Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Kinh TếGiao tiếp quan trọng thế nào đối với những người làm kinh doanh?

Giao tiếp quan trọng thế nào đối với những người làm kinh doanh?

Bài viết dưới đây sẽ lý giải sức hút mãnh liệt của kỹ năng giao tiếp đối với lĩnh vực kinh doanh.

Củng cố năng lực lãnh đạo

Một doanh nghiệp chỉ hoạt động trơn tru khi có một hệ thống nhân sự chuyên nghiệp, đoàn kết. Để xây dựng một đội ngũ nhân viên tận tâm với công việc thì người lãnh đạo không chỉ cần có năng lực chuyên môn vững vàng mà phải có sự khéo léo trong giao tiếp nhằm gắn kết các thành viên trong công ty thành một khối thống nhất cả về tư tưởng và hành động. Đồng thời có thể phân công công việc, xử lý tình huống phát sinh, giải quyết các mâu thuẫn một cách nhanh chóng, thể hiện được quyền uy của người quản lý dưới sự thán phục của cấp dưới.

Tăng cường độ tin cậy và sức thuyết phục

Không thể phủ nhận khả năng làm chủ kỹ năng giao tiếp có sức ảnh hưởng lớn tới hiệu quả của các thông tin mà bạn muốn truyền đạt tới người khác. Cách truyền đạt tốt sẽ giúp bạn lấy được sự tin tưởng của khách hàng và quyết định họ có lựa chọn sản phẩm của bạn hay không. Đó cũng là lý do có những nhân viên khéo léo thường mang lại doanh thu cao hơn so với những người thiếu tinh tế, tỉ mỉ dù cũng bán chung một sản phẩm.

Nắm bắt được nhu cầu thị trường và tâm lý khách hàng

Thông qua những cuộc khảo sát thị trường, tiếp thị, tương tác trực tiếp với khách hàng,… nhà kinh doanh nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người sử dụng sản phẩm. Từ đó, phân tích và đề ra các chiến lược kinh doanh phù hợp để khai thác tối đa lợi ích cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Việc đem đến sự hài lòng cho khách hàng là một phương pháp marketing tuyệt vời để nâng cao uy tín và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp.

Cơ hội thăng tiến 

Một người có năng lực chưa chắc đã trở thành lãnh đạo nhưng một người vừa có năng lực và khả năng giao tiếp tốt thì sự phát triển bản thân là không giới hạn. Đặc biệt trong kinh doanh với đặc trưng gặp gỡ với nhiều khách hàng, đối tác, làm việc nhóm thì kỹ năng giao tiếp chính là đòn bẩy thúc đẩy mọi hoạt động giúp cơ hội thăng tiến của bạn ngày càng rộng mở.

tin tức liên quan

HỘI THAO QUỐC PHÒNG AN NINH KHÓA 22: Thước phim của “thanh xuân rực rỡ” hòa cùng tình yêu đất...
Sinh viên Marketing HPC – Một ngày đi học, cả kho kỹ năng! Vừa qua, để chuẩn bị kết thúc...
HPC’ers đi thực tập tại LG Display Việt Nam Hải Phòng 3 tháng đã diễn ra thành công tốt đẹp...
Sinh viên HPC trong kỳ thi cuối kỳ I năm học 2024 – 2025 của Khóa 22 Khoa Ngôn ngữ...
Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tham quan và trao đổi về cơ hội hợp tác với Trường Cao đẳng...