Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoĐiện - Điện tửChia sẻ của sinh viên K19 – Khoa Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử

Chia sẻ của sinh viên K19 – Khoa Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử

Đặc điểm chung nhất của ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử là xây dựng hệ thống điều khiển tự động bằng tín hiệu điện, đồng thời kiểm soát các thông số điện đến máy móc một cách tự động. Do vậy, ngành này sẽ tập trung vào nguyên lý và ứng dụng của các thiết bị trong hệ thống điện.

Tại HPC, sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về điện – điện tử và các kiến thức chuyên sâu để có khả năng thiết kế, xây dựng, sử dụng, vận hành và bảo trì các thiết bị điện, điện tử, khí cụ điện, hệ thống truyền động điện; hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện; hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện gió, điện mặt trời,… có khả năng tiếp cận với những thành tựu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới trên lĩnh vực điện – điện tử. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học song song tiếng Nhật để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Em Nguyễn Quang Huy – sinh viên lớp Điện 02 hào hứng: Chúng em rất phấn khởi khi được học tập trong môi trường tốt đẹp của HPC.  Tại đây, chúng em được tiếp cận nguồn tri thức mới, cách thức làm việc khoa học và trau dồi nhiều kĩ năng mềm để  phục vụ cho công việc cũng như cuộc sống sau này. Đây cũng là nơi để chúng em tu dưỡng bản thân, phấn đấu trở thành người có tri thức, năng động, sáng tạo, những công dân có ích cho đất nước.

Em Nguyễn Quang Huy – sinh viên lớp Điện 02

Em Lê Văn Mạnh – sinh viên lớp Điện 02: Em nhận thấy, ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử  là ngành không thể thiếu đối với cuộc sống, có tiềm năng phát triển rất lớn nhất là trong thời đại 4.0. Chính vì thế, em đã quyết định theo học ngành này từ khi còn ngồi trên ghế THPT. Đến giờ em có thể khẳng định rằng, lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Em Lê Văn Mạnh – sinh viên lớp điện 02

Tại HPC, chúng em được đào tạo chuyên sâu về ngành điện dân dụng, điện công nghiệp. Nhà trường chú trọng vào việc thực hành, đào tạo tay nghề, tạo điều kiện cho sinh viên chúng em có thể đáp ứng tiêu chí tuyển dụng của các công ty trong và ngoài nước. Đội ngũ giảng viên nhà trường tâm huyết với từng bài giảng, luôn tận tâm truyền thụ, trang bị cho sinh viên mọi kiến thức cả trong học tập và kỹ năng sống.

Điểm khác biệt nhất của ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử so với các ngành khác là  thời lượng học thực hành chiếm tỷ lệ rất cao. Sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với các vi mạch, thiết bị điện tử ngay từ trên lớp, vì thế chúng em hoàn toàn có thể áp dụng kiến thức đã học với những thiết bị điện dân dụng có sẵn ở nhà. Được Thầy cô trực tiếp hướng dẫn, sinh viên nhớ rất nhanh và luôn cảm thấy hứng thú trong học tập.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...