lịch – khách sạn.

Ths. Phạm Thị Nhạn – Giảng viên Khoa Du lịch Khách sạn HPC

“Địa lý tài nguyên du lịch là một trong các môn cơ sở trong chương trình đào tạo nghề du lịch – khách sạn nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức tổng quan về địa lý, tài nguyên du lịch. Giúp sinh viên nắm được vị trí phân bố lãnh thổ du lịch, từ đó phân tích, đánh giá các tài nguyên du lịch để xây dựng chiến lược phát triển du lịch phù hợp” – Ths. Phạm Thị Nhạn – Giảng viên Khoa Du lịch Khách sạn HPC cho biết về vai trò của môn Địa lý tài nguyên du lịch.

-Thưa cô, làm thế nào để sinh viên biết cách phân tích, đánh giá tài nguyên du lịch dựa trên vị trí địa lý?

Cô Phạm Thị Nhạn: Tài nguyên du lịch rất đa dạng phong phú. Có thể kể tên một số loại tài nguyên du lịch như: Tài nguyên du lịch thiên nhiên; tài nguyên du lịch nhân văn vật thể; tài nguyên du lịch nhân văn phi vật thể; Tài nguyên du lịch xã hội… Tuy nhiên không phải vùng miền nào cũng phù hợp để khai thác tất cả các loại tài nguyên trên. Sinh viên cần dựa vào đặc điểm địa lý của từng vùng miền, khí hậu, đặc điểm kinh tế – xã hội để lựa chọn tài nguyên du lịch phù hợp. Chẳng hạn vùng biển như Nha Trang, Đà Nẵng thích hợp khai thác tài nguyên du lịch thiên nhiên; trong khi đó các vùng Tây Nguyên thường phù hợp khai thác nguồn tài nguyên nhân văn phi vật thể.

– Cô có thể chia sẻ một số phương pháp học tập hiệu quả dành cho sinh viên ngành Du lịch Khách sạn?

Cô Phạm Thị Nhạn: Đặc điểm nổi bật của ngành Du lịch – khách sạn là tính ứng dụng. Đối với bất kỳ môn học nào cũng đòi hỏi các em sự linh hoạt và sáng tạo. Do đó, bên cạnh việc không ngừng trau dồi kiến thức chuyên ngành, các em còn phải tìm hiểu kiến thức về lịch sử – xã hội; kinh tế – chính trị,… của nhiều vùng miền quốc gia, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết. Tùy mỗi cá nhân mà các em có thể lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với mình, chẳng hạn như: Tự học; học nhóm; làm thêm để lấy kiến thức, kinh nghiệm,…

Cùng ghé thăm một tiết học môn Địa lý tài nguyên du lịch của lớp K19, Khoa Du lịch Khách sạn -Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội:

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...