Sáng ngày 31/5/2024 vừa qua, Khoa Kinh tế đã tổ chức hoạt động thực hành học phần quản trị bán hàng tại cơ sở Mỹ Đình.
Nền kinh tế thị trường đang phát triển mạnh mẽ, điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu mua bán hàng hóa, dịch vụ ngày càng cao. Trong bối cảnh này, vai trò của ngành bán hàng trở nên vô cùng quan trọng đối với sự thịnh vượng và phát triển của doanh nghiệp. Để đảm bảo hoạt động bán hàng được thực hiện một cách hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bán hàng cần phải áp dụng các chiến lược quản trị bán hàng một cách thông minh.
Giữ vững tôn chỉ đào tạo “Thực học – Thực hành – Thực nghiệp”, Thầy Phạm Văn Kiệm – Trưởng Khoa Kinh tế chia sẻ trong môn học Quản trị bán hàng, các giảng viên luôn cố gắng thiết kế bài giảng với mục tiêu là tạo ra những kỹ năng và kiến thức quản lý có tính ứng dụng cao. Bởi, khi sinh viên được thực chiến tham gia vào các hoạt động bán hàng hoặc quản lý đội ngũ bán hàng sẽ có cái nhìn tổng thể, đa chiều hơn, từ đó tối ưu hóa kết quả và đạt được thành công trong công việc của mình.
Thầy Phạm Văn Kiệm – Trưởng Khoa Kinh tế giữ vững tôn chỉ đào tạo “Thực học – Thực hành” để sinh viên vững bước “Thực nghiệp”
Trực tiếp giảng dạy học phần này, Cô Hoàng Thị Hậu – Giảng viên Khoa Kinh tế, Bộ môn Quản trị bán hàng cho biết: “Thành công của môn học này là việc sinh viên không ngại ngần thể hiện sự tự tin trong việc vận dụng kiến thức, kỹ năng để xây dựng những chiến lược quản trị bán hàng sáng tạo. Nhờ vậy, mỗi bạn đều được trang bị kinh nghiệm và trải nghiệm vững chắc giúp bứt phá và vươn xa hơn trong nghề nghiệp tương lai.
Sinh viên được thực chiến thông qua việc thăm dò, khảo sát các đang hoạt động kinh doanh và bán hàng qua việc trực tiếp lên kế hoạch sẽ bán gì, định vị giá cả sản phẩm và có phương án để kích cầu mua sắm từ phía khách hàng. Từ những trải nghiệm này, các bạn có thể tích lũy được cái nhìn tổng quan về thị trường, rèn luyện được những kỹ năng quan trọng như phân tích thị trường và xây dựng chiến lược bán hàng”.
Chia sẻ nhanh với chúng tôi, sinh viên Bùi Thị Hoài Nhi 1623MAR01 vui vẻ bày tỏ: ‘Hiện nay, chúng em đang là những sinh viên năm nhất ngành Marketing, đã bắt đầu được học những môn chuyên ngành. Quản trị bán hàng là một trong những môn học chuyên ngành rất quan trọng trong ngành kinh doanh và cũng là môn học thú vị thu hút chúng em. Với sự hướng dẫn của cô Hoàng Thị Hậu, môn học này không những cho chúng em một cái nhìn mới mẻ về bán hàng, cho chúng em tiếp cận trực tiếp với khách hàng mà còn giúp chúng em hiểu được rằng nghề bán hàng thực tế khắc nghiệp không đơn giản như chúng em tưởng tượng lúc ban đầu”.
“Tại lớp học, ngoài những kiến thức cơ bản tổng quan nhất về quản trị bán hàng và nghề bán hàng, chúng em còn được giáo viên hướng dẫn cách thức lập kế hoạch bán hàng, cách thức thế nào để xây dựng và quản trị đội ngũ bán hàng của công ty cho hiệu quả, đạt năng suất cao. Chúng em thật sự thấy thú vị khi được trải nghiệm làm những nhân viên bán hàng thực thụ qua những tình huống cô đưa ra trên lớp và qua những phân vai thực tế tại hiện trường” – Hạ Đức Luân 1623MAR01 chia sẻ.
Em Đinh Thị Kiều Linh 1623MAR02 bày tỏ niềm vui và sự phấn khích khi lần đầu được cùng các bạn ‘leader’ dự án nhỏ trong quá trình học. Mặc dù có gặp những khó khăn ban đầu nhưng những trải nghiệm trong quá trình thực hiện dự án cùng các bạn là những kinh nghiệm vô giá khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.
Đại điện 1623MAR02 sinh viên Nguyễn Thị Phương chia sẻ: “Sau buổi báng hàng hôm nay, em nhận thấy bán hàng là một nghệ thuật, một sự nghiệp lâu dài cho những người đam mê chứ không đơn thuần chỉ là một công việc. Những tiết học thực hành cùng như những bài học thực tế đã giúp chúng em nhân ra rằng một nhân viên bán hàng cần phải có những kỹ năng như thế nào, cần làm những việc gì để có thể tư vấn bán được sản phẩm dịch vụ giúp khách hàng hài lòng nhất”.
Với những thành công của buổi học hôm nay, chúng tôi tin rằng, các bạn sinh viên đến từ hai lớp 1623MAR01 và 1623MAR02 sẽ tự tin khẳng định kết quả học tập, tiếp thu kiến thức và ứng dụng chúng vào thực tiễn cuộc sống, biến những kiến thức từ trang sách và kỹ năng được truyền đạt từ thầy cô giáo trở thành KỸ NĂNG – KINH NGHIỆM – TRẢI NGHIỆM ‘thực chiến’ cho tương lai.