Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Công nghệ Ô tôNGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ – VIỆC NHIỀU NHƯNG NHÂN LỰC Ở ĐÂU?

NGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ – VIỆC NHIỀU NHƯNG NHÂN LỰC Ở ĐÂU?

 Khi thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghệ số, ngành công nghiệp ô tô cũng bắt đầu chuyển mình từ một thiết bị cơ khí chạy bằng máy trở thành một thiết bị thông minh sử dụng nền tảng số để kết nối và giao tiếp với con người.

Việt Nam là quốc gia có trên 96 triệu dân, kinh tế phát triển, đời sống ngày càng nâng cao do đó nhu cầu sử dụng ôtô ngày càng nhiều, đủ để các doanh nghiệp ôtô đầu tư sản xuất với quy mô lớn. Tuy nhiên, hiện nay dung lượng thị trường trong nước chưa phát triển so với tiềm năng, do thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả mức lương nghìn đô mỗi tháng để tìm kỹ sư có tay nghề và chuyên môn cao.

Tại sao nên chọn Công nghệ Kỹ thuật ô tô?

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô đang được chính phủ chọn là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam để đầu tư phát triển.

Hơn thế nữa, việc đầu tư của các hãng ô tô nước ngoài vào Việt Nam đang phát triển khá nhanh, chính vì thế, nhu cầu lao động trong ngành cơ khí ô tô sẽ tăng vù vù. Liên tục nhiều năm qua ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô được đưa vào danh mục các ngành “nóng” về nhu cầu lao động và nhanh chóng trở thành xu thế lựa chọn cho các bạn trẻ.

Sinh viên Công nghệ Kỹ thuật ô tô học gì?

Học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về cơ khí ô tô – máy động lực, hệ thống truyền động – truyền lực, cơ cấu khí, hệ thống điều khiển… để có khả năng áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng liên quan đến ô tô.

Sinh viên khoa Công nghệ ô tô HPC trong 1 buổi học

Các môn học chuyên ngành tiêu biểu và đặc trưng của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô mà sinh viên được học như: Động cơ đốt trong, tính toán ô tô, hệ thống điện – điện tử ô tô, hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, Công nghệ chẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô, Hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô, Quản lý dịch vụ ô tô… và có kỹ năng lái xe cơ bản.

Ngành Công nghệ ô tô tại HPC

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của xã hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã xây dựng chương trình đào tạo ngành Công nghệ ô tô dành cho sinh viên hệ Cao đẳng. Học tập tại HPC, sinh viên không chỉ được trau dồi các kiến thức chuyên ngành với tỷ lệ thực hành lên đến 70% chương trình giảng dạy. Mà còn được rèn luyện nhiều kỹ năng nghề nghiệp. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội học song song với các nhóm ngành ngôn ngữ mà Nhà trường đang đào tạo, đáp ứng được yêu cầu về ngoại ngữ của các tập đoàn nước ngoài lớn đang đầu tư vào Việt Nam như Hyundai, Honda, Toyota….. Không chỉ vậy, nhà trường không ngừng đẩy mạnh ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn nhằm tạo điều kiện tối đã về môi trường thực hành, thực tập và việc làm cho sinh viên.

Để đăng ký học ngành Công nghệ ô tô tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...