Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Nhật BảnCông ty Career Bank Nhật Bản hợp tác với Trường HPC về đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực Kỹ sư IT làm việc tại Nhật Bản

Công ty Career Bank Nhật Bản hợp tác với Trường HPC về đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực Kỹ sư IT làm việc tại Nhật Bản

Theo đó, từ năm học 2018, nhà trường bắt đầu tuyển sinh đào tạo sinh viên Khóa 1, Hệ Cao đẳng ngành Công nghệ Thông tin + Tiếng Nhật (bao gồm 2 chuyên ngành: Hệ thống thông tin và Công nghệ phần mềm), để cung ứng nhân lực Kỹ sư IT làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

Đây là nội dung chương trình hợp tác đào tạo – cung ứng việc làm đã được xây dựng, thống nhất giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội với Công ty Career Bank Nhật Bản, một công ty lớn, được biết đến như là một “ngân hàng tuyển dụng việc làm” lớn nhất Hokkaido Nhật Bản.

Ngài Mitsuhiko Mizuta – Giám đốc phụ trách đối ngoại Career Bank và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược.

Sinh viên ngành CNTT của trường được học tập trong môi trường hiện đại, gắn với thực hành chuyên môn. Tài liệu giảng dạy thường xuyên cập nhật theo xu hướng quốc tế; Được học tập với các chuyên gia IT đến từ Nhật. Sinh viên tốt nghiệp có trình độ chuyên sâu về các lĩnh vực ngành CNTT, đạt trình độ IT chuẩn Nhật Bản.

Đặc biệt, các em được học song song Tiếng Nhật đạt trình độ N2, được rèn luyện các kỹ năng làm việc cho doanh nghiệp Nhật Bản. Trong quá trình học được tham gia chương trình thực tập tại Nhật Bản 1 năm.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên đáp ứng đủ tiêu chí sẽ được làm việc tại Nhật diện Kỹ sư IT, trong các chương trình tuyển dụng đã ký kết giữa nhà trường với Công ty Career Bank Nhật Bản.

Ngài Mitsuhiko Mizuta – Giám đốc phụ trách đối ngoại Career Bank phát biểu tại Lễ ký kết

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường trong chuyến công tác và làm việc với Công ty Career Bank tại Nhật Bản, tháng 3/2018

Trụ sở Career Bank tại TP Hokkaido

Được thành lập từ năm 1987, với bề dày hơn 30 năm hoạt động, Career Bank là một công ty lớn chuyên về tuyển dụng nguồn nhân lực đa lĩnh vực của Nhật. Là cầu nối giữa du học sinh, người lao động Việt Nam và các doanh nghiệp xứ Phù Tang, Career Bank đã tổ chức rất nhiều chương trình tuyển dụng lớn, đáp ứng nhân lực cho thị trường lao động của Nhật, tổ chức nhiều buổi hội thảo việc làm, tư vấn các kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi tham gia phỏng vấn xin việc tại Nhật, kết nối việc làm cho sinh viên.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...