Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeGương mặt HPCBùi Thị Thùy – Nguyễn Thị Minh Nhâm: Học Tiếng Nhật tại HPC là một trải nghiệm đầy thú vị

Bùi Thị Thùy – Nguyễn Thị Minh Nhâm: Học Tiếng Nhật tại HPC là một trải nghiệm đầy thú vị

Đến với ngành ngôn ngữ Nhật từ niềm yêu thích, hai cô bạn cùng song hành nỗ lực trong học tập, để trở thành những sinh viên có thành tích học tập tốt của lớp.

Bùi Thị Thùy: Nguyên tắc của em là không đi ngủ khi học chưa xong

Là một trong những sinh viên có thành tích học tập tốt của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Thùy cho biết, Thùy say mê tiếng Nhật, yêu thích tìm hiểu văn hóa Nhật Bản từ khi còn là học sinh phổ thông. Đó là lý do, cô bạn quyết định theo đuổi ngành tiếng Nhật.

Sinh viên Bùi Thị Thùy

Với Thùy, những ngày đầu mới học tiếng Nhật, Thùy cũng như nhiều bạn trong lớp, thấy bỡ ngỡ, lạ lẫm. Nhưng cảm giác đó qua rất nhanh, bởi cả lớp đã được cuốn vào một bầu không khí học tập sôi nổi, dưới sự giảng dạy tận tình của mỗi thầy cô trong Khoa.

“Em thiên về ngữ pháp, hán tự và từ vựng. Thầy cô đã hướng dẫn cho chúng em rất nhiều phương pháp hay để chúng em sau khi học xong sẽ nắm chắc được ngữ pháp, hán tự và từ vựng hơn. Chỉ cần chắc chắn 3 vấn đề đó, mọi khó khăn trong quá trình học tiếng Nhật sẽ được khắc phục.”, Thùy chia sẻ.

Nhờ sự chăm chỉ trong học tập hàng ngày, luôn chú trọng rèn luyện cách phát âm, học từ mới, cấu trúc ngữ pháp, mà Thùy đã nhanh chóng cải thiện chất lượng học tập của mình. Cô bạn còn học tiếng Nhật qua các bài hát, bộ phim nổi tiếng của Nhật. “Bất cứ lúc nào em cũng có sẵn bút và giấy, để kịp thời ghi lại những từ mới mà mình thấy, hoặc đọc, nghe ở đâu đó. Em đặt ra nguyên tắc học tập và thực hiện rất nghiêm túc, đó là “không đi ngủ khi học chưa xong”. Vào mỗi tối, em đều dành một khoảng thời gian từ 20h – 23h để học.”, Thùy cho biết.

Thùy chia sẻ, học tiếng Nhật tại HPC là một hành trình đầy thú vị. Bởi tại đây, chúng em được học tập với đội ngũ Thầy cô tâm huyết, trong đó có các Thầy cô người Nhật Bản, luôn là những người thắp lên ngọn lửa ham học tiếng Nhật cho mỗi sinh viên. Em mong muốn có một kết quả học tập tốt tại Trường, sau đó sẽ đăng ký chương trình học chuyển tiếp, để thực hiện ước mơ du học Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp, em mong sẽ phát huy tốt nhất năng lực tiếng Nhật của mình trong chuyên môn, nghề nghiệp.

Nguyễn Thị Minh Nhâm: Học Tiếng Nhật theo “truyền thống” gia đình

Nói về lý do chọn ngành Tiếng Nhật để học tập, Minh Nhâm vô cùng tự hào chia sẻ, tiếng Nhật như là “ngôn ngữ thứ 2” vô cùng quen thuộc trong gia đình Nhâm. “Gia đình em có nhiều thành viên đã từng học tiếng Nhật và hiện đang làm việc trong môi trường rất tốt, nên cả nhà muốn em đi theo “truyền thống” của gia đình”.

Sinh viên Nguyễn Thị Minh Nhâm

Thuận lợi là vậy, nhưng thời gian đầu học Tiếng Nhật, em gặp khó khăn trong cách phát âm chưa chuẩn, phần đọc hiểu và kể cả phần nghe cũng chưa được tốt. Giao tiếp với người Nhật cũng vậy, tốc độ nói của họ rất nhanh, nên em luôn có cảm giác bị đuối. Em đã khắc phục bằng cách nghe nhiều từ vựng, nghe cho quen tai, em học từ vựng kỹ hơn, chăm đọc hiểu hơn. Mỗi ngày em đều dành thời gian để đọc, còn phần nghe, em có nghe thêm các bài trong sách để luyện khả năng.

Minh Nhâm cho biết, để đạt được kết quả học tập như hiện tại, ngoài việc học trên lớp, cô sinh viên đến từ Vĩnh Phúc còn dành khoảng thời gian 2 – 3 tiếng mỗi ngày, để học tại nhà vào các buổi tối. Việc đi làm thêm, tiếp xúc với môi trường giao tiếp Tiếng Nhật cũng giúp Minh Nhâm tiến bộ hơn.

Lớp K18 JP 01 của em, có rất nhiều tấm gương học tập tốt, luôn nỗ lực vươn lên mỗi ngày. Đồng hành cùng sinh viên là đội ngũ Thầy cô trong Khoa vô cùng trách nhiệm, tâm huyết trong từng bài giảng. Em ấn tượng với Thầy Mamoru Tsuruoka, cô Naomi Tokudome…, những thầy cô người Nhật luôn có chung một mong muốn dạy sinh viên HPC những điều tuyệt vời nhất về đất nước Nhật Bản, Nhâm chia sẻ.

Minh Nhâm muốn được đi trải nghiệm 1 năm ở Nhật sau khi ra trường và hơn bao giờ hết, cô bạn mong muốn trở thành cô giáo dạy tiếng Nhật, hoặc phiên dịch viên đúng với ngành mà Nhâm theo học.

Tin rằng, với niềm yêu thích, say mê học tập tiếng Nhật, sự khởi đầu của hai cô bạn Bùi Thị Thùy và Nguyễn Thị Minh Nhâm dưới mái trường HPC, sẽ là sự khởi đầu đầy thuận lợi, để các em ngày càng vững vàng, tự tin với ngành học mình đã chọn.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...