Chương trình đào tạo Tiếng Hàn CHẤT LƯỢNG CAO tại HPC – Nhận bằng Cao đẳng chính quy chỉ sau 2 năm học

Từ lâu Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã được biết đến là một ngôi trường uy tín, chất lượng trong đào tạo ngành tiếng Hàn. Không chỉ thu hút sinh viên nhờ chất lượng giảng dạy và môi trường học tập tiên tiến, mà nhà trường còn mang đến cho các bạn trẻ yêu thích tiếng Hàn một chương trình đào tạo đặc biệt, đó là HỌC TIẾNG HÀN CHẤT LƯỢNG CAO - nhận bằng cử nhân cao đẳng chỉ sau 2 năm học.

Chương trình đào tạo Tiếng Hàn chất lượng cao là một chương trình đặc biệt dành cho sinh viên ngành Tiếng Hàn muốn rút ngắn thời gian đào tạo hệ cao đẳng, hoặc sinh viên có nguyện vọng Du học theo chương trình chuyển tiếp 2+2 của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Cô Huỳnh Nguyễn Vi Oanh – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC

– Xin chào cô Huỳnh Nguyễn Vi Oanh, được biết cô là một trong những giảng viên nòng cốt, trực tiếp giảng dạy tại các lớp tiếng Hàn chất lượng cao tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Cô có thể cho biết sự khác biệt của chương trình đào tạo này so với chương trình đào tạo tiếng Hàn thông thường?

Cô Huỳnh Nguyễn Vi Oanh: Điểm khác biệt lớn nhất giữa chương trình đào tạo tiếng Hàn chất lượng cao so với chương trình đào tạo thông thường chính là thời gian đào tạo và nội dung đào tạo. Về thời gian, các em sẽ rút ngắn 1 năm học so với chương trình đào tạo tiếng Hàn thông thường, tức là hoàn thành 6 học kỳ trong vòng 2 năm. Còn về nội dung đào tạo, bên cạnh các kiến thức chuyên ngành như chương trình đào tạo thông thường, sinh viên lớp chất lượng cao sẽ được học giáo trình Seoul Korean (3).

– Nhận bằng cao đẳng chỉ sau 2 năm học, liệu chất lượng đầu ra của sinh viên có được đảm bảo?

Cô Huỳnh Nguyễn Vi Oanh: Các em sinh viên tham gia chương trình đào tạo tiếng Hàn chất lượng cao đều là những sinh viên có thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên HPC trực tiếp giảng dạy đều có trình độ cao và giàu kinh nghiệm, do đó chắc chắn không có hiện tượng “bằng thật kiến thức giả” sau khi các em tốt nghiệp. Hằng tuần, các em sinh viên đều được làm bài kiểm tra đánh giá năng lực để thấy sự tiến bộ của mình. Đây cũng là cơ sở để chúng tôi đưa ra những kế hoạch giảng dạy phù hợp giúp các em nắm kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Một tiết học của sinh viên lớp tiếng Hàn chất lượng cao

– Cô có thể chia sẻ một số phương pháp giảng dạy hiệu quả đang áp dụng với các em sinh viên lớp chất lượng cao?

Cô Huỳnh Nguyễn Vi Oanh: Đặc điểm của sinh viên theo học chương trình chất lượng cao chính là cường độ học tập dày đặc. Năm đầu tiên, các em vẫn học với mức độ kiến thức như sinh viên hệ cao đẳng tiếng Hàn thông thường, nhưng sang năm thứ hai nhịp độ tiếp thu kiến thức sẽ tăng gấp đôi, gấp ba.

Để các em có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất tôi đã áp dụng phương pháp “lấy người học làm trung tâm”. Một hoạt động học tập thường nhật tại các lớp chất lượng cao chính là làm việc nhóm và thuyết trình. Thay vì cách học thụ động, chỉ ngồi nghe giảng viên nói và ghi chép, sinh viên sẽ được giao chủ đề, cùng nhau thảo luận và tự lên thuyết trình với vai trò “giảng viên”, sau đó, các nhóm còn lại sẽ nhận xét bổ sung và giảng viên là người cuối cùng tổng hợp lại kiến thức.

Bên cạnh đó, các em còn được nhà trường tạo điều kiện tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế như: Lễ hội Hangeulnal; Korea Festival in Asean,… Tôi nhận thấy, đây là phương pháp rất hữu ích giúp sinh viên chủ động trong học tập, phát huy tính sáng tạo, rèn luyện được kỹ năng mềm cũng như tăng cường sự đoàn kết tập thể.

Sinh viên thuyết trình nội dung ngữ pháp trong 1 tiết học

– Tiếp nhận khối lượng kiến thức lớn, lại rút gọn trong thời gian ngắn, liệu điều này có làm sinh viên bị áp lực?

Cô Huỳnh Nguyễn Vi Oanh: Có thể nói, theo học chương trình đào tạo tiếng Hàn chất lượng cao đồng nghĩa với việc các em phải tự vượt lên chính mình. Bởi lẽ chỉ cần xao nhãng một thời gian ngắn, các em sẽ không bắt nhịp được với tiến độ học tập của cả lớp. Áp lực tất nhiên là có, nhưng không phải đột ngột khiến các em bị “sốc”, bởi kiến thức được giảng dạy từ dễ tới khó, cường độ học tập cũng từ đó mà tăng dần.

Đối với sinh viên ngành ngôn ngữ, đặc biệt là sinh viên các lớp chất lượng cao thì tự học là nhân tố then chốt giúp các em thành công. Những giờ học trên lớp cung cấp các kiến thức cơ bản, cốt lõi nhất. Để có thể thành thạo các em phải chăm chỉ rèn luyện, bổ sung kiến thức. Có thể thông qua học các tài liệu, sách báo trên mạng, xem phim, nghe nhạc hay giao tiếp trực tiếp với người bản xứ để cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình.

Cảm ơn cô về những chia sẻ rất thú vị về lớp Tiếng Hàn Chất lượng cao!.