Đáp án các môn của đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019

So với đề thi chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2018, độ khó của đề thi tham khảo được giảm đi tương đối rõ rệt và tập trung nhiều vào mục tiêu để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Dưới đây là đáp án các môn thi của đề tham khảo THPT quốc gia 2019 mà Bộ GD&ĐT vừa công bố.

Ngày 6/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi tham khảo tất cả các môn thi THPT quốc gia năm 2019. Theo ý kiến của nhiều giáo viên, đề thi đảm bảo bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình THPT và chủ yếu thuộc chương trình lớp 12, số câu hỏi lớp 12 tăng lên so với đề thi các năm trước (khoảng 85%-90%).

Phần kiến thức lớp dưới chiếm tỉ lệ rất nhỏ (không quá 10%/1 môn và gần như chỉ rơi vào chương trình lớp 11, không có câu hỏi thuộc kiến thức lớp 10). Riêng môn Ngữ văn ngữ liệu nằm hoàn toàn trong chương trình lớp 12, còn môn Toán có xuất hiện câu hỏi có liên quan đến kiến thức lớp 10 (câu 49).

Về độ khó của đề thi, so với đề thi chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2018, độ khó của đề thi tham khảo được giảm đi tương đối rõ rệt và tập trung nhiều vào mục tiêu để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Số câu hỏi dễ và câu hỏi lí thuyết (Nhận biết và thông hiểu) tăng lên, số câu vận dụng cao giảm đi chỉ còn chiếm khoảng 10% (khoảng 4 câu) và đồng thời có sự giảm về độ khó của các câu hỏi này so với đề thi 2018.

Với đề thi này, thí sinh học ở mức TB-Khá không khó để có thể đạt 6,7 điểm/1 môn thi.

Thí sinh xem đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019 của Bộ GD&ĐT TẠI ĐÂY

Dưới đây là đáp án của các môn thi: