Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học CHLB ĐứcChương trình liên kết Du học ĐứcThông báo Tuyển sinh Du học nghề, vừa học vừa làm tại CHLB Đức năm 2019

Thông báo Tuyển sinh Du học nghề, vừa học vừa làm tại CHLB Đức năm 2019

Lý do để sinh viên yêu thích du học nghề Đức, là bởi những ưu điểm nổi bật trong chương trình đào tạo: Sinh viên được miễn học phí hoàn toàn trong 3 năm học nghề; Nhà trường đảm bảo cho học viên vừa học, vừa làm song song, được hưởng lương hàng tháng. Việc thực hành thường xuyên trong các công ty, doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tiễn ngay trong quá trình đào tạo, mà còn là tiền đề, cơ hội để phát huy năng lực, chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp; Du học nghề tại Đức, học viên còn được hưởng tiền trợ cấp xã hội và những lợi ích khác trong hệ thống an sinh của Đức như nhà ở, đi lại…

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là một đơn vị giáo dục nghề nghiệp quốc gia, với nhiều thế mạnh trong đào tạo ngoại ngữ. Nhà trường có Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức, sinh viên được học tập với đội ngũ giảng viên tốt nghiệp đại học, trên đại học ngành tiếng Đức ở các trường Đại học Ngoại ngữ tại Việt Nam và quốc tế.

Thời gian đào tạo: Hệ Trung cấp, từ 1,5 – 2 năm

Bằng cấp, trình độ: Bằng Chính quy; Trình độ tương đương B2 đến trình độ C1 (theo khung tham chiếu châu Âu), chuẩn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, biên-phiên dịch tiếng Đức

Đối với sinh viên có nguyện vọng du học nghề Đức: Sẽ được đào tạo đạt trình độ B1 tại trường, được trang bị kiến thức, văn hóa, địa lý, đất nước, con người Đức, trang bị các kỹ năng giao tiếp, đàm phán, quản lý, làm việc nhóm… giúp sinh viên hòa nhập nhanh với môi trường làm việc của người Đức.

Thời gian đào tạo du học nghề Đức: Từ 7 – 9 tháng. Sau đó, sinh viên được chuyển tiếp học chuyên ngành và làm việc trong các chương trình đào tạo nghề kép tại CHLB Đức. Sinh viên tốt nghiệp bằng cao đẳng nghề của Đức.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác với Tập đoàn Avestos CHLB Đức

Để mở rộng cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên, nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo – cung ứng việc làm với nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn của CHLB Đức như Tập đoàn Avestos, Tập đoàn BIW…

Năm 2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các trường cao đẳng, đại học, các doanh nghiệp CHLB Đức để mang đến cho du học sinh HPC những chương trình du học nghề tốt nhất.

Tập đoàn Avestos, Tập đoàn Xây dựng BIW CHLB Đức làm việc với Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội về chương trình Du học nghề Đức 2019

THÔNG BÁO TUYỂN SINH CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NGHỀ CHLB ĐỨC, NĂM 2019

I. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH

– Đối tượng tuyển sinh: Nam, Nữ tuổi từ 18 đến 28, đã tốt nghiệp THPT hoặc TC/CĐ/ĐH các ngành nghề khác, ưu tiên đã tốt nghiệp ngành Y-Dược/ Cơ khí – Điện tử/ Khách sạn – Nhà hàng/ Xây dựng trình độ trung cấp trở lên. Không mắc các bệnh viêm gan B, C; các bệnh truyền nhiễm. Không có tiền án tiền sự.

– Các ngành nghề tuyển sinh: Điều dưỡng; Điện – Điện tử; Du lịch; Khách sạn – Nhà hàng; Xây dựng; Công nghệ ô tô; Cơ khí…

II. LỢI ÍCH

– Miễn 100% học phí và các chi phí khác liên quan đến đào tạo nghề tại CHLB Đức.

– Hưởng trợ cấp trong thời gian học nghề khoảng 570 – 1.000 Euro/tháng (18-28 triệu).

– Được học tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại.

– Sau khi tốt nghiệp, cam kết bảo đảm việc làm tại CHLB Đức từ 03-10 năm và được hưởng mức lương, chế độ như người lao động Đức, khoảng 2.500 – 2.700 Euro/tháng (65-70 triệu)

– Có thể làm thêm ngoài giờ, 3 giờ/ ngày với mức lương khoảng 8 Euro/giờ (15-18 triệu/tháng)

– Theo Luật lao động Đức, sau 08 năm học tập và làm việc không gián đoạn, đóng thuế đầy đủ thì học viên có quyền xin cư trú dài hạn và được hưởng toàn bộ phúc lợi xã hội như người bản địa.

III. CHƯƠNG TRÌNH HỌC

– Học viên học tiếng và học chứng chỉ chuyên ngành trong thời gian 07 tháng tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội kết hợp tìm hiểu và rèn luyện đạo đức lối sống theo phong cách của người Đức. Trường có chỗ ở nội trú cho học viên.

– Sau khi thi đạt chứng chỉ B1 và chứng chỉ chuyên ngành tại Việt Nam học viên được sang Đức học tiếp lên B2 trong vòng 06 tháng. Sau đó được chuyển vào một trong các trường nghề tại CHLB Đức. Hoặc có những chương trình đòi hỏi có chứng chỉ B2 tiếng Đức, đối tượng này được nhập học nghề và hưởng trợ cấp ngay khi sang Đức.

– Tại trường nghề, học viên được học lý thuyết song song với thực hành. (Chương trình học được chia theo tỷ lệ 40% lý thuyết, 60% thực hành).

– Được hưởng trợ cấp hàng tháng trong suốt thời gian học nghề.

– Sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp Bằng nghề do CHLB Đức chứng nhận và được ở lại làm việc tối thiểu từ 03 đến 10 năm.

IV. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ BAO GỒM:

  1. Sơ yếu lý lịch (Ghi rõ thời gian từ cấp 1 đến nay làm gì, ở đâu);
  2. Hộ chiếu bản gốc, hộ khẩu công chứng, CMND công chứng, Giấy khai sinh bản sao;
  3. Chứng nhận sức khỏe đủ điều kiện đi lao động và du học;
  4. Lý lịch tư pháp số 1, bản gốc (Xin tại Sở tư pháp tỉnh);
  5. Bằng THPT, Học bạ THPT, bản gốc;
  6. Bằng Tốt nghiệp, bảng điểm TC/ CĐ/ ĐH, bản gốc (nếu có);
  7. Xác nhận thời gian làm việc, bản gốc (nếu có);
  8. Chứng chỉ trình độ tiếng Đức B1 theo khung tham chiếu Châu Âu, bản gốc (nếu có);
  9. Đơn xin học (Viết tay hoặc đánh máy, giải trình lý do vì sao muốn học nghề tại Đức);
  10. 12 ảnh theo quy định của ĐSQ Đức chụp tại địa chỉ: Số 42, Phố Hai Bà Trưng, Hà Nội;
  11. Chứng chỉ sơ cấp ít nhất 6 tháng liên quan đến ngành nghề học tại Đức (1 bản gốc);
  12. Bảng điểm của chứng chỉ sơ cấp ít nhất 6 tháng liên quan đến ngành nghề học tại Đức (1 bản gốc)
  13. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được hợp pháp hóa bản gốc tại Cục lãnh sự VN và hợp pháp hóa bản dịch tiếng Đức tại ĐSQ Đức (1 bản gốc).

Du học nghề Đức là cơ hội để bạn thay đổi cuộc sống, tạo lập sự nghiệp tương lai vững chắc cho chính bản thân mình. Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu thêm về các chương trình du học nghề Đức có thể nhận tư vấn trực tiếp tại địa chỉ sau:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

Cơ sở Hà Nội: Số 18-20/322 Nhân Mỹ, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Cơ sở Hải Phòng: Số 176 Quán Trữ, Q. Kiến An, TP. Hải Phòng

Hotline: 0961 224 529

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 1/2/2024, 4 sinh viên của lớp du học Đức K22 – trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà...
Đó là chia sẻ của bạn Trần Thu Huyền sinh viên lớp Du học Đức HPC khóa 21 tại sân bay...
HPC – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội vừa triển khai chương trình trải nghiệm tham quan...
Nhân lực có tay nghề cao, được đào tạo bài bản như sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách...