Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnChương trình “GIAO LƯU TRỰC TUYẾN NGÀY HỘI VIỆC LÀM DÀNH CHO THANH NIÊN” – HPC

Chương trình “GIAO LƯU TRỰC TUYẾN NGÀY HỘI VIỆC LÀM DÀNH CHO THANH NIÊN” – HPC

“NGÀY HỘI VIỆC LÀM THANH NIÊN TRỰC TUYẾN” là Chương trình do Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, giao Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty CP WORKS.VN, Công ty CP Tập đoàn ECOCOM, Công ty CP Trường Quốc tế EDUVIET triển khai tổ chức, dưới sự bảo trợ truyền thông của Báo Tiền Phong  và Truyền hình Thanh Niên.

Với mong muốn đồng hành với thế hệ trẻ và Doanh nghiệp Việt Nam trong việc khắc phục đại dịch, chương trình đặt ra mục tiêu thu hút sự tham gia hơn 20.000 thanh niên, trong đó, tối thiểu 10.000 cơ hội việc làm được kết nối thành công tới các Doanh nghiệp. Các hoạt động chính trong chương trình sẽ hướng tới việc kết nối cơ hội việc làm, tư vấn nghề nghiệp cho lực lượng lao động thanh niên thất nghiệp; giao lưu chia sẻ các kiến thức về kinh doanh và quản trị tổ chức nhằm hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trở lại sau dịch của các Doanh nghiệp. Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 10/05/2020 và kết thúc vào ngày 30/05/2020.

Chương trình với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng như: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Mr.Trần Trung Dũng – cựu CEO Công ty CP Karofi Việt Nam; Mrs. Lê Thu Hương – Chuyên gia Nhân sự .

Tại buổi giao lưu trực tuyến, các em sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã được lắng nghe các vị khách mời (từ điểm cầu chính) chia sẻ và giải đáp các thắc mắc về chủ đề “Ứng viên chuyên nghiệp”, với 3 nội dung chính:

– Thực trạng ứng viên trẻ hiện nay.

– Cẩm nang xây dựng hình ảnh ứng viên chuyên nghiệp.

– Mô hình ASK trong việc xây dựng năng lực cho thanh niên.

Sinh viên HPC tham gia phần Hỏi – Đáp

Chương trình “GIAO LƯU TRỰC TUYẾN DÀNH CHO SINH VIÊN” đã mang đến nhiều thông tin bổ ích. Đây cũng là cơ hội để các em kết nối việc làm với các Doanh nghiệp. Từ việc nghiên cứu thực trạng ứng viên trong xã hội hiện đại, các chuyên gia đã chỉ ra nguyên nhân và đưa ra các lời khuyên bổ ích để nâng cao hiệu quả phỏng vấn của ứng viên trước nhà tuyển dụng. Cũng thông qua việc phân tích mô hình ASK, sinh viên đã nhận thức được tầm quan trọng của các yếu tố: Thái độ – Kỹ năng – Kiến thức để có thể rèn luyện trở thành một “Ứng viên chuyên nghiệp”.

Bên cạnh đó, sinh viên HPC còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham gia trò chơi trực tuyến liên quan tới chủ đề “Ứng viên chuyên nghiệp” trong Group “HPC – Ngày hội việc làm thanh niên trực tuyến” và nhận các phần quà giá trị từ Ban tổ chức. Trò chơi không chỉ phát huy sự nhạy bén, năng động mà còn giúp các em sinh viên thêm gắn kết và nâng cao hiểu biết của bản thân.

Buổi Giao lưu trực tuyến đã đọng lại nhiều cảm xúc đối với thầy trò Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Không chỉ là sự chăm chú lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia, sự hào hứng, vui nhộn khi tham gia những trò chơi thú vị mà còn giúp mỗi cá nhân nhìn nhận lại bản thân. Qua đó, phấn đấu học tập, tu dưỡng phẩm chất, kỹ năng nhiều hơn nữa để chủ động nắm bắt công việc yêu thích trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Chương trình “GIAO LƯU TRỰC TUYẾN DÀNH CHO SINH VIÊN”:

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...