Ban Giám hiệu Trường HPC làm việc với Đại học Ulsan Hàn Quốc

Ngày 12/5, Tiến sĩ Chang Woo Nam - Trưởng phòng Hợp tác và Đào tạo quốc tế, Thạc sĩ Won Kyo Jung - Trợ lý Phòng Hợp tác và Đào tạo quốc tế , Trường Đại học Ulsan Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc với Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC).

Tiếp đón đoàn cán bộ của Đại học Ulsan có thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường, cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng thảo luận các vấn đề phối hợp đào tạo du học sinh giữa hai trường, sẽ được triển khai ngay trong thời gian tới.

Tiến sĩ Chang Woo Nam cho biết: Trường Đại học Ulsan được thành lập năm 1970 với nhà sáng lập là Ju-yung Chung (người sáng lập tập đoàn Hyundai – một trong những tập đoàn lớn tại Hàn Quốc và trên thế giới). Đại học Ulsan nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất châu Á và  Top 30 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc. Trường có hơn 16.000 sinh viên theo học, 850 học sinh nước ngoài, trong đó có 180 sinh viên Việt Nam. Trường có 1.100 giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy. Các chương trình học của trường chú trọng tính thực tế, kết hợp giảng dạy giữa nhà trường và thuyết giảng, thảo luận từ đại diện các tập đoàn lớn, các CEOs đầu ngành, chuẩn bị cho sinh viên những cơ hội tiếp cận với ngành nghề tương lai và có những định hướng rõ ràng khi ra trường.

Trường liên kết hợp tác với nhiều tập đoàn lớn tại Hàn Quốc và trên thế giới, như Tập đoàn Hyundai, KCC, Bệnh viện Asan Medical Centre… tạo nên nhiều cơ hội học tập và làm việc, thực tập, tích lũy kinh nghiệm cho sinh viên. Trường có nhiều chương trình học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc như : Học bổng 30 – 70% học phí dành cho sinh viên có TOPIK 3 -5, học bổng lên tới 100% học phí cho sinh viên có điểm GPA 3.4 trở lên,… Phần lớn học bổng đều từ nguồn tài trợ chính thức là tập đoàn HUYNDAI.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: Để tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, tạo những cơ hội học tập, trải nghiệm tốt nhất cho du học sinh, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo. Hiện có hàng trăm du học sinh của trường đang học tập tại các trường Đại học của Hàn Quốc. Các em là những sinh viên luôn được Trường bạn đánh giá tốt về năng lực học tập, ý thức chấp hành kỷ luật tốt, luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau. Có được những kết quả như vậy, là do ngay từ khi được đào tạo tại trường HPC, sinh viên đã được giáo dục, rèn luyện trong một môi trường nghiêm túc, được trang bị vốn Hàn ngữ căn bản, những kỹ năng, kiến thức, sự am hiểu cần thiết về đất nước, con người, văn hóa, phong tục nước Hàn, để hoàn toàn có thể trở thành những du học sinh tự tin hòa nhập. Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội chào mừng sự hiện diện của Tiến sĩ Chang Woo Nam và Thạc sĩ Won Kyo Jung, Trường Đại học Ulsan, để từ đây hai trường sẽ thống nhất các vấn đề, mở ra một chặng đường hợp tác giáo dục đào tạo giữa hai trường.

Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đến tháng 9/2017, Trường HPC sẽ có những sinh viên hội đủ các điều kiện để gửi sang học tập tại trường Đại học Ulsan. Rất mong Ban Giám hiệu nhà trường tạo những điều kiện tốt nhất để hoàn thiện thủ tục, hồ sơ, tạo điều kiện học tập, sinh hoạt thuận lợi cho du học sinh HPC. Ngoài Tiếng Hàn hệ Trung cấp, Trường HPC thường xuyên tổ chức những khóa học ngắn hạn từ 3 – 6 tháng đào tạo tiếng Hàn cho các em trước khi du học, để trang bị cho du học sinh những kỹ năng giao tiếp cần thiết.

Minh Hà

Đại học Ulsan có 12 trường thành viên đào tạo các chuyên ngành và 6 trường sau đại học, các chương trình đào tạo chính của trường gồm: Nhân văn xã hội và Khoa học tự nhiên; Quản trị kinh doanh; Ngôn ngữ (Hàn, Trung, Anh, Nhật, Đức,…); Xây dựng và Kiến trúc; Âm nhạc và Nghệ thuật; Thiết kế; Y học; Công nghiệp và Quản lý

Trường Đại học Ulsan có 4 kỳ nhập học: Kỳ 1 bắt đầu từ đầu tháng 03 tới giữa tháng 05; Kỳ 2: bắt đầu cuối tháng 05, kết thúc cuối tháng 07; Kỳ 3: bắt đầu đầu tháng 09 và kết thúc giữa tháng 11; Kỳ 4:  bắt đầu cuối tháng 11 và kết thúc cuối tháng 01.