Đại học Chung Ang Hàn Quốc phỏng vấn Du học sinh HPC

Ngày 19/1, đại diện Trường Đại học Chung Ang Hàn Quốc, GS Kim Sung Mok - Trưởng phòng hợp tác quốc tế; GS Kim Jin Seon - cán bộ phòng hợp tác quốc tế, đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Trường HPC về chương trình hợp tác đào tạo Du học sinh năm 2018.

Tiếp đón đoàn đại biểu Đại học Chung Ang có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Trường HPC, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Hà Đình Thủy – Phó hiệu trưởng, Cô Mai Thị Thanh Hương – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

Trong buổi làm việc, hai trường đã thống nhất các vấn đề về hợp tác đào tạo du học sinh năm 2018. Trường Đại học Chung Ang sẽ tiếp tục tiếp nhận Du học sinh HPC.

Đại diện Đại học Chung Ang phỏng vấn Du học sinh HPC

Nằm ngay sát dòng sông Hàn – biểu tượng của thủ đô Seoul, Đại học tổng hợp Chung Ang là một trong những trường đại học trong top các trường tốt nhất tại Hàn Quốc. Trường được biết đến với chất lượng giáo dục vượt trội và những ưu đãi đặc biệt cho sinh viên quốc tế với những chương trình học bổng hết sức hấp dẫn.

Trường Đại học Chung Ang bao gồm 10 trường đại học và 16 trường đào tạo sau đại học thành viên tại 2 cơ sở Seoul và Anseong (1 thành phố thuộc tỉnh Gyeongi, cách Seoul khoảng 80km)

Cơ sở tại Seoul của Đại học Chung Ang mặc dù không có khuôn viên lớn giống 1 số các trường khác, tuy nhiên với kiến trúc độc đáo, Chung Ang mang đến một cảm giác hiện đại,  nhưng vẫn không kém bản sắc riêng với hồ nước lớn cùng biểu tượng của sự thịnh vượng Rồng Xanh (Blue Dragon) đặc trưng.

Ở cả 2 cơ sở, Đại học Chung Ang đều mang tới các điều kiện học tập và sinh hoạt thuận lợi nhất cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế. Thư viện tại mỗi cơ sở đều rất lớn với diện tích hơn 10 nghìn m2 với hơn 1 triệu đầu sách cùng các tài liệu học tập đa dạng khác. Mỗi kí túc xá có khả năng tiếp nhận gần 900 sinh viên với đầy đủ tiện nghi từ TV tới máy bán hàng tự động, mạng Internet, điện thoại…

Bên cạnh đó, nằm ngay trong khuôn viên trường học là ngân hàng và bưu điện với các dịch vụ ATM, chuyển tiền, đổi tiền, gửi thư/bưu phẩm…. Cùng với đó là các quán cafe, nhà ăn cực kì hiện đại.

Một góc Khuôn viên trường

Chương trình đào tạo

Là trường đại học tổng hợp nên các ngành đào tạo của trường Chung Ang cũng rất đa dạng và bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, đặc biệt là các ngành Y, Nghệ thuật, Luật, Khoa học nhân văn và quản trị kinh doanh. Trong mỗi trường đại học gồm có rất nhiều ngành học cho sinh viên lựa chọn.

Tại Seoul Tại Anseong
Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Đại học Khoa học công nghệ
Đại học Khoa học tự nhiên Đại học Nghệ thuật
Đại học Kỹ thuật Đại học Ngoại ngữ
Đại học Luật Đại học Khoa học xã hội
Đại học Kinh tế Đại học Khoa học đời sống
Đại học Quản trị kinh doanh Đại học Âm nhạc
Đại học Y Đại học Xây dựng
Đại học Thể dục thể thao
Đại học Âm nhạc Hàn Quốc

Chi phí

Tùy thuộc vào việc lựa chọn nơi học ở Seoul hay Anseong mà chi phí học tập và sinh hoạt sẽ khác nhau, nhưng đều ở mức chi phí rất hợp lý.

Học bổng

Trường Chung Ang trao học bổng rất lớn cho sinh viên ở cả bậc đại học và cao học. Với điểm TOPIK level 5 trở lên, sinh viên mới ở bậc đại học được hưởng học bổng 50% học phí còn ở bậc cao học sẽ là từ 70-100% học phí cho học kì đầu. Tiếp theo đó, nếu sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, dựa vào GPA mà sinh viên có cơ hội nhận học bổng từ 35-100% học phí.

Ngoài chương trình đào tạo đa dạng cùng chi phí hợp lí, Đại học tổng hợp Chung Ang còn hấp dẫn du học sinh bởi danh sách những người nổi tiếng, ngôi sao là cựu học sinh của trường, trong đó phải kể đến các thần tượng Sooyoung, Yuri (SNSD), Luna (f(x)), Seungri (Big Bang) và Dongho (Cựu thành viên nhóm U-kiss) cùng các diễn viên màn ảnh như Hyun Bin, Kim Soo Hyun, Kim Bum, Jang Na Ra, Lee Min Ho, Kang Ha Neul, Park Shin Hye, Yoon Eun Hye…

Hai ca sĩ nổi tiếng của Kpop là Soo Young và Yuri (nhóm SNSD) theo học ngành Sân khấu và Nghệ thuật Biểu diễn tại Đại học Chung Ang.