Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomePhòng Đào tạoLịch học - Lịch thiSinh viên K18 HPC: Nhận quân trang chuẩn bị cho “Học kỳ Quân sự” Đợt 1

Sinh viên K18 HPC: Nhận quân trang chuẩn bị cho “Học kỳ Quân sự” Đợt 1

Buổi định hướng có sự góp mặt của Đại úy, Th.s Trần Ngọc Sang – Phó Trưởng phòng Đào tạo Trung tâm GDQP-AN, Đại học Quốc gia Hà Nội; cùng tập thể các Thầy cô HPC và hơn 600  sinh viên K18, trong danh sách lịch học Quân sự Đợt 1.

Trong buổi định hướng, Đại úy, Th.s Trần Ngọc Sang đã có những chia sẻ rất chân thực về quá trình tập luyện quân sự mà các em sinh viên sẽ trải qua trong khoảng thời gian 13 ngày (từ ngày 22/9/2019 – 4/10/2019).

Qua đó, để có kết quả thật tốt trong đợt tập huấn lần này các em sinh viên cần nắm rõ kế hoạch tập luyện, những nội quy, quy định tại nơi tập luyện cũng như những lưu ý trước, trong và sau quá trình tập luyện tại Trung tâm GDQP-AN, ĐHQGHN, hay thường được biết đến với tên Khu quân sự Hòa Lạc.

Khu quân sự Hòa Lạc là Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, có nhiệm vụ giảng dạy giáo dục quốc phòng-an ninh cho sinh viên ĐHQGHN và các trường Cao đẳng, Đại học ở nhiều tỉnh thành.

Tham gia tập huấn tại đây, sinh viên HPC sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống trong quân đội với những kỷ luật thép, là khoảng thời gian mà tập thể lớp gắn kết bên nhau vô cùng ý nghĩa. Các em sẽ cùng nhau học tập chương trình huấn luyện tổng hợp, với nhiều hoạt động trải nghiệm, thực hiện đầy đủ các chế độ rèn luyện và sinh hoạt hằng ngày như 1 tân binh mới nhập ngũ với: luyện tập điều lệnh đội hình, các tư thế vận động trên chiến trường; tìm hiểu về tính năng, cấu tạo và tháo lắp vũ khí; vượt vật cản; sơ cứu thương…

Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham gia các buổi tập huấn chuyên đề nâng cao Kỹ năng sống, Kỹ năng tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt, Đạo đức sinh viên trong thời đại mới…

Theo lịch, 07h30 – 9h00 ngày 22/09/2019, toàn bộ 620 sinh viên K18 sẽ tập trung tại Khu vực Cột đồng hồ phía trước khán đài B Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, thuộc địa bàn phường Mỹ Đình I – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội để tham gia Lễ Giao – Nhận quân.

CÁC EM HÃY SẴN SÀNG CHO “NGÀY NHẬP NGŨ”

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...