Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiện650 đơn vị máu được hiến từ Ngày hội “Giọt hồng HPC”

650 đơn vị máu được hiến từ Ngày hội “Giọt hồng HPC”

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện

Đến dự chương trình, đại diện Ban Lãnh đạo Trường, có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng, cùng tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên và hơn 550 sinh viên đăng ký hiến máu.

Từ rất sớm, nhiều bạn sinh viên HPC đã có mặt để khám sức khỏe trước khi tham gia hiến máu. Tất cả các em đều chung một niềm vui hân hoan, khi đã góp một phần nhỏ bé của mình vào công tác chăm lo, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Bạn Huyền Thương, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc chia sẻ: “ Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống, vì vậy, việc làm của sinh viên HPC ngày hôm nay sẽ mang đến cho nhiều bệnh nhân cơ hội sống. Là sinh viên của Trường, chúng em muốn tuổi trẻ của mình có những hoạt động thật ý nghĩa. Chắc chắn, em sẽ tiếp tục tham gia trong những lần hiến máu tiếp theo.”

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức dự kiến tiếp nhận hơn 650 đơn vị máu từ các tình nguyện viên. Lượng máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học và Truyền máu TW, góp phần cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại. Đó là nghĩa cử vô cùng cao đẹp, góp phần tô thắm thêm truyền thống “Thương người như thể thương thân”, rất đáng tự hào của dân tộc ta. Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – ĐÃ, ĐANG và SẼ LUÔN sẵn sàng sẻ chia cùng cộng đồng những “Giọt hồng” ý nghĩa.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...