Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Kinh TếXây dựng tư duy, làm quen chiến lược, mô hình marketing và quản trị thương hiệu thực chiến 

Xây dựng tư duy, làm quen chiến lược, mô hình marketing và quản trị thương hiệu thực chiến 

Marketing là ngành học vô cùng hot vài năm gần đây tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, tư duy marketing luôn là một yếu tố quan trọng mà bất kỳ người làm marketing nào cũng cần có. Một người có tư duy marketing tốt sẽ đồng nghĩa với việc xây dựng được một chiến lược phát triển doanh nghiệp hiệu quả bởi họ làm việc vô cùng bài bản và đưa ra cho doanh nghiệp những định hướng đúng đắn nhất. 

Vừa qua, admin đã ‘đột nhập’ vào một tiết học của Khoa Kinh tế và ‘bắt gặp’ sản phẩm nghiên cứu từ sinh viên: 

+ Bài bản 

+ Bắt mắt 

+ Chuyên nghiệp 

Vậy học phần này sẽ hé mở cho sinh viên Khoa Kinh tế những kỹ năng gì phục vụ cho công việc sắp tới. Cùng mình tìm hiểu ngay nhé! 

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA TƯ DUY MARKETING

Theo chia sẻ của thầy Phạm Văn Kiệm về tầm quan trọng của học phần này: “Rất nhiều nhà quản trị nghĩ mình có tư duy chiến lược và quản trị thương hiệu marketing, nhưng thực sự ít ai có khả năng này. Khi chưa có tư duy logic và tầm nhìn quản trị chiến lược mọi quyết định sẽ có ‘sai số’. 

Trong kinh doanh, đa phần mọi người đều muốn có câu trả lời thật nhanh, nghĩ ra giải pháp nhanh chóng và đi thẳng vào hành động. Họ không muốn phí thì giờ ngồi ngẫm nghĩ sâu xa, với họ đó là thái độ tiêu cực. Hành động nhanh mang lại kết quả, nhưng dễ khiến người ta làm theo cảm xúc và không nhận ra cốt lõi vấn đề – bạn giải quyết được 1 vấn đề, nhưng vấn đề đó thực ra lại không quan trọng, 1 thời gian sau bạn lại phải đối mặt với nhiều vấn đề lớn hơn nữa. 

Việc đưa module này vào quá trình đào tạo ngành marketing là một bước tiến quan trọng, sau khi ra trường sinh viên ngành học này sẽ có tư duy đưa ra giải pháp bền vững trong dài hạn và triệt để. Ngoài ra, trước khi xử lý các vấn đề về mặt quản trị sẽ tự đặt được những câu hỏi đi thẳng vào cốt lõi vấn đề – đó là những câu hỏi liên quan đến mục tiêu chiến lược, liên quan đến giá trị trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu bạn tìm ra giải pháp cho những câu hỏi đó, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ phát triển bền vững”.  

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sinh viên tất cả các ngành đều có cơ hội được tham gia trải nghiệm thực tế xây dựng xây dựng tư duy, làm quen chiến lược, mô hình và quản trị thực chiến ngay từ năm nhất.

Cùng admin ‘ngó qua’ thành phẩm của sinh viên Khoa Kinh tế nhé! 

tin tức liên quan

Sáng ngày 12/10, ngày hội Hangeulnal 2024 đã diễn ra thành công tại Trụ sở Mỹ Đình, Trường Cao đẳng...
Cuộc thi “Nghiệp vụ – Nhà hàng lần I” do Ban Chấp hành Liên Chi Đoàn Khoa Du lịch – Khách...
Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC là khoa đào tạo tiếng Hàn lâu đời nhất trong khối...
Giải Bóng đá Sinh viên Thường niên Khoa Công nghệ Thông tin của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa...
Lễ Bế giảng và Trao bằng Tốt nghiệp của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) 2024...