Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học CHLB ĐứcChương trình liên kết Du học ĐứcBan Lãnh đạo HPC làm việc với Tập đoàn BIW và nhiều đơn vị giáo dục, các doanh nghiệp lớn tại CHLB Đức

Ban Lãnh đạo HPC làm việc với Tập đoàn BIW và nhiều đơn vị giáo dục, các doanh nghiệp lớn tại CHLB Đức

Buổi làm việc với Tập đoàn BIW nằm trong khuôn khổ chuyến công tác đến CHLB Đức của Ban lãnh đạo nhà trường, từ ngày 15 – 25/2/2019, nhằm mở rộng hợp tác quốc tế, để mang đến cho sinh viên HPC nhiều cơ hội học tập và việc làm tốt nhất.

Trong chuyến công tác, Ban lãnh đạo HPC làm việc với nhiều đơn vị giáo dục, các tập đoàn, doanh nghiệp của Đức như: Tập đoàn Avestos, Tập đoàn đào tạo ngôn ngữ Jacura Group, BIW, Tham dự hội thảo Forum Avestos về Đào tạo nghề Đức – Việt Nam…

Ban lãnh đạo BIW – HPC

BIW là một tập đoàn xây dựng lớn tại CHLB Đức, với trên 8000 cán bộ công nhân viên. Tập đoàn đang có hoạt động hợp tác rất mạnh mẽ ở 33 quốc gia trên thế giới. BIW chuyên về đào tạo các ngành trong lĩnh vực xây dựng. Trong nghề xây dựng tại Đức có rất nhiều chuyên ngành như: thiết kế nội thất, thiết kế và lập kế hoạch xây dựng công trình, mộc, công trình giao thông, công trình ngầm, công trình dân dụng và công nghiệp…

Với kinh nghiệm đào tạo nghề, từ năm 2013, Tập đoàn BIW đã nằm trong Ban tổ chức cuộc thi tay nghề thế giới tổ chức tại Leipzig. Năm đó, đoàn Việt Nam có 13 nghề tham gia cuộc thi, do PGS TS Dương Đức Lân làm trưởng đoàn. Năm 2019, BIW tiếp tục là đơn vị được Chính phủ Đức ủy thác tổ chức huấn luyện và đưa sinh viên Đức đi thi tay nghề thế giới, chuẩn bị tổ chức tại Nga.

Ngài Karl Henz – Chủ tịch Tập đoàn BIW và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường

Trong chương trình làm việc ở Tập đoàn BIW, Lãnh đạo HPC được Ban Lãnh đạo BIW tiếp đón trong lâu đài của Tập đoàn, ở ngoại ô thành phố Weimar.

Là một thành phố được ví như “Athens của Đức”, Weimar hội tụ bề dày văn hóa, lịch sử dân tộc, với những nếp nhà cổ, theo phong cách kiến trúc Bauhaus đã được đưa vào danh sách Di sản văn hóa thế giới. Nhắc đến Weimar, không thể không nói về hai tên tuổi lừng danh thế giới là Johann Wolfgang von Goethe và Friedrich Schiller. Bởi, họ là những vĩ nhân đã tạo nên một thời kỳ văn hóa và tư tưởng mang tên thời kỳ Weimar cổ điển.

Lâu đài của tập đoàn BIW dành đón tiếp Lãnh đạo HPC trong sự trọng thị, trước kia thuộc về Đại thi hào Johann Wolfgang von Goethe. Đây chính là nơi ông dành để nghỉ ngơi và sáng tác.

Trong buổi làm việc, BIW đã giới thiệu về công nghệ số hóa đào tạo ngành xây dựng, do Chính phủ Đức ủy nhiệm. Ngài Karl Henz – Chủ tịch Tập đoàn cho biết, mỗi năm Đức thiếu khoảng 250.000 nhân lực ngành xây dựng, vì vậy cơ hội phát triển cho sinh viên vô cùng lớn. Ngài Karl Henz đặc biệt nhấn mạnh về sự phát triển của ngành trong thời đại số hóa. Theo đó, tất cả mọi công đoạn trong xây dựng đều được lập trình chi tiết để quản lý, vận hành, theo dõi… qua những thông số tuyệt đối chính xác, dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất, nhằm giảm tải áp lực cho người lao động, cũng như đạt hiệu suất công việc cao.

Cơ sở đào tạo, thực hành của Tập đoàn BIW

Cũng trong chương trình làm việc, Lãnh đạo HPC đã đi thăm cơ sở đào tạo, khu ký túc xá, đồng thời hai đơn vị cùng thảo luận và thống nhất các vấn đề hợp tác, coi đây là một chiến lược đào tạo trọng tâm và lâu dài. BIW sẽ phái cử chuyên gia sang giảng dạy cho sinh viên ngành tiếng Đức của Trường, đồng thời tiếp nhận sinh viên HPC sang học tập và làm việc tại tập đoàn BIW.

Với những ưu điểm nổi bật của chương trình du học nghề Đức ngành xây dựng, sự đa dạng trong công việc, yếu tố kỹ thuật, cơ hội trải nghiệm và mức thu nhập cao cho học viên trong quá trình 3 năm vừa học vừa làm, khi đăng ký học chuyên ngành xây dựng ở Đức, du học sinh sẽ được miễn học phí 3 năm, và được hưởng trợ cấp đào tạo như sau:

Năm thứ nhất: Được hỗ trợ 750 Euro/tháng

Năm thứ hai: Được hỗ trợ 850 Euro/tháng

Năm thứ ba: Được hỗ trợ 1000 Euro/tháng

Ký túc xá: 150 Euro/tháng, có 2 loại phòng ở, là phòng đơn và phòng đôi, được đầu tư đầy đủ trang thiết bị thuận tiện trong sinh hoạt. Sau 3 năm, vừa học vừa làm song song, du học sinh tốt nghiệp bằng Cao đẳng nghề của Đức, và tiếp tục làm việc ít nhất 2 năm tại nước Đức, chuyên ngành xây dựng, đồng thời có cơ hội nhận visa vĩnh trú.

Để kịp thời triển khai công tác đào tạo năm 2019, ngày 3/3, Hội thảo Du học nghề Đức sẽ được tổ chức tại 2 cơ sở Hà Nội và Hải Phòng của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Hội thảo sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Tập đoàn BIW để giới thiệu về chương trình đào tạo, việc làm, những chính sách ưu tiên, đồng thời giải đáp tất cả các câu hỏi của phụ huynh và học sinh.

Học sinh, sinh viên đăng ký tham gia Hội thảo Du học nghề Đức qua số Hotline: 0961 224 529, hoặc đăng ký vào bảng dưới đây để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời:

[ninja_form id=96]

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...