Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Hàn QuốcBan lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tham dự Chương trình Year – end Party của Tổ chức Korean Foundation

Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tham dự Chương trình Year – end Party của Tổ chức Korean Foundation

Year – end Party là một hoạt động thường niên của tổ chức KF. Năm nay, chương trình được tổ chức với chủ đề “Year – end Party for KF’s Friends” cùng sự góp mặt của nhiều tổ chức, đơn vị giáo dục có hoạt động đào tạo ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc, trong đó có Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Ngài Geun Lee – Chủ tịch KF (thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đơn vị tại Chương trình Year – end party for KF’s Friends

Tổ chức Korean Foundation (KF) hay còn gọi là Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc được thành lập từ năm 1991, hiện nay được lãnh đạo bởi Ngài Geun Lee. Đây là cơ quan tiến hành và hỗ trợ các hoạt động ngoại giao, để quảng bá những nét đẹp của Hàn Quốc ra toàn thế giới, cũng như mở rộng và tăng cường mạng lưới hữu nghị quốc tế, tương hỗ mọi hoạt động hợp tác phát triển.

Sau khi được thành lập, KF đã thực hiện nhiều dự án giao lưu đa dạng như thúc đẩy phát triển ngành Hàn Quốc học trên toàn thế giới, xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa – nghệ thuật, các dự án truyền thông…. Đến nay, KF đã chứng tỏ được vị thế là một cơ quan chuyên trách về các hoạt động ngoại giao nhân dân tiêu biểu của Hàn Quốc ở nước ngoài.

Ngài Chủ tịch KF chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đơn vị tại chương trình Year – end Party for KF’s Friends

Tại Việt Nam, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm hỗ trợ, phát triển văn hóa Hàn Quốc, như: Hỗ trợ các địa phương, đơn vị giáo dục trong các dự án phát triển văn hóa, ngành tiếng Hàn (tài trợ sách, học bổng, các hoạt động giao lưu văn hóa, định hướng trong công tác đào tạo tiếng Hàn; phái cử giảng viên Hàn Quốc sang giảng dạy…).

Là một trường tiêu biểu về đào tạo ngành tiếng Hàn tại Việt Nam, những năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình từ Tổ chức KF để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động.

Ngài Geun Lee – Chủ tịch KF chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo HPC

Gần đây nhất, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đã có dịp tham dự chương trình kỷ niệm 30 năm thiết lập đối thoại Hàn Quốc – ASEAN và chào mừng hội nghị cấp cao đặc biệt Hàn Quốc – ASEAN ( “Korea Festival in ASEAN”) diễn ra vào cuối tháng 11/2019, do KF phối hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, tổ chức ở Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Đây cũng là một trong rất nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm của sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC, cho thấy sự năng động, đa dạng trong chương trình đào tạo ngành tiếng Hàn của nhà trường.

Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tham dự Chương trình Korea Festival in ASEAN 2019

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...